Saturday, October 9, 2010

Chúc Mừng Sinh Nhật NGÀN SAU và KIM CHI


30 comments:

Suong Mai said...

10-10-10
Thật là một ngày đặc biệt phải không Ngàn Sau và Kim Chi ? SM tâm niệm từ mấy tuần trước là sẽ chuẩn bị một card SN thật ưng ý để riêng tặng nhưng mấy ngày nay thiệt sốt ruột vì cái computer nó làm eo làm sách. Lỗi báo là Graphic Drive có vấn đề, máy tự động ưng tắt là tắt , nếu có gượng lên cũng nhòe nhoẹt sọc ngang sọc dọc xanh đọ tím vàng. Hên thiệt là hên là card đã xong và post lên Trang Thơ Chúc Mừng , SM thấy tín hiệu lộn xộn rồi đây...
Thương chúc NS và KC luôn vui khỏe, tâm hồn giữ mãi nét trẻ trung, hồn thơ hoài không cạn.

vivu said...

HAPPY BIRTHDAY NGÀN SAU !
HAPPY BIRTHDAY KIM CHI !

BEST WISHES !
***
Vivu

Thien Thanh said...

Chúc mừng chúc mừng
Hên quá bữa nay TThanh đi làm trễ vào trang thơ thấy sinh nhật những hai vị.Thành thật khen trang chủ nhớ chính xác ngày,tt lu bu quá ..cũng quên.
Chúc NS vui tươi trẻ mãi hồn thơ lai láng,Kim Chi dù..vật lộn với cuộc sống nhưng giữ mãi nét thanh xuân và trải hồn với những bài thơ..đôi khi làm một mình và thưởng thức một ..mình.
Trang chủ ơi,cũng chúc mừng trang chủ còn hên thật là hên hén.tt

TH said...

Wow .. thật là đặc biệt ..
Thôi thì kính chúc Ngàn Sau & Kim Chi 10 x 10 tuổi thọ
và hơn 10x 10 x 10 lần an vui!

TH,

Vien Khach said...

Ngày Sinh Nhật của Ngàn Sau và Kim Chi thật đặc biệt,
- Ngày 10
- Tháng 10
- Và năm nay lại là năm Hai ngàn 10
VK chúc hai người luôn VUI-KHỎE gặp nhiều MAY MẮN, THÀNH CÔNG trong mọi công việc và nhất là muốn gì được nấy (Vouloir c'est pouvoir).
Chúc mừng . . . chúc mừng . . .
VK

phitoan said...

Phi Toàn Chúc mừng sinh nhật Ngàn Sau và Kim Chi thêm một tuổi sẽ có thêm nhiều bài thơ cho Trang thơ. Chúc NS và KC nhiều niềm vui và hạnh phúc

Nguyen Tue Minh said...

Chuc Mung Sinh Nhat Ngan Sau & Kim Chi: Chi em cung Mung sinh nhat trong mot thang that vui ve & hanh phuc biet bao! Ngan Sau ve VN tham Me da lau, khong biet da chiu ve Canada ngam la vang mua thu chua hay la con phieu luu noi chan troi cuoi be o Bmt, Hue, SG, Da Lat?

Happy Birthday Ngan Sau & Kim Chi.

Than chuc hai chi em nhieu an lanh, hanh phuc, may man & huong thu 365 ngay tron ven niem vui... Roi moi ngay deu duoc Cac Ban Tho than thuong men tang moi nguoi bo hoa hong!

la thu vang said...

Một dãy 3 con số 10 thật tròn và đẹp,mà Trang chủ vừa trình làng.
Chúc chị NS và KC vui khoẻ trong dịp đặc biệt này(được ở gần Mẹ sau nhiều năm xa xứ).
Chúc chị và KC có nhiều chùm thơ hay,thêm nhiều bạn thơ trẻ,và chị mãi là con chim đầu đàn mạnh mẽ...còn út Chi vẫn dạt dào ý tứ thơ văn,thi thoảng thả vài con gà chân vàng chạy vô trang thơ cho anh em nhậu.

quehuong said...

CHÚC MỪNG SINH NHẬT NGÀN-SAU,
CHÚC MỪNG SINH NHẬT KIM-CHI,
CHÚC HAI BẠN THẬT NHIỀU SỨC KHỎE VÀ AN VUI.

Unknown said...

Ba số mười gợi nhớ
Sinh nhật hai nàng thơ
Mùa thu về xin chúc
Thơ như nước vỡ bờ
HP

Suong Mai said...

Xin chuyển dùm bạn S@:

Xin trân trọng kính chúc Sinh Nhật bạn thơ NGÀN SAU, người Chị cả trong gia đình và của Trang Thơ kèm theo một bó cúc đồng tiền màu vàng với ý nghĩa chúc sống lâu trăm tuổi với tinh thần vui vẻ, chân tình.
Riêng bạn thơ KIM CHI, cô em gái út trong gia đình cũng như của Trang Thơ xin chúc một sinh nhật vui vẻ để tiếp nhận những hạnh phúc mà cuộc sống mang tới kèm theo một bó cúc vàng biểu trưng cho lòng quý mến và sự hân hoan.

HUONG said...

NT lẹ lẹ kẻo trễ tàu thôi ...
Xin chúc mừng Sinh Nhật bạn thơ NGÀN SAU & KIM CHI một ngày thật vui, ngàn ngày thật hạnh phúc với những ngày tháng Trời cho hôm nay ...
Sẽ cảm thấy như trẻ lại trong nụ cười tuổi xưa - trong mọi điều thay đổi về nhân dáng của một người, chỉ có nụ cười là mãi mãi không đổi thay

banthuong said...

CHUC MUNG

NGAN SAU CUNG VOI KIM CHI
SINH CUNG NGAY THANG CO GI VUI HON
LOI CA, THO, RUOU , TIENG DON
CHUC VUI ,SUC KHOE CANG HON NAM ROI


BT

ngansau said...

NS chan thanh cam on tat ca cac ban Trang Tho da chuc mung sinh nhat NS va KC.
Lan thu tu duoc Trang chu nho den va cac ban chuc tung ,that la mot niem hanh phuc vo bien,mac dau NS cung hoi met moi mot chut vi mat ngu,nhung bu lai tinh than thuong cua cac ban lam NS rat vui va phan khoi tinh than de giu gin suc khoe tro lai Canada.
VN SAIGON mua ngap lut qua chung,hom qua vua di tu BMT-NT,tiep den NT-SG...hom nay hoi pho phac ,nhung rat nho Trang tho,du` ma'y khong co' da'u cung ra'ng vao de cam on cac ban.
Hom qua de mung sinh nhat 2 chi em,KIM CHI da quay mot con GA` VA`NG voi la' MAT MAT , NS da chup hinh hom nao ve Canada se goi hinh cac ban xem.Kim Chi quay voi qua nen bi phong tay,nhung con GA` VA`NG rat dep,hom nao se nho Trang chu post ben le trang tho.
Mot lan nua cam on cac ban,nhung NS se khong song lau 100 tuoi dau,vi gia ngoi mot minh buon lam.

tim luc binh said...

Cầu chúc NGÀN SAU sức khoẻ dồi dào
Lần sau về lại ào ào như mưa !

Về lần này mưa lũ lụt quá trời,nên mọi chương trình bế tắt,thôi TẾT về trời sẽ ấm áp hơn!

tim luc binh said...

KIMCHI lần sau quay GÀ VÀNG với lá MẮT MẬT ngon hơn ,nhớ luộc gà trước khi quay cho mau chín và mềm hơn.
Mỗi ngày kinh nghiệm nhiều hơn
Thơ văn điêu luyện bằng năm băng mười!

KimChi said...

KC đã chia tay với chị NS trong ngày 10/10 để chị lên đường về CANAĐA-Hai chị em đã có một bửa chia tay văn nghệ-nhạc sống với học trò ở quán CAFÊ tối 9/10
Về nhà 10g tối đã thấy trang chủ lên hình CHÚC MỪNG SN - với 4 CM đầu tiên ,thật cảm động vì tình thân ,tiếc là con GÀ VÀNG chưa xuất hiện kịp thời -Thôi thì trang chủ cho uống rượu suông và ngắm hoa ..Quỳ ,hoa Cúc,hoa Hồng của th.TM ..CÙNG 100TUỔI ,1000 Điều an vui may mắn vv...KC xin cảm ơn tất cả và chỉ mong mỏi mình sẽ luôn có một sức khoẻ -tâm hồn an nhàn để lúc nào cũng có thời gian vào trang thơ để thưgiản ,đọc thơ ,được cười ...cho tăng thêm tuổi thọ -em xin hứa

Anonymous said...

Chúc mừng Sinh Nhật của chị Ngàn sau và em Kim Chi. Kính chúc chị luôn khỏe mạnh , trẻ lâu và lúc nào cũng yêu đời để thả những vần thơ tuyệt vời vào TT và nhất là những lời góp ý dễ thương dí dỏm của chị
KV riêng chúc KC lúc nào cũng dễ thương hết, lúc nào cũng đậm đà đáng quý với nụ cười tươi như đóa hoa dã quỳ nghe ! Nói tên của Chi là chị lại nhớ cô em KC của trường
Việt Ngữ mà KV đang tham gia , cũng là em út của trường và cũng là người BMT luôn.
Chị NS ơi ! Canada đang vào thu, về mà ngắm lá vàng chị nghe .Cảnh sắc thu đang tuyệt vời ghê lắm.!

Co May said...

TAM THẬP +10+10+10=LỤC THẬP

3 lần 10 trong một năm
Là mang đến mọi điềm lành

Cầu mong 2chị em gặp nhiều điều may mắn ,tốt đẹp,luôn vui vẽ,sức khoẻ dồi dào,ý thơ dạt dào...

coxanh said...

TRÂN TRỌNG CHÚC MỪNG SINH NHẬT NGÀN SAU

Cỏ xanh kính chúc sinh nhật sư mẫu thật vui vẻ và tràn đầy sức khỏe.

CHÚC MỪNG SINH NHẬT KIM CHI

Cỏ xanh chúc KIM CHI sinh nhật vui vẻ, tràn trề hạnh phúc bên gia đình nhé.

Ngày tam thập thật hiếm có, cỏ xanh tin rằng 3 số 10 sẽ luôn mang đến sự may mắn tròn trịa như vàng mười với sư mẫu và Kim Chi.

Kính thân.

sao... said...

THÁNG MƯỜI HOA CÚC
thơ Trần mộng Tú

Bây giờ là tháng mười
Em hiền như hoa cúc
Sao anh không là đất?
Cho em ngã vào lòng.
Bây giờ là tháng mười
Em như hoa cúc nhỏ
Sao anh không là gió?
Thổi mùa thu vào em.
Bây giờ là tháng mười
Em gầy như nhánh cúc
Sao anh không là mưa?
Cúi hôn từng cành lan.
Bây giờ là tháng mười
Em mong manh như cúc
Sao anh không là nắng?
Ôm em ấm một đời.
Tháng mười...tháng mười đến
Mùa thu...mùa thu qua
Cúc vàng...cúc vàng theo
Anh xa em xa xa...

ngansau said...

Ngày mai từ giả VN để về lại Canada,cảm thấy buồn,ở đây thì vui,nhưng sao rộn ràng quá,lúc nào cũng có những cuộc vui ,dù bất ngờ... ít khi được ngồi yên tĩnh một mình.
Học trò chia tay,bạn bè chia tay,rồi gia đình..cứ ăn uống mệt nghĩ,ai cũng khen cô mập hơn,phiền thật.
Dù sao ở VN cũng được ăn một sinh nhật Gà Vàng+lá MM thật ngon,nhưng quên mất là thiếu rượu cẩm và rượu cần...
Tối qua gặp CỎ XANH ở DU MIÊN mới nhớ rượu cần...thôi hẹn TẾT đến sẽ
nâng cần chúc tụng lẫn nhau.

Suong Mai said...

NS ơi,
Vui thì hẳn là rộn ràng rồi, NS nói trong thời gian về thăm nhà lúc nào cũng có những cuộc vui, thế thì nhất rồi đó, mà này, niềm vui nhiều quá mình cũng phải than thở một chút hả?

Suong Mai said...

Tháng mười...tháng mười đến
Mùa thu...mùa thu qua

Bạn S@ ơi, tháng mười đến rồi với những ngày thu dần trôi nhưng mùa thu chưa qua đâu nhé. SM nhớ lại cũng thời gian này năm ngoái những vườn nho nơi đây lá đã đổi màu trông rất đẹp mắt nhưng bây giờ mỗi ngày trên đường đi làm một màu xanh lá cây vẫn nhuộm thắm cả vườn nho bạt ngàn trên đồi và hai bên freeway. Lác đác phía dưới gốc cũng có những lá đỏ , nâu buồn bã sắp xa cành , nhìn lưu luyến những chùm nho trĩu trái chưa hái kịp. Mỗi một nơi, một thời điểm có những đặc biệt riêng của nó nên SM đoán là phải vài tuần nữa mới thực sự thấy mùa thu ở đây. Hoa Cúc sau vườn của SM lúc đầu ươm tới 7 màu khác nhau, năm ngoái ra được hai màu, còn năm nay thì chưa biết , đang là nụ nhỏ xíu, lanh chanh chiết ra hai chậu nữa sao thấy chúng ỉu xìu , không khéo thì mắt luôn 6 bông Đại đóa. SM đang mong những ý kiến của các cứu nguy dùm đây, cũng bởi nghe người ta nói trồng hoa Cúc dễ sống lắm nên mới chiết ra và làm lẹ, ngày nào cũng canh chừng mà cứ héo dần dần hoài.

sao... said...

Mới ra Bình Định nghe một câu hát ru con:

Bốn mùa xuân hạ thu đông,
Thiếp ngồi dệt vải những trông bóng chàng.
Dừa xanh trên bến Tam Quan,
Dừa bao nhiêu trái trông chàng bấy nhiêu!


Đó là ý người phụ nữ muốn nói suốt cả năm trường trông ngóng.
Theo như sự phân định thời gian trong năm, mỗi mùa sẽ có 3 tháng. Và ở miền Bắc nước Việt Nam, mùa thu sẽ bắt đầu từ tháng 7 âm lịch đến hết tháng 9 âm lịch. Mùa thu qua vào tháng 9 âm lịch tương ứng với tháng 10 dương lịch.

Tháng mười...tháng mười đến,
Mùa thu...mùa thu qua.


Một câu thơ không sai về thời điểm ở Việt nam. Đây chắc là một bài thơ đã viết ra từ một cô thiếu nữ đang yêu ba bốn mươi năm về trước khi còn sống ở Việt Nam. Theo tôi được biết thì tác giả bài thơ đã lấy chồng người Huê Kỳ rồi, và những câu thơ ngọt ngào ấy cũng đã trôi theo mùa.

Tôi cứ băn khoăn sao Trang Thơ bắt đầu vào Thu muộn thế? Những câu thơ Thu của người Việt Nam được viết lẽ ra nên phù hợp với tiết trời của Việt Nam, nhưng bây giờ qua comment của SƯƠNG MAI tôi mới rõ mình chỉ ăn theo mùa Thu của nước Mỹ.

sao... said...

Quà tặng cho SƯƠNG MAI

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA CÚC

Cúc thuộc họ cây lưu niên dễ trồng nhất. Thường thì nên trồng vào mùa xuân để tránh giá lạnh mùa đông nhưng thực ra có thể trồng cúc bất kỳ thời điểm nào miễn là đảm bảo cây sẽ hình thành rễ bám vào đất trước khi khí hậu trở nên quá nóng. Tuy vậy, cây sẽ phát triển mạnh nhất và cho nhiều hoa nhất khi điều kiện là có ánh nắng mặt trời và tất nhiên cung cấp đủ các chất dinh dưỡng và nước.

Chăm sóc cây mẹ

Có thể trồng cúc từ hạt giống, cành chiết, hoặc mua tại vườn ươm. Nên trồng cúc trong đất cát trong các chậu có bổ sung chất dinh dưỡng. Không nên trồng cây mẹ trong tại một vị trí trong thời gian dài hơn 3 năm liên tiếp để tránh bệnh và sâu bệnh.Khi trồng nhiều, nên đặt các cây cách nhau 18-30 inch (1 inch = 2,54cm) là tốt nhất. Cứ hai tuần phải đảm bảo đất được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, không cần nhiều nhưng để duy trì được điều kiện cân bằng dinh dưỡng cho sự phát triển của cây. Khi cây đạt chiều cao 6 inch, tiến hành tỉa bớt khoảng 2cm phần đầu tiên của cành và ngọn cây để thúc đẩy sự tạo hoa, ra cụm. Khi cây cao khoảng 1 foot (khoảng 30cm) lại tiến hành tỉa một lần nữa. Đối với loại cúc cho hoa to, tốt nhất là ngắt bỏ tất cả chồi trừ chồi ở trên ngọn.

Những khóm cúc mới sẽ phát triển nhanh và cho cây mới tốt hơn là các bụi cũ trồng tập trung. Vào đầu xuân, khi khóm mới hình thành đạt chiều cao khoảng 1-3 inch, hãy bứng (đào) gốc cũ đi và tách thật cẩn thận khóm mới được tạo thành. Chọn lựa khóm đẹp, khỏe và trồng khóm cúc mới đó vào đất tốt, chú ý nhớ loại bỏ các phần gỗ chết.

Chiết cành

Tước bỏ nửa dưới có lá của phần cành cắt (chọn phần khoẻ có chiều dài khoảng 4-6 inch) (chú ý dùng dao sắc, sạch). Nhúng ¾ phần dưới của cành cắt vào dung dịch hocmon dùng cho rễ cây (của Rootoone hoặc Hocmonex) rồi bọc phần cắt vào trong đất (khoảng 1 inch) ẩm có chứa dinh dưỡng, hoặc trộn với mùn đã được tiệt trùng. Có thể làm một nhà kính nho nhỏ nhờ dựng một khung dây kim loại rồi bọc màng phim trong suốt ở ngoài, rồi đặt ở nơi có sáng nhưng chú ý tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp cho tới khi cành mọc rễ.

KimChi said...

Cám ơn anh S@ về bài hoa cúc mùa thu và tháng 10 rất dể thương làm em liên tưởng đến chuyện tình của một cô giáo phim HQ "Hoa cúc vàng " lần đầu tiên mà em được coi phim tình cảm của HQ ...
VN nói chung chỉ thấy được sắc thu ở ngoài bắc (Hà Nội ) còn miền trung trở vào hầu như ít dần -BMT thì chỉ chớm thu thôi trong những ngày tưụ trường còn bây giờ mùa thu đã vội trốn đâu mất bởi những đợt mưa cuối mùa ẩm ướt- nhưng mùa hoa vàng lại nở rộ anh à ,hoa cúc ,hoa Quỳ ,hoa Tỏi,hoabướm vv...có phải biểu hiện của mùa thu hay không mà màu hoa đã mang ý nghĩa của bài hát:
...chút hoa vàng mỏng manh cuối trời như một lời chia tay....
hoa vàng và mùa thu = chia ly ???

Suong Mai said...

Cám ơn bạn S@ nhiều lắm , SM sẽ áp dụng cho mùa hoa Cúc năm sau vậy. Đám cây con từ vụ chiết cành ẩu tả không giống ai hết ,sáng nay rủ nhau gục từ đầu tới cuối, thế là tiêu 6 hoa Đại Đóa bởi tay mình. Dù sao thì cũng khôn ra về cách trồng và chăm sóc hoa Cúc từ rày về sau.

HOA VĂN said...

NGÀN NĂM THĂNG LONG,

Trong thời gian mở hội NNTL,NS có mặt ở VN từ ngày 1đến ngày 10/2010.
Ở BMT nhưng nghe và thấy NNTL qua đài truyền hình,có lẽ khắp thế giơí ai cũng thấy.
Vưà coi vưà được nghe lời bàn cuả bà con hàng xóm.
NS có một cô em được làm "đại biểu" đi dự đại hội ở HÀNỘI. Cô em chẳng phải là cán bộ,chức sắc gì cả. Cô ấy có tiệm mài đá quí,nên được nhà nước mời ra chưng bày sản phẩm của miền CAO NGUYÊN.
Trước đó cả tháng đã phải bận rộn chuyển đá quý ra HÀNỘI. NS hỏi nó chuyển bằng cách nào,đá nặng vậy có phải thuê xe không (đá nguyên chất chưa mài).
-Em gởi xe quen,hoặc xe đò trả tiền là ra đến nơi,còn ở đây mình bỏ lên xe gắn máy chở ra bến xe...
Tôi thật thán phục cách chuyên chở của VN.Cách nào cũng làm được,những tảng đá 5,7 chục ký thì cũng như sức nặng của một người thôi.Gởi vài lần thì cũng đủ số cho một cửa hàng,nếu chưng bày rồi mà không bán được thì lại thuê xe thồ chở ra xe đò về lại,chẳng sao cả!
Nhân ngày đại hội NNTL ,nhà nước đặc ân cho các đại biểu các tỉnh trong NAM được ra dự miễn phí,còn bao ăn ở nữa,thật là thiên đường cộng sản.Mỗi tỉnh vài chục xe đò cao cấp và chuyên chở sản phẩm của tỉnh mình để giới thiệu như là hội chợ vậy.
Nhà tôi thì có cậu em rảnh rang ,cô em dâu thông thái,sáng đi bán bánh mì ,nhưng tối thì để gần 2giờ đồng hồ coi tin tức và bàn tán...cô ấy giỏi đến độ không quên một tài tử hay một tổng thống nào.Có lần tôi quên tên ông tổng thống VENEZUELA ? cô ấy biết ngay ông CHAVEZ?
Coi đại hội rồi bàn tán về nhà ngoại cảm ? PHAN THỊ BÍCH HẰNG ,không biết bà này có tiên đoán là ÔNG VÕ NGUYÊN GIÁP sẽ chết trong ngày đại hội,cầu LONG BIÊN sập chết hàng ngàn người.Nhưng đến khi đại hội chấm dứt thì những sự kiện này không xảy ra,mà chỉ có nổ một container pháo hoa ở MỸ ĐÌNH _chết 3 chuyên viên kỹ thuật người ĐỨC,3,4người VN.Số tổn thất không đáng kể.
Mấy ông bà hàng xóm toàn dân BẮC ,cán bộ,bộ đội về hưu..thì nói chuyện với nhau,tiêu phí tiền của dân,cả hàng tỷ vào túi chúng nó....
Ngày khai mạc ĐẠI HỘI tôi xem thấy tượng VUA LÝ THÁI TỔ ,LÝ CÔNG UẨN,
thật vĩ đại,đứng ngay giữa quảng trường.
Khi một đại biểu lên đọc diễn văn khai mạc chào mừng đai hội,tôi cứ nghĩ nếu VUA LÝ THÁI TỔ mà linh thiêng thế nào ông cũng bước xuống để có ý kiến!
"Tôi dời đô từ HOA LƯ về THĂNG LONG là thuận lòng dân để chống giặc phương BẮC,chứ không phải...

Lần thứ 2 tôi coi QUANG DŨNG hát...nên không rõ lắm về ĐAỊHỘI,định chờ về CANADA rảnh lên YOU TUBE coi thì rõ hơn!

Có người bàn tán ,trời làm cơn lụt thế kỹ lộn chỗ,dân nghèo HàTĩnh,Quãng Bình tan tác..ThăngLong thì hào nhoáng...

HOA VĂN said...

Sáng nay vào youtube NGÀN NĂM THĂNG LONG ,thì nghe PHAN THỊ BÍCH HẰNG apologize là CẦU BÃI CHÁY chưa sập ,bà con cứ tự nhiên đi qua,còn ông VNG thì ổng già rồi trước sau gì cũng chết...đừng nghe tin đồn thất thiệt...