Tuesday, July 13, 2010

Ngày 3 tháng 7- 2010 TIỀN ĐẠI HỘI





Sáng ngày 03,JULY-10 ,
Thông dậy sớm ,gọi cô đi không ?
_Thôi em đi trước đi ,vì em hứa tới giúp cô THUỶ, còn cô tới 10 giờ cũng được . Giấy mời ghi10 giờ mà, tới sớm đâu có ai.
Nhưng tôi đã lầm , 10 giờ đến mọi người đã đông , và gần như đã xong điểm tâm .
Tâm Anh , con gái Thông chở tôi và các cháu đến. Tâm Anh cứ sợ người lớn, ngại dẫn con nít đến ,tôi nói chẳng sao , cứ cho các cháu đến chơi. Tới nơi , mấy bà cháu vừa xuống xe thì gặp ngay thầy LIỄN, thầy hỏi ngay cháu đâu mà đông vậy?
_Con gái ,và cháu tôi đó ! Tôi cười , xong là gặp cô CẦM chạy ra ôm niềm nở như người yêu từ muôn thuở?
Tôi bảo Tâm Anh , cứ đưacác cháu vào ngồi chơi rồi coi tụi nó thích gì thì lấy cho tụi nó ăn.
Bên tay phải nhà Cô THUỶ đã giăng sẵn 3 dãy lều ,bàn ghế hẳn hoi, trên bàn là thức ăn la liệt . Mới liếc qua đã thấy nào bánh hỏi, bánh bèo , bánh bột lọc , gỏi...và đã được thông báo trước trong giấy mời là CÁC CỬA HÀNG ĂN ĐỀU MỞ CỬA FREE !
Buổi chiều còn thêm chả giò ,chim cút ,còn tối thì cháo gà !
Buổi tối tôi được bưng về một hộp cháo gà , tôi và thầy CAO BÍNH ăn, thầy CHI ăn chay nên chỉ ăn xôi và rau...
Bên trái là cổng trường TRUNGHỌC BANMÊTHUỘT , bên trong có quán chè MÂY HỒNG...chè thật ngon , ai đó đã bưng đến cho tôi một ly.
Ngoài ra cô THUỶ cũng dựng lại các quán hàng ngày xưa, QUÁN ÔNG BẢO,ÔNG TỰU,ÔNG KIẾM ,ÔNG BÍNH....
Tôi đảo mắt tìm "người yêu", nàng chưa tới .Đi vòng vòng gặp các học sinh cũ HƯƠNG THI đến từ ĐANMẠCH ? .DIỄM BÌNH ,ANH LAN , LAN, ÁI MỸ, MUÔN HOA, MAI..vừa thấy ông HIỆU TRÝỞNG LÊ VĂN TÙNG là bị ông dí ngay vào trán :
_Bà này đi hội BÙI THỊ XUÂN ở MONTRÉAL mà không ghé thăm tui hả ?
Lần đó bận rộn quá ,và ở tuốt bên BROSSARD ,đâu ghé thăm được. Lần sau đi với thầy GIÕNG có phone hẹn trước thì hai ông bà cho nhảy dù.Vậy thì huề.
Gặp TUỆ MINH là nghe một màn thanh minh thanh nga,
_Chị biết không ,xong ĐẠI HỘI là tui định đi CANADA ,thằng VŨ mời tui lên chơi 1tuần, rủ chị đi mà nghe tin chị đi về VN nên tui huỷ vé ,chừ đi CHICAGO, NASVILLE....nói rồi là thầy biến mất .
Chặp sau thì thấy thầy đang thao thao bất tuyệt trước ống kính camera do đài SBTN phỏng vấn.
À còn quên ,hôm qua còn 1 cặp quên gìới thiệu là thầy HOÀNG TRỌNG và CÔ DIỆP như đến từ TEXAS, gặp nhau là lôi ra chụp hình.
Thầy Phúc và Lê Ngọc Hà, thầy cầm máy quay phim , hay chụp hình gì mà lúc nào cũng bận rộn như đang công tác cho một đài truyền hình nào đó...Lê Ngọc Hà có cô em là Lê Ngọc Mai ,không biết hồi xưa có học tui không mà lúc chiều về Mai chào tui và còn ôm hôn nữa chứ, làm tui ngạc nhiên , ủa sao em thương cô vậy ? _Em nhớ cô mà !
Vòng quanh thì gặp lại đông lắm ,và nhóm HIỀN HƯƠNG NHỊN THỜI cũng đã tới ,vậy là xúm lại chụp hình , gặp ai cũng lôi vô chụp xong rồi kéo lại bàn ngồi ăn.
Hình như chưa ăn xong thì thấy thầy PHAN NGỌC tới , HIỀN nói BT kià cô ! Đi tìm TM nữa để nhóm Trang Thơ chụp một tấm hình hội ngộ , đi tìm TM lại gặp người này người kia dừng lại nói chuyện. Đến gặp bà xã BT đang ngồi xơi một mình tôi đến tự giới thiệu làm chị cũng vui .Chị nói tui tới đây mà chưa gặp ai quen cả, gặp SK cũng mừng ,vừa ngồi xuống thì BÀ KIM ĐÍNH vợ ông HIỆU TRƯỞNG NGUYỄN KHOA PHƯỚC đến, tôi hỏi thăm chị xong rồi hỏi ông HIỆU TRƯỞNG đâu , để em ra chào.Chị chỉ cái ông bận
cái áo bông hoa đỏ đó. Ba ông TÙNG ,PHƯỚC và DI đang nói chuyện thì tôi đến chào và được đứng giữa chụp một pô!(chuyện này mà ở VN chắc không xảy ra). Xong rồi trở lại chỗ cũ đã thấy thầy GIÕNG và thầy NGỌC ,HIỀN,đã đủ 4 nhân vật của TT nên đã vui vẻ chụp hình , BT cười tươi như hoa...
Cô THUỶ còn thuê thêm tiệm chụp hình đến để chụp hình lưu niệm cho các học sinh và thầy cô có mặt hôm nay . Hình này đã được chiếu ngay trên màn ảnh tối hôm mồng 4 JULY.
Rồi trở về bàn ăn mới gặp được thầy CHI. Tôi sang đây cũng dự định đến ở nhà thầy BDC , nếu không có chỗ nào tiện hơn . Gặp thầy có lẽ là chuyện khó, đưa đónthì thầy ngại đường sá rộn ràng đông đúc. Sau này nghe rõ ra thì mới biết là thầy chỉ quen đi xe bus và thầy chỉ bỏ công đưa đón một người độc nhất trong đời là BÀ ĐẦM của thầy.Vì đón là đã ra sẳn đợi ngoài đường. Đưa là chỉ drop xuống là lái xe chạy về ,khỏi phải parking tốn tiền. Còn không thì phải đi 2 người,một ngươi ngồi ngoài giữ xe, người kia vào tìm...
Kỳ đại hội này , người chạy phi trường nhiều lần nhất là thầy LIỄN , tôi nghe thầy CHI nói lại.
Nhóm HIỀN THỜI đã hẹn HƯƠNG NHỊN về khách sạn, nhà thầy CHI chỉ còn MINH KHUÊ .Vì vậy thầy mới gặp tôi và nói _ này bà tối nay đem đồ lại ở nhà tôi ,chứ 2 con bé kia nó đi rồi...may qúa tối đó lại có thêm thầy CAO BÍNH ở MINNESOTA mới qua , nên có 4 người.
Nhóm HIỀN ,TÚC TRÍ rủ tôi đi chơi chiều nay , đi GREAT FALLS, nhưng cuối cùng nghe thầy CHI nói thầy phải về nhà 6 giờ nên tôi lại bị hụt đi chơi, phải xách vali về nhà thầy !
Trước khi về tôi còn ngồi lại nói chuyện với bà MẸ của MUÔN HOA , học sinh lớp 9C TRƯƠNG CẤP 2 SỐ 4 sau 1975.
Nhà thầy CHI ban đêm không thấy rõ , nhưng sáng ra mới biết căn nhà đẹp theo kiểu cổ điển của ANH QUỐC , tôi đi vòng chụp hết từ trong ra ngoài...hôm nào sẽ viết lại CĂN NHÀ LÝ TƯỞNG này!
Hương thì bảo nhà thầy chuộng đồ cổ!

2 comments:

Suong Mai said...

Người tôi muốn gặp là TRANG CHỦ SƯƠNG MAI, nghe nói đã đến tối nay, hình như ngày mai mới xuất hiện.
Thiệt là hết sức cảm động, SM và NS như 2 cục nam châm khác cực, luôn luôn tìm cách hướng về nhau , chẳng đặng đừng thì mới đành rời xa,tuy nhiên những lúc thấy NS thấp thoáng với những niềm vui mới là SM biến đi chỗ khác liền , nghe đâu có màn Tìm Lá Diêu Bông tái xuất hiện ??? Chiều mùng 3, sau tiền hội ngộ NS xách vali về nhà nghỉ sớm, từ chối đi chơi Great Falls với SM uổng ơi là uổng , cái Thác nước tuyệt đẹp...

ngansau said...

Cám ơn cục NAM CHÂM SM,vì không có trống kèn thổi một mình cũng lẽ loi đó em!
Không đi được GREAT FALLS cũng tiếc lắm ,vì qua đây trước gặp bạn bè ,sau nữa là đi chơi,nhưng ta đã hụt hết 2 lần đi chơi ,thôi hẹn lần khác !
Úi cha còn một nhân vật cũng khá thân thiết mà quên nói đến...vì buổi chiều CÔ mới đến,thầy cô vừa lái xe ở N CAROLINA về (cũng gân thật),nghe có người nhắc khi đến cô đi tìm SK ,sau đó đi vào trong nhà thì gặp CÔ TIÊN .Vừa đúng lúc thầy PHÚC cầm máy ,SK và cô TIÊN đứng chụp hình ,mở mủ ra thì thầy PHÚC nói _bà có cần chaỉ đầu lại không ?
_không cần ,vì đâu ai nhìn tôi nữa mà sưả soạn...
Bổng nhiên có một người ngồi ở salon giơ tay lên nói :_CÓ tui nhìn đây !
Hà hà ,cám ơn thầy HT LÊ VĂN TÙNG ,
làm NS cảm động qúa cười toe toét.