Monday, July 12, 2010

Ký sự về Hội Ngộ 55 năm của THBMT



D. C. hội ngộ vang ca,
"Phe ta" sum hợp thật là vui ghê.
BT

Hội Ngộ 55 năm THBMT
Washington DC – 2010



SƠ LƯỢC 3 NGÀY HỘI NGỘ
JULY 2,3,4 TẠI VIRGINIA

Ngày 2,3 tại 3900 LINCOLSHIRE_VIRGINIA
Nhà của cô THUỶ-LIỄN_TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC ĐẠIHỘI
Tôi đến phi trường DULLES của WASHINGTON DC lúc 12giờ trưa.
Sau khi về nhà cô bạn của Thanh Tài ,ăn uống ,nghỉ ngơi,chiều Thông chở tôi tới nhà cô THUỶ,vì cách nhà Thông chỉ 5 phút lái xe.
Tới nơi tôi đã thấy đông người ở đó,nhưng là học sinh ,tôi không biết
họ ,nhưng họ biết tôi. Thầy Liễn ,cô Thuỷ vui vẻ niềm nở, câu đầu tiên thầy LIỄN nói với tôi là :
_Bà kiêng cử kỹ quá ,phải đổi số mới chịu đi hả ?
_Đúng vậy ,tôi vốn ghét con số đó mà !
Cô THUỶ vẫn trẻ đẹp vui vẻ, bận rộn vì lo biết bao nhiêu là món ăn cho gần 200khách tham dự.
Thầy Liễn thì trông khoẻ khoắn, cười toe toét, chọc tôi
_Trời ơi tôi chờ bà lâu rồi, giờ mới gặp, sao thế nào, bao nhiêu con cháu ?
_5 con ,10 cháu !
Ghê thật !
Sau vài câu thăm hỏi mọi người,có một thầy chạy ra quàng vai tôi
_Chị nhớ tui không ?
_Không biết ai ?
_Nhàn đây,tui nhớ chị lắm, vì hồi đó, chị, tui và Phúc cùng vào trường TRUNG HỌC BMT dạy một lượt. Hôm sau thầy còn kể thêm, là hồi thầy học ở NHA TRANG cạnh nhà chồng tôi, tối nào đi chơi về khuya cũng leo qua cửa hông nhà tôi, leo lên sân thượng ,rồi mới vô được nhà thầy ở trọ.
Thầy NHÀN bây giờ thay đổi quá nên tôi không nhớ, thầy mập mạnh hơn ba mươi mấy năm về trước.Thày chơi TENNIS đều ,qua dự hội mà nghe nói sáng nào cũng ra sân TENNIS. Rồi gặp THANH XUÂN, vợ thầy NHÀN ,vẫn trẻ đẹp như xưa,mặc dầu đã 6 con và 12 cháu. Hai vợ chồng thầy nghe nói năm nào qua MỸ du lịch ,gặp lúc ông CLINTON
mãn nhiệm kỳ được đặc ân ở lại MỸ, số hên !
Cô thầy ,trò kéo nhau ra chụp hình . .Tôi lại gặp HẢI THÀNH ,hắn luôn luôn nhắc nhở cô còn nợ em 5 đồng ,vì hồi về dự hội ĐAMSAN ở VN tôi có LÌ XÌ NGUYỄN ĐÌNH HOÀ 5 đô ,định lì xì HT thì HOÀ
cản lại _cô ơi thằng này nó ở MỸ ,cô khỏi lì xì nó.
Vì vậy qua đây mỗi lần nhờ HT chụp hình là nó đòi 5 đồng CANADA! cuối cùng rồi tôi cũng lìxì HT 5 đô CANADA và có chụp hình đàng hoàng để làm chứng là CÔ HẾT NỢ EM!
Lúc chụp hình thì thấy có mấy cô còn ngồi phía trong sân ,nên mời ra luôn ,trong đó có vợ thầy QUY ,dạy trước khi tôi vào ,và thầy đã chuyển đi nơi khác.Vợ thầy là cô HIẾU hồi xưa học cùng trường BÙI THỊ XUÂN ĐÀLẠT ,dưới tôi một lớp .Cô HIẾU là một trong những người đẹp của trường lúc bấy giờ.
Sau khi chụp hình ,vào trong nhà thì gặp HƯƠNG ,NHỊN từ VN qua,rồi NGOẠN từ TEXAS ,CHANH ,THANG ,BẠCH LIÊN từ SEATTLE...ra đàng sau thì gặp thầy VÕ VIẾT DI từ VN sang.
Thầy DI đã 77 tuổi mà còn khỏe khoắn, đi bộ rất tài, leo luôn cả PIC
LANGBIAN,khâm phục ! Có gặp cả thầy HƯỜNG giáo sư dạy trước năm tôi vào. Ai cũng thân thiện như đã quen nhau từ kiếp nào !
Đến tối trước khi ra về ,NGOẠN còn cho tôi thưởng thức một tô BÚN MĂNG đặc biệt ,măng khô đem từ VN qua ! thật là qúi !
Đó là chiều ngày 2 JULY ,mọi người hứa hẹn sáng ngày 3JULY là ngày TIỀN ĐẠI HỘI ,thầy trò sẽ gặp nhau tại đây ,và được chiêu đãi FREE,các món ăn quê hương như bánh bèo ,bánh hỏi,bánh bột lọc,gỏi,chả giò...chè MÂY HỒNG ,và còn nhiều thứ khác nữa...thầy CHI luôn miệng khen cô THUỶ giỏi quá ,làm biết bao nhiêu thứ, tôi thật không tưởng tượng nổi THUỶ giỏi như vậy !
Tạm dừng ngày hôm nay, hẹn ngày mai sẽ gặp nhiều thầy cô và học trò cũ !Người tôi muốn gặp là TRANG CHỦ SƯƠNG MAI, nghe nói đã đến tối nay, hình như ngày mai mới xuất hiện !
NS

12 comments:

banthuong said...

Bao lâu mong gặp "Chủ" Hiền
Bây chừ hội ngộ "bầy Tiên" của mình !
Tiên già, Tiên trẻ đều xinh
Gặp đây cho mãi "phe mình" nhớ nhau !

BT

banthuong said...

Bao lâu mong gặp "Chủ" Hiền
Bây chừ hội ngộ "bầy Tiên" của mình !
Tiên già, Tiên trẻ đều xinh
Gặp đây cho mãi "phe mình" nhớ nhau !

BT

HUONG said...

Nghe Trang Chủ kể mà phát GHEN - THÈM - TỨC ... vì NT đi hỏng được !

Suong Mai said...

NT đọc ba chớp ba nhoáng rồi, NS đó, chiều nay đi làm về Trang Chu mới ra tay.

sao... said...

Trân trọng kính chào lão huynh Bản Thượng.
Nghe tiếng đã lâu, nay mới có dịp tường tận “dung nhan mùa đông”.
Từ hồi vô chơi ở Trang Thơ đến giờ, đã hơn 1 năm vẫn chưa thấy lão huynh lai đáo. Chỉ nghe nói sức khoẻ không được tốt nên ít còn tham gia.
Nhưng trăm nghe sao bằng một thấy? Đứng kề bên hai đoá hoa hương sắc của Trang Thơ chụp hình trông vẫn còn yêu đời và tươi hơn hớn thế kia mà.
Lại nữa nghe bạn thơ Thiên Thanh giới thiệu trước nên cũng muốn thấy người cho tỏ tường.
“Trang chủ báo có chụp hình 3 người và Bản Thượng nữa (có ai nhớ BT một dạo ở trang thơ mình làm thơ hay và rất nhanh nhạy,tài văn thơ có khi một mình đối phó với 3,4 Nàng thơ mà thơ thì cứ mượt mà bay bổng..)”
Xuất khẩu thành thơ liền đó thôi! Vẫn còn dồi dào sức khoẻ quá đó chớ. Chào sân bằng một cú đúp, nâng liền hai ly uống cạn một lần mà đau yếu chỗ nào đâu?
Hay tại dư âm của buổi tao ngộ còn vương vấn mãi chăng?

Có điều chỗ nầy tui nghe không được ổn lắm. Các Nàng Tiên thì muôn năm vẫn còn trẻ mãi, cứ mặc kệ cái dung mạo bề ngoài ra sao thì ra, miễn sao vẫn còn viết được những câu thơ thì cứ "trẻ mãi không già".

ngansau said...

Có diều hơi thắc mắc ,BT dạy trường THBMT từ năm 1964 ,HỒNG PHƯỢNG còn là học trò BT nữa,mà có người không biết cũng lạ.
Thôi giờ gặp mặt là biết rồi!

HỘI NGỘ THBMT
Ba mươi năm lẽ cách xa nhau
Thầy ,bạn,trường xưa trước như sau
Đâu ngỡ hôm nay còn hội ngộ
Quê người đất khách đón mừng nhau!
Thời gian mái tóc pha sương tuyết
Tình nghiã bao lâu vẫn dạt dào
Vốn biết đường đời nhiều biến đổi
Nhìn nhau trong dạ cứ nao nao !
NS

sao... said...

TRANG THƠ mình quả có nhiều điều kỳ lạ!
Tui nhập trường Trung Học Ban Mê Thuột từ năm 1960, mãi đến hết năm 1968 mới dứt áo ra đi.
9 năm trời cũng dài đấy chứ, nhưng lạ ở chỗ là tui không hề biết trường mình học có một vị giáo sư mang tên BẢN THƯỢNG.

Anonymous said...

Cám ơn trang chủ đã posted hình HN cho xem và cám ơn chị NS đã sơ luợc 3 ngày cuả cuộc HN nhưng mà nhìn hình KV chỉ biết chị SK và Hiền thôi . Nay lại biết thêm huynh BT, còn người đứng bên cạnh chị SK là huynh nào vậy ? Và K.Chi có trong hình nào ? KV đề nghị trang chủ giới thiệu dung nhan và tên của các bạn thơ có trong hình cho KV biết với nghe.
HN chắc chắn là thành công vô cùng , ACE ai cũng vui vẻ , tươi tắn quá .KV đang chờ chị NS kể tiếp về chuyện HN đây nghe

Suong Mai said...

KV à, tham dự Hội ngộ Trang thơ có được 4 người trong hình đó, SM,BT,NS và TM. Thấy ai tròn trịa nhất , trẻ mãi không già đến nỗi các học trò đứng cạnh còn phải than thì KV tin ấy là TM.

banthuong said...

Xin cám ơn bạn SAO

Sao thì cứ mãi lung linh
Như lời Sao tỏ lòng mình với Trăng
Ngân Hà một dãi chia ngăn
Sao ui có thấu tình trăng không à !


BT

banthuong said...

Gải đáp "Uẫn tình"

Bạn Sao thân mến ,

BT thì cũng như SAO thôi, mới "cư trú" ở Trang Thơ,Ngày xưa ở BMT thì
có tên khác cùng như Sao.

Hồi đó mình chưa có duyên biết nhau
Có thể đã thấy nhau mà "không nói
nên lời!" Rất nhiều bạn cùng chung
trong 1 lớp suốt 1 năm mà cũng không nhớ là đã biết nhau ! Bao thay đổi trong 45 năm thì đó cũng bình thường thôi !

Những bạn hoc Đệ tam hoặc Đệ Nhị
niên học 63-64 và Đệ Nhị, Đệ Nhất
niên khóa 64-65 thì may ra có vài
bạn còn nhớ mình !Mình lên BMT vào hè 1963 và mình rời BMT Vào hè 1965 . Ông DŨNG hóan chuyển với mình .

Mình rất quí BMT mặc dầu thời gian ở đó ngắn ngủi .

Thân mến chúc Bạn và gia đình mọi
điều tốt lành nhất .

BT

sao... said...

Kính thưa Lão Huynh BẢN THƯỢNG,

Rất trân trọng những giải bày tâm tình của một người đã từng hít vào hồn mình cái Bụi Mù Trời của vùng đất ấy.
Ai đã từng đi qua hầu như đều mang trong hồn mình một nỗi nhớ mông lung huyền hoặc nào đấy thật khó thể nào quên.
Mình có duyên gặp gỡ ở sân chơi Trang Thơ nầy, tất cả đều là bạn thơ với nhau, cư xử nói năng đừng câu nệ hình thức quá để giảm bớt những áp lực của cuộc sống đè nặng trên mỗi phận người.
Tâm tình của mỗi người, mình đều thể hiện trên mỗi câu thơ được viết ra như một cách trang trải những nỗi niềm nào đấy, và cũng cầu mong có được một sự "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu".
Tất cả chúng ta ở đây có lẽ hầu hết tóc đã pha sương, sống với đời chắc cũng đã đủ để hiểu hết mọi điều. Những chênh lệch tuổi tác, vai vế thôi thì mình tạm gác qua một bên để cùng nhau vui vầy cho thoải mái tâm hồn một chút, được không Lão Huynh?

Kính chúc Lão Huynh dồi dào sức khoẻ, vạn thọ vô cương!