Thursday, December 17, 2009

NHƯ THƯƠNG


20 comments:

Suong Mai said...

Đêm cũng đã khuya mà Trang chủ vẫn còn nhớ đến Như Thương với rất nhiều thương mến. Mùa Đông đã đến có nghĩa là mùa Dâu cũng đã qua nhưng ráng tìm cho bằng được những trái thật tươi để NT cắn cho đã đời, nếu hơi chua thì chấm chút muối ớt nghe.
Chúc NT mọi sự an lành và ấm áp trong những ngày sắp tới nơi góc phố mùa Đông củ riêng mình.

Khuya nay,Ta - Rượu đi hoang
Mùa Đông góc phố muộn màng yêu nhau
Dạ hương còn lại đêm thâu
Giữa vô biên tiếng nhiệm mầu - Tình ơi

Như Thương,
Mùa Đông 2009

sao... said...

Bây giờ là mấy giờ khuya ở chỗ NT mình không biết, chỉ thấy tấm card chúc an lành của hpham707 post lên vào giờ đó cũng thấu hiểu phần nào tình cảm dành cho người bạn.

Mình ở đây thực sự không biết gì những tập quán nơi xứ người, cũng không hiểu vì sao cái card được post lên, nhưng qua TT mình có biết hiện NT không được khoẻ và rồi sắp sửa “được” harakiri gì đó. Như vậy chắc bịnh tình cũng khá nặng rồi.

Ở đây, với chút lòng thành, cũng cầu mong một người bạn vượt qua được những đau đớn của thể xác, giữ vững được niềm lạc quan yêu đời để tiếp tục rong chơi với đời.

Theo quan niệm Đông Phương thì đời chỉ là cõi tạm thôi mà, cứ gắng sống vui vẻ thì dễ dàng vượt qua những trắc trở của cuộc đời. Qua TT, há chẳng phải nhiều lần NT đã nói mình đã trải qua nhiều cảnh ngộ không hay rồi sao?

Để mình nói cái suy nghĩ của mình về cuộc sống một chút.

Tất cả những sự việc đưa đẩy đến cho mình đều là số mệnh cả. Nó đã được sắp sẵn đâu đó ở trên cao kia. Với những ai còn có một tâm hồn Đông phương, mình nghĩ họ đều tin như thế. Dân tộc mình tin vào phạm trù tâm linh lắm, cho dù bây giờ các bạn đang sống ở xứ người, ngày ngày xài những đồng dollars, ăn hamburger, hot dog, lái xe hơi đi làm nhưng vẫn còn bản chất của người Việt Nam, da vẫn vàng, mắt vẫn nâu. Vẫn còn thích làm thơ bằng tiếng mẹ đẻ, vẫn còn một câu ca dao đất Mẹ sót lại trong tâm trí mình.

Chuyện cái sổ bộ của Ông Nam Tào…lao không phải là chuyện đùa đâu, mọi việc đều được ghi trong đó. Cứ tin là thật đi. Ví như mình tuổi trẻ đã trải qua một cuộc chiến tranh khốc liệt, sinh mạng con người như con sâu cái kiến. “Xì đùng” một cái là mấy mươi mạng người không tìm được một mảnh xương. Nhưng mình cứ thản nhiên mà đi vào chốn hiểm nghèo, sống chết có số cả mà. Người ta hay nói đùa đến giày dép còn có số huống chi con người. Ai mà không sợ nhỉ? Nhưng sợ rồi có tự thay đổi được số phận mình không? Với niềm tin vững chắc như thế, mình đi qua cuộc chiến tranh ấy được và giờ vẫn còn sống nhăn răng đây.

Có điều cái đau đớn của thể xác thì mỗi người phải tự gánh lấy một mình thôi, đâu có ai chia sẻ được. Chỉ mong NT với chút lòng tin sẽ can đảm chịu đựng mà trải qua, bởi những người thân, những người bạn vẫn hàng ngày ngong ngóng những tin tốt lành từ phía bạn.

sao... said...

Có cái câu chú nầy hay lắm. “Án ma ni bát di hồng”. Mình là đàn ông và cũng có một trình độ tương đối, không phải như mấy bà già mê tín, nhưng mình thấy khi gặp khổ nạn niệm câu chú nầy rất hiệu quả vì những điều thực tế mình đã trải qua. Biết đâu có một thế lực siêu nhiên nào đó sẵn sàng dang tay cứu giúp mình khi mình cầu xin họ. Mình luôn luôn tin như thế.

Cái nầy cũng tự NT cả thôi. Giá như…NT có đọc bài Tình Yêu thần dược… và có nó thì có phải hay hơn không. Xin trích một đoạn dưới đây:
“Nếu hiện tượng stress làm cơ thể yếu đi thì ngược lại, tình yêu làm cơ thể khỏe khoắn thêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch và kéo dài tuổi thọ. Các hoóc môn sản sinh trong quá trình yêu giúp giảm các bệnh về tim, đột quỵ. Oxytocin (một loại hoóc môn được cơ thể tiết ra nhiều khi yêu) giúp giảm tỷ lệ ung thư vú, làm chậm lại sự phát triển của các tế bào ung thư... Ngoài ra, chúng còn giúp giảm chứng đau đớn, tác dụng tốt cho răng miệng. Lượng adrenalin được cơ thể sản xuất ra nhiều sẽ giúp đầu óc thông thái hơn.
Các nhà khoa học đều đồng thuận rằng tình yêu luôn tốt cho sức khỏe, giúp con người có được một đời sống tinh thần khỏe khoắn, đạt trạng thái cân bằng. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, những người lập gia đình thường sống lâu hơn, ít bị đau tim, tỷ lệ ung thư và viêm phổi cũng thấp hơn so với những người sống độc thân.”

Xin nhắn một câu: nếu ai chưa có thì hãy mau mau mà có đi nghe.

Chúc NT đủ tinh thần và bản lĩnh vượt qua giai đoạn khó khăn nầy.

Tình thân

Nguyen Tue Minh said...

Thương mến chúc Như Thương vượt qua cơn giải phẩu đễ dàng, bình an, nhiều may mắn, chóng bình phục & sẽ trao tặng cho chúng ta, cho đời... thật nhiều tuyệt phẩm về Thơ.

Thân chúc Tất Cả Quý Bạn Thơ của Trang Thơ: Một Mùa Giáng Sinh Vui Vè - Năm Mới 2010 nhiều an lành & Hạnh Phúc.

Nguyễn Tuệ Minh, SA.

quehuong said...

Hi Như-Thương,
Mấy giờ ngày hôm nay thì bắt đầu "nhịn đói" đây, trước khi đó, thì giỏ trái Dâu..nhớ làm sạch trước nha. Mùa Đông mà còn Dâu để "cắn' thì thiệt là đã đời, ngon còn hơn "bánh tét cớm dẹp Trà-vinh" nửa.

Để QH tính coi, sáng mai, 6 giờ bắt đầu chuyến đi tìm động Thiên-Thai, nhớ đọc câu thần chú mà Huynh Sao vừa chỉ nha...khoảng 3 giờ đồng hồ là lên tới đỉnh núi,
ở trên đó mà tận hưởng cảnh trí xinh tươi và làm thêm mấy bài thơ cho thiệt mùi, cũng chừng 3 tiếng đồng hồ, nhớ nhà , nhớ Trang thơ, Bạn Bè, nhớ người "iu" bèn thong dong "xuống phố"..

..Dại khờ như thể gã mù
Ta yêu tha thiết thành tù nhân si
Mùa Đông ... tháng Chạp nhu mì
Dấu tay trong áo dạ vì yêu anh..

Trích Mùa Đông áo dạ. Thơ Như-Thương
Mùa Đông 2009

Vậy là Trang Chủ phải chuẩn bị thêm một "tiệc mặn' cho tụi tui, nâng ly rượu đế khề khà chúc mừng Nàng Thơ chớ, mùa Lể Hội mà TT cho nhậu toan là tiệc "chay' thì ô hô...chết tụi tui rồi. Lần này, sau khi NT khỏe hằn, phải làm tiệc mừng, nếu mà tiệc chay nửa thì Tui và huynh Sao sẻ đải, không biết huynh Sao đồng ý không. Tui sẻ làm tiệc chay với thực đơn đơn giản một món, gồm các loại lá: lá cóc,
đọt xoài non, lá chùm ruột, lá sơn, lá chiếc..vậy là đủ mâm rồi.

CHÚC NHƯ-THƯƠNG TRÀN ĐẦY NGHỊ LỰC.

Thân quý

Thien Thanh said...

NT ơi ,chúc NT nhiều nghị lực để vượt qua con dốc này...Ráng ăn uống ,ngủ nghỉ tăng thêm sức lực
Ta ..thương ta,bạn bè người thân là trợ lực cũng cần thiết há NT.
Mong mọi điều tốt đẹp nhất đến với nàng...ThiênThanh

ngansau said...

NS cũng chúc NT nhiều nghị lực vượt qua như lần trước !
Sau một giấc ngủ sẽ có thêm một bài thơ thật thần kỳ !

Vien Khach said...

VK chúc mọi an lành đến với NT, và sớm bình phục sau khi hoàn tất cuộc phẩu thuật này, để thả những vần thơ hay trên Trang Thơ cho bạn bè thưởng lãm .

Viễn Khách .

HUONG said...

Các bạn thơ làm NT cảm động quá chừng
NT hứa sẽ ... khóc chút chút thôi, rồi sẽ thật giỏi để chạy u lại về Trang Thơ với các bạn
Giờ G sẽ vào lúc 7:30 sớm mai, lúc tỉnh dậy sẽ tưởng tượng đến tất cả các bạn bên cạnh giường của NT ... thế là NT tha hồ nhỏng nhẽo há ... Sướng thì thôi !
Để xem lần đi chơi với dao kéo lần này, NT sẽ hạ bút làm thơ ra sao !?

Rất thương,
NT

TH said...

Chuc moi su an binh & may man den voi NT.

Chuc NT som binh phu.c.

Unknown said...

Như Thương ơi,
Bản Thảo DIỄM TÌNH đã sẵn sàn trên máy của PC rồi đây, khi nào đi sửa sắc đẹp xong rồi về sẽ tha hồ mà ngâm cứu nha !
Chúc Bạn Thơ mọi sự AN LÀNH !

HUONG said...

Các bạn thơ ơi,

NT đã bắt đầu nhịn đói từ trưa nay rồi
Đã nhậu một bình thuốc tiên (!) để tối nay đi chơi với Tào Tháo !!!
Ca trực đêm tối nay NT sẽ ứng chiến 100% - vì tối nay sẽ thức để ngày mai được ngủ bù
NT sẽ ráng về lẹ lẹ để in DIỄM TÌNH nghe Phượng Các há

Sương Khuya said...

NT thật hạnh phúc được nhiều bạn thơ yêu thương!
Theo SK biết thì chuyện giải phẫu của NT khá đơn giản và bây giờ là chuyện...bình thường, giống như là đi...nhổ răng hay là đi...picnic vậy. Sau một giấc ngủ dễ chịu, tỉnh giấc, thấy đời đẹp hơn, vì…hết bệnh.
Chúc NT...ngủ ngon (và mộng đẹp nữa)!

HUONG said...

Các bạn thơ ơi,

NT lên đường ... và trở về với Vòng eo tuyệt vời !
Sẽ về sớm với các bạn nha
Thương

la thu vang said...

NT ơi,
Mình và chị HPượng mới từ Bmt về sáng nay.Ơn Trời Má mấy chị em mình đã khoẻ lại.
Chúc NT nhiều may mắn,an lành và mạnh mẽ để vượt qua tất cả ,xá gì chút bệnh tật...cỏn con phải không NT?
Mình lên Bmt gặp KC,mới xin được bản photo "Đa tình khúc" của bạn.thật tuyệt quá,bây giờ xin gởi đến NT lời cám ơn hơi muộn,nhưng chắc cũng được nhận phải không?
Thương mến,LTV.

Thien Thanh said...

Lần nữa chúc NT thượng lộ bình an ,thân tâm an lạc,mau chóng trở về,vui cùng bạn bè thương mến!

Thien Thanh said...

Guiness

Mời các bạn vào xem những cái nhất của ViêtNam(bảo đảm trên hành tinh là độc nhất vô nhị)

VN là nước đầu tiên có người đặt chân trên mặt trăng:CHÚ CUỘI

Cascader đầu tiên cuả VN là LÊ LAI

Người đàn ông có sữa cho trẻ em là SƯa ÔNG THỌ

VN là nước giàu có nhất:RỪNG VÀNG ,BIỂN BẠC

Món hàng rất đặc biệt được rao bán bởi HMTử là:MĂT TRĂNG

Ca sinh sản vô tính đầu tiên:Mẹ THÁNH GIÓNG

Người có cái chết độc đáo nhất:TỪ HẢI

Người nghèo không thể nghèo hơn:CHỬ ĐỒNG TỬ

Người lạ lùng nhất: SỌ DỪA...........

ngansau said...

TT ƠI,
Có đi làm không mà dậy sớm vậy ,ngủ không được ,hay vì lo lắng cho NT ,hay vì TRỜI MƯA LẠNH,
hay BÃO TRONG TIM, cái nào ,nói mọi người chia xẽ...sáng nay thấy
được những cái nhất của VN là tĩnh rồi đó !

coxanh said...

Hôm SƯƠNG MAI post tấm card chúc NHƯ THƯƠNG an lành, cỏ xanh điếng hồn chẳng biết là đã có chuyện gì sảy ra với NHƯ THƯƠNG, nhưng chẳng dám hỏi và cũng chẳng dám trở lại TRANG THƠ ngay...cỏ xanh sợ sự thật...phũ phàng lắm...nên hôm nay mới khẽ khàng quay lại đây. Đọc comments cỏ xanh hiểu ra rồi.

Cầu chúc NHƯ THƯƠNG vạn sự lành. Vượt qua cuộc phẫu thuật nhẹ nhàng như một giấc mơ NHƯ THƯƠNG nhé!

Thân thương,
cỏ xanh.

kimchi said...

chị NT mến
Sáng nay ,rãnh rổi vào trang thơ biết được chị phải qua cuộc giải phẩu lần thứ...
Cho em khẻ nắm bàn tay chị để cùng chia sẻ một chút đau và thật nhiều mạnh mẻ để vượt qua trong cái lạnh mùa đông và rộn ràng của mùa xuân Mong mọi an lành để chị mau chóng bình phục nhà thơ "Hồ Như Thương " của trang thơ À Chị nhớ đừng ăn tiệc lá chua của anh QH có hại cho dạ dày (dù rất thèm )chị phải bồi dưỡng nhiều trái ngọt vào nhé
thân chào -em KC