Saturday, December 12, 2009

Mười Mỏi


25 comments:

Suong Mai said...

NS chỉ có mười mỏi thôi ư ? Cũng may là chỉ vờ mỏi Yêu thôi.
Làm xong tấm hình SM có thêm mỏi mắt, mỏi cổ,mỏi vai , mỏi lưng và mỏi tay nè.

ngansau said...

TRANG CHỦ ơi,
Mở mắt,mở trang thơ ,thấy chuyện lạ !
Hiện gìờ thì đang :

MỎI LÒNG CHỜ ĐỢI,
MỎI MẮT TRÔNG VỜI CỐ HƯƠNG !

Thien Thanh said...

NS ơi ...mười mỏi này ..đầy ấn tượng,còn tấm hình quá đẹp
Có phải vỏ con ốc xà cừ lấp lánh 7 sắc cầu vồng??
Đó chỉ là tưởng tượng của TThanh thôi.

chutxiu said...

Mỏi mỏi thì hết mởi ngay. Thử đi.

HUONG said...

Bạn thơ NGÀN SAU ơi,

Rất thú vị khi đọc đến câu thơ bạn viết :
" Mỏi chân lên núi tìm người làm thơ "

Bao giờ bạn tìm được, sẽ hết mỏi ... nhớ nói cho NT biết với nghe
Biết mỏi thế mà vẫn đi tìm ... Lạ thật !?

Minh hoạ đẹp quá Trang Chủ ơi

Vien Khach said...
This comment has been removed by the author.
Vien Khach said...

Bài thơ "MƯỜI MỎI" của NS, không những đã hay về cú pháp, mà còn nói lên được những ý nghĩ riêng tư của mình muốn nói .
NS chỉ có Mười mỏi mà đã ưu tư, VK thì không biết bao nhiêu là "MỎI" kể ra không xiết . Bởi vì, điều gì đến với VK hầu như đều trong hoàn cảnh "MỎI MÒN, CHỜ ĐỢI" . Thôi thì cứ ,

" Mỏi mòn, mòn mỏi đợi chờ,
Chờ ai, ai biết chờ ai bây giờ "

Không quên khen Trang chủ thật khéo minh họa bức tranh, đẹp cả hình thức lẫn nội dung .

VK

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...
This comment has been removed by the author.
sao... said...

Quả thật như các bạn thơ đã có lời ngợi khen. Nói thêm nữa cũng chẳng thừa: Một tấm hình minh hoạ quá đẹp và đầy ấn tượng!
Trong cuộc sống hàng ngày, cái làm chúng ta mỏi mệt nhất là cái cách cư xử với người đời. Nó cứ dai dẳng từ ngày nầy qua ngày khác chớ có dứt được đâu.
" Ở sao cho vừa lòng người,
Ở rộng người cười, ở hẹp người chê".
Làm người thiệt khó.

Suong Mai said...

NS ơi,
SM lượm lặt được mấy thứ thực phẩm này chống lại sự mệt mỏi, NS và mấy bạn coi thử trong bữa ăn hàng ngày có ưng thứ nào không ?

1-Rau xanh

Rau xanh là loại thuốc chống suy nhược của tự nhiên, chúng là nguồn axit folic tuyệt vời, nếu thiếu rau xanh trong nhiều ngày bạn cảm thấy tâm trạng phiền muộn.

2-Nước ép từ quả lựu

"Uống một cốc nước ép từ quả lựu sẽ giúp cân bằng lượng glucô trong cơ thể do việc ăn uống quá nhiều chất béo và hàm lượng calo".

3-Các loại hạt

Trong mỗi loại hạt chứa đựng tất cả những gì cần thiết nhất cho một cây non, do vậy chúng chứa lượng dinh dưỡng rất bổ ích đối với cơ thể. Nhất là đối với hạt bí ngô và hạt hướng dương, một loại hạt rất được nhiều người ưa thích, rất giàu axit béo omega-3, một loại axit làm giảm triệu chứng của bệnh chán nản và buồn ngủ.

4-Pho mát

Pho mát còn chứa cả hai chất tryptopan - chất làm tăng tâm trạng vui vẻ và canxi - chất rất cần thiết để SX ra melatonin, hoóc môn điều hòa cho giấc ngủ.

5-Quả chuối
Quả chuối ngoài chứa hợp chất tryptopan, chúng còn chứa một hàm lượng kali đáng kể giúp cơ thể giảm bớt căng thẳng, ngoài ra chuối còn chứa vitamin B6 giúp điều chỉnh lượng đường trong máu do đó làm ổn định tâm trạng

6-Dầu cá

Dầu cá là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D, loại vitamin thường được tổng hợp từ ánh mặt trời. Nó làm tăng lượng huyết thanh và là lý do tại sao mọi người lại cảm thấy hạnh phúc hơn dưới ánh mặt trời. Ngoài ra, dầu cá còn chứa cả axit béo omega 3 nữa.

7-Quả ớt

Quả ớt giúp kích thích các dây thần kinh trong miệng tạo cho bộ não một cảm giác thoải mái xua đi phiền muộn.


Quả ớt có chứa chất hóa học có thể gây ra cảm giác nóng do sự rùng mình, kích thích các dây thần kinh trong miệng tạo cho bộ não một cảm giác thoải mái xua đi phiền muộn. Nhưng cần lưu ý rằng ăn nhiều ớt sẽ làm cho tâm trạng bạn mất thăng bằng.

8-Patê gan gà

Patê gan gà là một nguồn chất sắt rất tốt, giúp cung cấp cho bộ não oxy để chống lại sự mệt mỏi. Patê gan gà chứa tới 9,19mg sắt/100g. Đối với đàn ông cần 8,7mg và phụ nữ cần 14,8mg một ngày.

9-Bia

Chất cồn làm bạn dễ hòa đồng hơn, điều chỉnh được mối bất hòa trong quan hệ, uống ở mức độ vừa phải làm cho bạn thấy hạnh phúc hơn và tránh được một số bệnh tật. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều để say và quên đi mọi thứ thì sẽ rất có hại cho cơ thể.

-----------------------------------
DĨ NHIÊN LÀ CÒN NHIỀU THỨ NỮA GIÚP CHO MÌNH BỚT MỆT MỎI PHẢI KHÔNG QH?
SM THẤY BÊN VN MÌNH UỐNG NHIỀU BIA HƠI, BIA NÀY CÓ NHỮNG KHÁC BIỆT NÀO SO VỚI BIA TRONG LON HAY CHAI VẬY BẠN SAO?

sao... said...

Sương Mai hỡi nàng ơi!
Sao mà cứ đề ra cho tui những câu hỏi khó không vậy?
Xin mạn phép NS cho tui trả lời liền câu hỏi nầy. Cái gì biết thì nói biết, cái gì không thì nói không.

Tui đâu phải là bạn bè thân cận với ông Lưu Linh đâu mà biết rõ cái vụ nầy, chỉ thỉnh thoảng bắt tay xã giao với ổng thôi thì làm sao mà rành. Hơn nữa bị tui không có làm trong nhá máy bia nên cũng mù tịt luôn.

Lại phải trở về chuyện "người thiệt việc thiệt" nữa rồi.

Thứ nhứt bia hơi vốn rẻ tiền dành cho người lao động vì túi họ vốn nhẹ như mây. Chiều chiều xong việc, tụ họp lại mỗi người vài lít bia hơi cho "giải cảm", cái "đô" nó cũng nhẹ. Là hai cái nhẹ nên VN người ta uống nhiều. Tui cũng hay tham gia vào trò vui nầy lắm.

Thứ hai là đành phải thố lộ với các bạn thời kỳ tui sống bá đạo. Cách đây đúng 20 năm, thời kỳ còn bao cấp ở VN, tui với 2 anh bạn có sản xuất bia "33" Saigon Export. Cái vụ nầy dễ ở tù như chơi vì làm hàng giả, nhưng nhờ tui GAN CÙNG MÌNH nên chơi luôn.
Móc nối với công nhân nhà máy bia Saigon, mỗi ngày tụi tui tiêu thụ 2 can 25 lít bia hơi chính phẩm của Nhà máy bia mà người ta đem ra bán đối chứng. Bởi thủa đó, các cửa hàng ăn uống quốc doanh lảnh bia hơi theo tiêu chuẩn về bán hay pha nước lạnh vô để kiếm lời, cho nên mới có cái vụ bán bia đối chứng.

Bia lấy trong Nhà máy ra còn lạnh ngắt, kín đáo đem về chỗ nhà mướn làm bia lậu, pha thêm vô rượu Rhum nguyên chất ngoại quốc để gây mùi đặc trưng rồi mới chiết ra chai 50cl. Xong có máy đóng nút như dzin. Chiết ra chai xong mới bỏ vô nồi nước lớn rồi nấu sôi lên. Khi nào chai bia dỏm đủ độ gaz cần thiết nó sẽ nổi lên mặt nước. Vớt ra dán nhãn là coi như xong một chai bia đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Vấn để chuyên chở để tiêu thụ hảng hoá mới là gay go nhứt bởi dễ bị lộ. Cho nên phải mướn nhà của một anh có xe chạy bằng than tuyến miền đông nam bộ mới ra vô dễ dàng không bị sanh nghi. Hàng sẽ được đem bỏ mối ở bến xe Lê Hồng Phong tức đường Petrus-Ký cũ. Đó là bến xe của tuyến miền Trung và hàng hoá "cao cấp" của tụi tui chủ yếu được tiêu thụ ở miệt đó.
Thiệt là một phi vụ siêu lợi nhuận, bởi trong 1 tháng, mỗi người đã có thể tậu cho mình 1 chiếc Honda 67 rồi.
Nói sơ cái quá trình "điều chế" của tụi tui để các bạn thấy được sự khác biễt về chất lượng giữa bia hơi và bia chai. Dĩ nhiên bia lon lại cao cấp hơn rồi.
Có điều việc mình làm không gây độc hại gì cho sức khoẻ người tiêu dùng bởi bia hơi nó cũng được nấu bằng lúa mạch cộng với men houblon đàng hoàng, chỉ có cái là đẳng cấp chênh lệch nhau thôi. Mình thì đem con gà mà so với con công vì hai loại cũng là loài lông vũ. có cánh có mỏ nhọn giống nhau.

quehuong said...

..NGƯỜI TA TRĂM THỨ MỎI CHƠI,
CÒN TÔI MƯỜI THỨ MỎI ĐỜI VU VƠ..
Thơ NGÀN-SAU

11 “Thủ phạm” gây mệt mỏi "THIỆT" CHỨ KHÔNG "VU VƠ".

(Chú thêm: QH biết TThơ có vài bạn, thức khuya lắm..sáng đồng hồ báo thức mà vẫn còn ngủ "ngon lành' đó là bệnh "mỏi ngủ")

Cũng giống như tình trạng sốt, mệt mỏi có thể là biểu hiện ban đầu của nhiều chứng bệnh.

KHÔNG NGỦ ĐỦ

Một trong những nguyên nhân bổ biến nhất gây ra tình trạng mệt mỏi là ngủ quá ít. Nếu quá 12h đêm bạn mới ngủ thì đích thị tình trạng mệt mỏi là do thiếu ngủ gây ra.
Khắc phục:
Ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

CHỨNG NGƯNG THỞ KHI NGỦ

Một số người nghĩ rằng mình ngủ đủ nhưng căn bệnh “giấu mặt” ngưng thở nhiều lần trong đêm sẽ gây gián đoạn giấc ngủ, làm não bạc thức giấc trong giây lát dù bạn không hề ý thức được điều đó. Kết quả là bạn thiếu ngủ dù nằm đủ 8 tiếng trên giường
Khắc phục:
Giảm cân nếu thừa cân; bỏ thuốc lá và dùng thiết bị chuyên dụng để giữ đường thở thông thoáng suốt đêm.

VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

Nếu đã từng bị viêm đường tiết niệu, bạn sẽ có thể từng cảm thấy buốt nhói, như có lửa đốt. Nhưng không phải lúc nào viêm nhiễm này cũng có các biểu hiện rõ ràng như vậy. Trong một số trường hợp, mệt mỏi có thể là dấu hiệu duy nhất và chỉ có xét nghiệm nước tiểu mới xác định được chính xác “thủ phạm”.

THỪA CAFEIN

Việc sử dụng cà phê như một “chiêu” chống mệt mỏi nhiều khi gây tác dụng ngược. Cafein là một chất kích thích, giúp tỉnh táo và tập trung khi uống ở mức vừa phải nhưng có những nghiên cứu cho thấy, uống quá nhiều cafein sẽ gây ra mệt mỏi ở một số người.
Khắc phục:
Tránh nạp nhiều cafein từ các loại đồ uống như trà, cà phê, nước ngọt có ga hay sô-cô-la, các loại thuốc có cafein.

KHÔNG ĐỦ "NHIÊN LIỆU"

Ăn quá ít là một trong những nguyên nhân hiển nhiên gây ra tình trạng mệt mỏi nhưng ăn những thực phẩm “không có lợi cho sức khỏe” cũng là một vấn đề.
Nếu bắt đầu một ngày mới với món bánh rán, bánh ngọt, đường huyết sẽ tăng vọt rồi nhanh chóng lao dốc, bỏ lại bạn trong tình trạng lờ đờ, uể oải.
Khắc phục:
Luôn có một bữa ăn sáng đủ chất gồm protein và chất xơ như trứng với bánh mỳ nướng. Đây là thực đơn duy trì năng lượng.

BỆNH THIẾU MÁU

Thiếu máu là mọt trong những nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi ở phụ nữ. Nó xảy ra khi cơ thể không đủ hồng cầu để vận chuyển ôxy đến các mô và các cơ quan trong cơ thể. Bệnh thiếu máu có thể chẩn đoán dễ dàng qua xét nghiệm máu.
Khắc phục:
Điều trị bệnh thiếu máu phụ thuộc vào nguyên nhân gây thiếu máu. Thiếu sắt là phổ biến nhất và uống viên sắt bổ sung, ăn các thực phẩm giàu chất sắt như thịt, gan, nhuyễn thể, đậu đỗ và ngũ cốc bổ sung chất sắt… sẽ giúp khắc phục tình trạng này.

TRẦM CẢM

Bạn có thể nghĩ rằng trầm cảm có thể gây rối loại cảm xúc nhưng thực tế nó gây ra rất nhiều biểu hiện thực thể. Đau đầu, mệt mỏi và chán ăn là những biểu hiện thường gặp. Nếu cảm thấy mệt mỏi và “xuống dốc” nhiều hơn 2 tuần thì cần đi gặp bác sĩ.
Khắc phục:
Điều trị dứt điểm bệnh trầm cảm bằng các loại thuốc kê đơn và các liệu pháp tâm lý.

quehuong said...

SỰ SUY GIÃM HOẠT ĐỘNG CỦA TUYẾN GIÁP

Tuyến giáp là một tuyến nhỏ nằm ở cổ (phần sát với ngực). Nó kiểm soát khả năng chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể, tức là tốc độ chuyển hóa các nhiên liệu thành năng lượng. Khi tuyến này hoạt động kém và chức năng chuyển dưỡng trong cơ thể chậm lại, bạn có thể cảm thấy uể oải, đờ đẫn và như thể đang phải vác một khối nặng trên vai.
Khắc phục:
Nếu xét nghiệm máu xác nhận hormone tuyến giáp có vấn đề, bạn sẽ cần được điều trị bổ sung hormone nhân tạo.

TIỀU ĐƯỜNG

Với những người bị tiểu đường, đường là thành phần chính trong huyết mạch thay vì đi vào các tế bào trong cơ thể, nơi mà nó sẽ được chuyển hóa thành năng lượng. Kết quả là cơ thể “đói” dù vẫn ăn đủ. Nếu thấy mệt mỏi không rõ lý do và dai dẳng thì cần đi khám, làm xét nghiệm tiểu đường.
Khắc phục:
Điều trị tiều đường bằng cách thay đổi lối sống, liệu pháp insulin và các thuốc đặc trị.

DỊ ỨNG THỰC PHẨM

Một số bác sĩ tin rằng các dị nguyên thực phẩm có thể gây buồn ngủ. Nếu mệt mỏi tăng lên sau bữa ăn thì có thể cơ thể đang bất dung nạp với một thứ nào đó của bữa ăn vừa xong - nó chỉ gây ra mệt mỏi, không đủ để gây nổi mẩn, ngứa ngáy,…
Khắc phục:
Thử ngừng ăn các thực phẩm đó xem có cải thiện được tình trạng mệt moior. Bạn cũng có thể tới bệnh viện để làm test dị ứng.

MỆT MỎI MÃN TÍNH

Nếu tình trạng mệt kéo dài hơn 6 tháng và nghiêm trọng tới mức không thể kiểm soát được hành vi của mình thì đó là triệu chứng của mệt mỏi mãn tính.
Bệnh mệt mỏi mãn tính có rất nhiều triệu chứng khác nhau nhưng thường là uể oải quá mức, không rõ nguyên nhân và rất dai dẳng.
Khắc phục:
Hiện không có cách điều trị bệnh mệt mỏi mãn tính thực sự hiệu quả ngoài thay đổi lối sống, học các thói quen để có giấc ngủ ngon và theo một chương trình tập luyện nhẹ nhàng...

quehuong said...

Ngàn-Sau ơi,

Hôm qua đi mần về thấy trời ngon lành, sáng nay thức dậy.."mặt trời đi ngủ sớm" và tuyết quá chừng, vừa thổi lớp tuyết trên mặt, phía dưới toàn là "băng".

Vừa xong, bây giờ thì thấy mỏi "toàn thân"..
chợt hiểu ra là Ngàn-Sau đả đi trước một bước:

Mỏi lòng chờ đợi,
Mỏi mắt trông vời cố quốc.
Bái phục..

Ở bển sáng nay trời đẹp không hở Huynh Sao?.(Nóng cở bao nhiệu độ, nhờ Huynh lên tiếng cho Ngàn-Sau nghe mà ấm).

Chà mà Trang Thơ có Cô Trang-Chủ người ở xứ Trồng Nho và Làm Rượu.
Bởi vậy cho nên Nàng thích nghiên cứu rượu lắm. Cái món này cũng có khả năng "tiêu trừ mỏi mệt hay lắm, chỉ có một điều là phải tới bến, thì mới không biết mệt"..

Nhân mùa Lể cuối năm, tha hồ mà cô chọn và tặng rượu nha.

NGAN SAO said...

QH,
Bên này hôm qua cũng mù mịt ,nhưng mù sương ,chứ TUYẾT TẠM NGỪNG RƠI
nên cũng không có tuyết mà xúc...
Thôi ngồi trong nhà NHÌN TRỜI HIU QUẠNH vậy.Khi nào trời làm cơn TUYẾT BÃO thì hãy ra múa xẻng vườn
hoang ! Hoang là vì người ta hốt hết tuyết rồi ,mình chỉ ra chiêu NHẤT NGÓN CHỈ cho ẤM LÒNG !
Trang thơ lại thêm vài BÁC SĨ và
nhà BÀO CHẾ BIA RƯỢU ,kể cũng xôm tụ thật !

sao... said...

Tiết trời tháng nầy ở Việt Nam rất đẹp. Buổi sáng và buổi tối hôm nào có chút gió heo may nhè nhẹ thì khi ra đường phải mặc thêm áo gió rồi. Nắng không gay gắt lắm.

Dự báo thời tiết TP. HoChiMinh ngày 14/12: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ 22-34 độ C.
Qua ngày 15/12 cũng rứa.

Quả thiệt qua TT thấy các bạn ở nước ngoài lọt vào mấy tháng nầy đủ thứ khổ sở chớ có sung sướng chi đâu.

Mấy hôm trước có đi về các đồng lúa xa xa, buổi sáng cũng có nhiều sương mù và cũng lạnh chút đỉnh thôi. Hai bên đường, những cánh đồng lúa khi ẩn khi hiện như đi trong mây chớ không phải là một màn sương muối dầy đặc làm mình cứ mường tượng như Lưu Nguyễn lạc Thiên Thai. Nhưng tiên đâu không thấy, chỉ thấy mấy cô thôn nữ phải đi làm đồng sớm nhập nhoà trong màn sương. Buổi chiều về trời đã xâm xẩm tối mà vẫn thấy còn có bóng người cặm cụi bên đường để lo nốt công việc đồng áng mới thấm thía được cái câu "MỘT NẮNG HAI SƯƠNG". Một ngày làm việc dưới cái nắng cộng thêm sương sớm sương chiều vẫn chưa xong.

Tuy vậy, cuộc sống ở VN không được hưởng thụ vật chất đầy đủ như ở nước ngoài, nhưng con người sống thảnh thơi lắm. Có rau ăn rau, có cháo ăn cháo, chẳng màng chi danh lợi hảo huyền. Không phải lo ngai ngái những cái Bill phải thanh toán đủ thứ.

SƯỚNG MÀ KHÔNG SƯỚNG. KHÔNG SƯỚNG MÀ SƯỚNG.

Đó, tùy theo cái nhân sinh quan của mỗi người mà cảm nhận cuộc sống của mình thôi.

coxanh said...

Sư mẫu mới có MƯỜI MỎI thôi,thế thì dời vẫn còn xanh, học trò xin chúc mừng.

Nghe nói sư mẫu đã lấy vé về VIỆT NAM vậy thì xin hỏi núi nào sư mẫu tìm người làm thơ đấy ạ? và xin sư mẫu cho học trò đi theo cùng, được không ạ?

coxanh said...

Đọc comments của SƯƠNG MAI, anh SAO, QUÊ HƯƠNG thật thích, cỏ xanh thấy được hiểu biết thêm nhiều cảm ơn về sự cóng hiến của các bạn . Thật lòng mà nói , ở đây cỏ xanh bận quá , ngày làm quá mệt, tối 7-8 giờ mới ăn cơm, xong cho cháu hoc hành nũa là hết giờ. Có ngày chủ nhật mà mắc đám cưới, đám ma, hay có khách là kể như xong luôn, nên lúc nào cỏ xanh cũng thấy mệt mỏi, có lẽ là đã mãn tính mất rồi như QH nói, có lên mạng thì chỉ vào TRANG THƠ một chút thôi, chứ chẳng có thời gian mà đọc thêm những phần khác...nên những sự sưu tầm của các bạn đối với cỏ xanh thật quí giá...

ngansau said...

CỎ XANH ơi,
Tuổi già thì mệt mỏi đủ thứ,mà nêu ra nhiều quá thì trang thơ không có chỗ chứa .
Lên núi tìm người làm thơ để thay mình nghỉ chơi đó mà ...lâu nay xuống biển,xuống sông,xuống đường tìm mà chưa ra ,giờ phải lên núi tìm may ra có gặp thiền sư nào biết làm thơ mời vào chơi thì đở rắc rối hơn !
Nếu sư mẫu tìm không ra thì nhờ CỎXANH tìm giùm nghe !
Về VN chắc chắn gặp rồi ,lại tiếp tục BÁNH XÈO và KARAOKÉ !

quehuong said...

À à, vui nhen lại thêm: Mỏi "xơi".
Huynh Sao ơi, có tháp tùng cái vụ Bánh Xèo và Ka-dô OK không đây?/

sao... said...

Ái chà chà!
Gì chớ cái vụ ăn uống là có tui liền tức thì. Tham gia chớ.
Ở Quận Nhứt Sè-goòng đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đi ngang tui thấy có cái tiệm bánh xèo của Bà Mười Xiềm. Nổi tiếng lắm nghen, đã từng đi biểu diễn ở nước ngoài lận đó. Mà cái tiệm thấy sang trọng quá, vô đó chắc bị chặt đẹp luôn nên đi ngang chỉ thỉnh thoảng liếc nhìn cho đỡ thèm chớ đâu có dám đặt chưn vô bởi cái túi mình nhẹ quá!
Ở Tân Định có quán bánh xèo Đinh Công Tráng cũng thuộc hàng cao thủ, cũng có tiếng lắm, nhưng cái lưỡi lam của nó cũng cùn rồi nên khứa ít đau hơn. Khúc đường Nguyễn Văn Trỗi từ sân bay ra, gần ngã tư đường Nguyễn Trọng Tuyển cũng có quán bánh xèo "Ăn là ghiền", cũng thuộc hạng sang. Toàn là thứ dữ.
Ở đây thỉnh thoảng thèm bánh xèo, tui tấp vô lề đường ăn bánh xèo miền trung của người Quảng đa số. Có 2.000$ một cái thôi, thì cái bánh nó bằng cái dĩa nhỏ chút với vài cọng giá, một lát thịt ba rọi chắc mỏng cỡ tờ giấy pơ-luya. Ăn cũng tàm tạm, có hai ngàn Việt Nam mà, cho con nít nhà giàu nó không thèm lấy.

Còn cái vụ QH giới thiệu: Ka-dô OK. Hấp dẫn nghe, món nầy mới hén. Tháp tùng luôn cho đủ cặp.

ngansau said...

Với NS ,việc gì cũng MỎI ,nhưng
chuyện ĂN thì ta chưa nói đến ,cho nên nơi nào vời thì cũng sẳn sàng đến...kỳ này lại thêm TRANG CHỦ và THIỀN SƯ miệt dưới,và ai nữa thì chưa biết,TRANG THƠ MIỀN ĐÔNG sẽ có HỘI NGỘ ĐẶC BIỆT ở tận địa cùng
TỔ QUỐC ,chắc sẽ vô cùng náo nhiệt ! Ai muốn tháp tùng thì cũng hân hạnh đón chào !

chutxiu said...

chútxíu vùng lên đây. Thiên hạ rũ rê về quê ăn bánh xèo mà không ới chútxíu một tiếng thật không 'fe' chútxíu nào hết. Ở Huế miền thì bánh xèo, bánh khoái Cửa Thượng Tứ cũng ngon và nổi tiếng lắm. Xin mách gìum, quảng cáo không công.

chútxíu có một yêu cầu nhỏ, xin phát ngôn tránh động chạm khỏi khuôn khổ của Trang Thơ. Quí vị Thiền sư đã MỎI MẮT rổi, xin để yên.

NGANSAU said...

ÔNG ĐỒ XƯA
Hằng năm đào nở, ông đồ già
Đón Tết phố phường đông khách qua
Phẩy bút tài tình xinh tựa phượng
Đề thơ thanh nhả đẹp như hoa
Đổi thay thế cuộc nho tàn mạt
Theo đuổi thời gian mắt loá nhòa
Xác pháo ngày xuân theo gió cuốn
Tìm đâu hình bóng cụ đồ xưa ?
THIÊN HẬU