Sunday, May 31, 2009

Chúc Mừng Sinh Nhật Lá Thu Vàng


17 comments:

quehuong said...

Han hoan chuc mung sinh nhat La Thu Vang.
Chuc Ban luon Vui tuoi, Tre trung,
va mot ngay sinh nhat that Dam am.
QH

ngansau said...

Xin chuyển lời của LTV qua mail gởi cho NS:
_Ông Quê Hương đáng nễ thiệt ,cả một bó kiến thức,mở trang thơ ngoài mục thưởng thức thơ ca,còn biết thêm khối chuyện ....

QH nghĩ sao ?
Mời các bạn vô DIỄN ĐÀN BMT sẽ xem
PHANNITẤN viết về LÁTHUVÀNG một thời ÁO TRẮNG ....

ngansau said...

LTV chỉ lên một ,hai bài thơ nên
ít người nhớ đến ,dù sao cũng cám ơn Trang Chủ đã dành cảm tình đặc biệt cho LTV.
LTV nói _ em được lên đây cũng mắc cỡ lắm,mình chưa làm gì nhiều...
khung hình cũng khá lãng mạn...
Mong LTV sẽ nói nhiều hơn trong comment .Chúc LTV vui vẽ hơn ,bồi dưỡng nhiều hơn để tìm lại hình ảnh ngày xưa "cô giáo tròn triạ tươi trẻ, mát mẽ nhất trường THTH"

HUONG said...

Bạn thơ LÁ THU VÀNG ơi,

Tặng người chiếc Lá Thu Vàng
Làm quà Sinh Nhật thênh thang với đời
Năm năm tháng tháng đầy vơi
Hôm nay thổi nến, góp lời hoan ca

Mến chúc bạn một ngày SINH NHẬT thật vui

NGAN SAO said...

Đây là lần thứ hai, NGÀN SAO vô Trang Thơ . Nhân ngày Sinh Nhật của LTV, Ngàn Sao chân thành gởi đến LTV, lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng thời không quên cám ơn Trang chủ, cùng các Bạn Trang Thơ cho Ngàn Sao được viết vài cảm nghĩ của mình ngày hôm nay, trong comment này.
Các Comments của quí Bạn đọc lên thật dí dỏm và thấy vui . Qua mấy comments trước, Ngàn Sao thấy các Bạn nói đến "Người miệt dưới" như vậy phải có "Người miệt trên" làm cho Ngàn Sao suy nghĩ mãi mà không biết ở đâu . Nhìn lại mình không biết thuộc người miệt nào lại vô đây ? Thôi thì xin Trang chủ và các Bạn cho Ngàn Sao tự nhận là "Người miệt giữa" đi nhé . Ngàn Sao cám ơn các Bạn .
Lần nữa chúc mình Sinh Nhật LTV .
Ngàn Sao

HUONG said...

NT xin nói nho nhỏ với bạn thơ LTV rằng...
Cất cái mắc cỡ vào túi áo, rồi cài khuy lại thật kỹ thì ... hết mắ c cỡ ngay!
Bạn thử xem ...

Suong Mai said...
This comment has been removed by the author.
Suong Mai said...

Chúc LTV một ngày Sinh Nhật thật ý nghĩa, có nhiều điều vui và ấm áp tận cõi lòng, không hề chi mưa gió SG đang vây quanh hù dọa.

Ngàn Sau ơi, diễn đàn của Trung hoc BMT ( http://thbmt.org/)chưa post kịp bài viết về LTV của anh Phan Ni Tấn nhưng đã chia xẻ qua hộp thư chung. Mời các bạn cùng xem một trích đoạn của thời kỷ niệm :

NHỮNG MẢNH ĐỜI NGOAN

Cô Thưởng

Trước 75 ở Ban Mê Thuột có khá nhiều tiệm sách. Tiệm sách Cao Trí của ông bà Cao Trí ở góc đường Nguyễn Thái Học và Ama Trang Long, cạnh tiệm may Thừa Thiên. Đây là tiệm sách đầu tiên ở BMT, theo tôi được biết. Thứ hai là tiệm sách Văn Hoa của anh chị Linh Huệ, gần rạp ciné Tường Hiệp. Tiếp theo là tiệm sách Khải Minh, cạnh Ty Cảnh Sát, gần gần tiệm thuốc Tây Quang Trung. Cả hai tiệm Văn Hoa và Khải Minh đều tọa lạc trên cùng con đường Quang Trung. Rồi tiệm sách Tiên Dung của thầy Nguyễn Đình Dũng nằm trên đường Hùng Vương. Còn có một tiệm sách gần rạp hát Thăng Long ở ngã ba cột đèn, tôi không nhớ tên. Sau này có thêm một tiệm sách nữa, nhỏ nhắn hơn, khiêm tốn hơn, trên đường Bà Triệu, gần trường Trung học BMT ngó qua. Đó là tiệm sách Hoa Văn của cô giáo Thưởng, em của cô Suối Kiết, cô Hồng Phượng và là chị của Thanh Tài. Tôi có đến đây một lần. Không phải đến để mua sách, mà theo lời níu kéo của cô giáo Hảo, bạn thân của Thưởng, chúng tôi đến thăm nhà để được cô đãi ngộ café. Biết tôi... "sanh dưới gốc cây cà phê" nên cô Thưởng cẩn thận pha cho tôi một ly cà phê sữa đá đặc quẹo, thơm nức nở. Bữa đó chúng tôi vừa thưởng thức cà phê vừa hàn huyên và văn nghệ bỏ túi.

Sau buổi gặp gỡ không hẹn ấy chúng tôi không còn có dịp gặp lại nhau lần nào. Cả ba anh em chúng tôi theo định mệnh đã chia ra ba nẻo đời. Có người hóa thành câu thiên cổ. Người thì bỏ núi giạt xuống Sài Gòn. Riêng tôi, như câu hát trôi lênh đênh ngoài thiên lý, quên cả đường về quê nhà.

Trong cái ngổn ngang quá khứ đời người, tôi không còn nhớ buổi cà phê văn nghệ bỏ túi đó, ngoài chủ đề về quê hương, đất nước và thân phận con người, có ai hát những bản tình ca trong cái ngày đã xa xưa ấy không. Nhưng mà hương vị cà phê của cô giáo Thưởng vẫn còn đọng lại trong tôi thiên thu nồng nàn.

LÃO NGOAN

TH said...

Chuc LTV mot ngay sinh nhat vui that vui.

O+` kho^ng biet chu? nha^n cua tiem sach Cao Tri' o+? BMT xu+a co' lien he voi Cao Tri' studio o+? SaiGon bay gio kho^ng?

May ho^?m ra`y qu'a ba^.n .. gio+` vao trang tho+ thay ba`i "Niiem Hoa" cua LNT that la` "rat hay" va`
kho^ng ngo+` kien thuc cua QH bao la & sa^u xa nhu+ bie^?n ddo^ng cu?a "que^ hu+o+ng" chu'ng ta!

Ti`nh tha^n, TH

Unknown said...

Chúc Mừng Sinh Nhật Lá Thu Vàng, chúc màu vàng vẫn luôn trên mình của Lá Thu để chúng ta còn có những buổi chiều mộng mơ bên rừng Phong mùa thu phải không các bạn !
Thân tình

vivu said...

Trân Trọng Chúc Mừng Sinh Nhật của "Cô Hàng Sách"một thời đã làm rung động các văn nhân thi sĩ,các kiếm sĩ của bốn phương tám hướng !
Không phải một thời của những ngày đỏ lửa,mà ngay những giây phút hiện tại vẫn là một hình ảnh,một biểu tượng của Thi Ca Nhạc Họa ...

tim luc binh said...

Cô em dạo này thơ thẩn dữ dội,đừng quên cháu đang chờ bà nội lên bế đó nghe,LTV và HP sắp về quê nghỉ hè...Về BANMÊ sẽ đi càphê BÂNG KHUÂNG đãi một chầu để mừng sinh nhật cô giáo ngày xưa cũng như ngày nay vẫn là cô giáo ,vẫn áo dài phất phơ có điều già hơn xưa mà thôi!

phuong hong said...

Cùng về thăm má và quê nhà ,sẽ đải một chầu BÚN BÒ ,BÚN RÊU ,MÌ QUẢNG,BÁNH CUỐN...để MỪNG SINH NHẬT
LTV...

Ăn thật nhiều để làm thơ NẮNG CHIỀU
Nhớ người năm cũ phiêu diêu chốn nào!

ngansau said...

Trang thơ vắng bóng thiền sư TUỆ MINH lâu lắm , KIM CHI nữa ,THANH TÀI thì đi hành hương về chưa vậy ?

Ai cũng lo làm mà chẳng lo chơi...

Nguyen Tue Minh said...

Chúc mừng Sinh nhật "Lá Thu Vàng".
Nghe tên gọi của bạn thơ, Nguyễn Tuệ Minh liên tưởng ngay đến nhạc khúc "Thu Vàng" của Cung Tiến...
Bmt khong có lá đỏ như ở xứ sở của Ngàn Sau... nhưng mùa thu Ban Mê cũng vô cùng quyến rũ, phải không "Lá Thu Vàng"? Nếu không tạo sao muốn nhuộm vàng mình thành một chiếc lá thu?
Bèn có mấy câu thơ tặng "Lá Thu Vàng" như sau:
"Lá Thu Vàng" đón thu sang
Mùa thu phương ấy bàng hoàng lá rơi!
Lá rơi ngập kín hồn ai?
Hỡi người lữ thứ chân trời ruổi rong...
Ta về nhặt lá thu phong
Nghe trong nỗi nhớ còn nồng hơi thu!

la thu vang said...

Xin cám ơn tất cả các bạn Trang thơ
đã rất ưu ái với LTV ,đã gởi những lời chúc thật vui đẹp,làm LTV cảm tưởng mình trẻ lại mươi tuổi...
Nhớ lại ngày xưa thơ mộng lúc nào cũng áo trắng đi học rồi áo trắng đi dạy...bây giờ thì cũng tiếp tục cô giáo nhưng aó xanh ,áo đỏ,áo vàng ...nhất là màu vàng của muà thu..
MỗI NĂM SINH NHẬT lại có thêm mấy bó hoa hồng của học trò tặng nữa,
cuộc đời sao mà đáng yêu quá !
Một lần nữa cám ơn các bạn đã đem đến cho LTV một nguồn sinh khí mới qua Trang chủ SƯƠNG MAI !
À cũng không quên NS đã đặt cho cái tên LÁ THU VÀNG ...

coxanh said...

Trước tiên cỏ xanh xin lỗi LÁ THU VÀNG và cỏ xanh cũng xin lỗi tất cả các bạn TRANG THƠ về sự chậm trễ của mình, tại vì cỏ xanh ốm thôi, cứ tưởng rằng phen này được nằm luôn dưới cỏ xanh rồi chứ. Nào ngờ TRANG THƠ lại vẫy gọi về...thế là vẫn còn chưa dứt lụy trần chăng?
Cho dù chậm trễ nhưng cỏ xanh cũng xin chúc LÁ THU VÀNG thêm một tuổi thêm vui vẻ thêm trẻ trung và thêm phơi phới với đời...để cuộc đời lúc nào cũng đẹp chị há.
Thân quí
cỏ xanh