Sunday, May 3, 2009

Gởi hồn thơ ấu


43 comments:

Suong Mai said...

Chào hai bạn từ miệt dưới Melbourne, Australia vào chơi với Trang thơ. Hoàng Tuấn và Lê Nguyên Tịnh . Bây giờ thì SM lại có thêm một người nữa để nhờ vả minh họa hình ( Khánh Vân nhớ người này nghe, Hoàng Tuấn làm hình bài Ước Mơ đó ),cộng thêm một nguồn thơ phong phú từ Lê Nguyên Tịnh.Tứ hải giai huynh đệ, ViVu và Tuệ Minh tăng thêm lực lượng rồi đó, phe ấy tới 4 đấng mày râu lận...

Suong Mai said...

Quên, bài thơ Ước gì của Khánh Vân chứ. Dạo này SM lãng đãng quá, tới lúc rồi...

Unknown said...

Chào 2 bạn thơ mới từ đất nước Kanguru, mong 2 bạn sẽ tìm được nguồn vui trong trang thơ nầy, và một ngày tốt trời sẽ gặp nhau trên Cao Nguyên đất đỏ há

Anonymous said...

Chào hai bạn từ Melbourn, Aurtralia

Thành phố này K.V ước mơ một lần đến đó vì người thân của K.V đang ở nơi đây.
Cám ơn Hoàng Tuấn đã làm hình bài Ước gì cho K.V, vừa đẹp vừa có ý nghiã. Với bài thơ Gởi hồn thơ ấu của L.N Tịnh thật hay , đọc xong K.V thấy lòng buồn man mác , một chút nhớ nhung khi nghĩ đến những kỷ niệm còn cắp sách đến trường, còn hồn nhiên với tà áo trắng thướt tha. Tất cả giờ đã xa rồi, phải không các bạn?. Cám ơn LN Tịnh đã cho thưởng thức bài thơ tình nhẹ nhàng , lãng mạn dễ thương.Cám ơn H. Tuấn đã minh họa hình ảnh cô nữ sinh áo trắng dễ thương quá. Cảm xúc , K.V viết tặng hai bạn vài dòng nghe.

Thời thơ ấu sao dễ thương quá nhỉ ?
Câu chuyện tình ngày ấy đẹp như mơ
Ôi ! Giờ đây nhớ lại tiếc vu vơ.
Tà áo trắng có còn bay trong nắng.?
Em phương ấy, tôi phương này lận đận
Nhớ nhung hoài chút kỉ niệm mong manh.
Nhớ mắt em , đôi mắt sáng long lanh.
Theo tôi mãi cuối phương trời vô vọng

SM oi ! Cám ơn bạn đã cho Vân biết bài thơ ƯỚc GÌ do Hoàng Tuấn họa hình . Bạn thơ của mình ai cũng có tài và dễ thương hết . Không ít thì nhiều đúng không , SM ? Thơ hay , dở không cần biết , góp lại cho bạn bè đọc vui là dễ thương rồi hi.. hi.. Mèo khen mèo dài đuôi , phải khôngSM và Ng. Sau oi!

K.V

binhan said...

Cho Binh AN gửi chào hai bạn và tiện thể mình làm quen nhau nghe
Minh họa hình cô nữ sinh với tà áo dài trắng thật dễ thương là mình cũng bâng khuâng nhớ lại thửơ xưa nhưng giờ cho mình hỏi nhỏ hai bạn nhé:cô nữ sinh đó dễ thương nhưng thương có dễ ko?...
Và mình gửi hồn thơ ấu bây giờ đã lấy lại chưa? Đừng có " nữa hồn đi ,nữa hồn còn lại chạy lung tung "
Rất mong sẽ được đọc thêm những lời thơ về ngày xưa đó của hai bạn và kèm theo những hình minh họa thật đặc sắc

Nguyen Tue Minh said...

Xin chào bạn thơ Lê Nguyên Tịnh _ Hoàng Tuần.
Bây giờ viết comment thì co cho dấu hẳn hòi... Nhung khi post lên ,hkông biết no có biến dạng thành 1 thứ Việt ngữ lạ kỳ không đây?
Cảm ơn hai bạn đã cho chúnt ta 1 bài thơ gợi nhớ thật đằm thắm & thiết tha về dĩ vãng... nhất là 1 thuở học trò "mộng áo trắng & gió lộng, mưa bay trước cổng trưòng..."
Ngàn Sau ơi!
Không biết ai "lãng đãng" đây? Theo Tuệ Minh, S.M chỉ nói: Bạn Hoàng Tuấn o Melbourne đã "layout" & post giúp S.M bai tho "Ước gì" của K.V len Trang Thơ, trong lùc S.M đi VN, chứ S.M có nói H.T là t/g bài thơ dâu?
Mong sẽ được thưởng thức nhiều bài thơ "lai láng tình thơ" từ những khách Thơ này...

Nguyen Tue Minh said...

Xin lỗi Ngàn Sau nhé! Người nói lãng đãng chính là "S.M tự nói mình" mà Tuệ Minh trông gà hóa cuốc
đọc nhầm ra là N.S! Thế mới biết là, chính mình cũng hóa ra lãng đãng từ lâu! Nhưng cũng vui, là thế nào N.S cũng cười xòa & cho rằng Tuệ Minh cũng đã lãng đãng từ khuya rồi mà. Nếu không thì thế nào N.S cũng sẽ lên tiếng... & như thế. chúng ta sẽ co nhiều cơ hội chuyện trò, tâm tình... lẻ thêm vui, phải không quý vị?

Le Nguyen Tinh said...

Chào các bạn,
Tôi dự định sẽ không nói gì cả (vì đang học “quán tâm”, mà hình như “tâm” chưa “lặng” nên chưa có “lời” ) Nhưng SM có dặn là phải đáp lễ, nhất là có Nguyễn Tuệ Minh, nên tôi đại diện cho HT có vài lời: Nơi nào có bạn thì có tiếng cười, và nơi nào có tiếng cười thì có an hòa. Mong thay ! Cám ơn các bạn đã yêu thích Gởi Hồn Thơ Ấu. Lê Nguyên Tịnh

coxanh said...

Hinh minh hoa dep qua. Duyen dang nhu bai tho.
Chao hai ban tho tu Melbourne, Australia den voi TRANG THO. Co xanh tin rang chung ta se co nhung thang ngay vui ve cung nhau ben TRANG THO

HUONG said...

Các bạn thơ ơi,

Bài thơ GỞI HỒN THƠ ẤU của hai bạn thơ LÊ NGUYÊN TỊNH và HOÀNG TUẤN đã làm NT quay quắt mãi với một câu thơ:
Tôi theo em lận đận cả cuộc đời

Chỉ vì...Sợi Tóc đã trói chặt hồn gã giang hồ - Rất tình ....

Mến,
NT

quehuong said...

...Có sợi tóc Em màu xanh chia biệt
Trói chặt hồn tôi một gã giang hồ..

Thật là Tình Tứ và Lãng Mạn không hổ danh là dân miệt dưới.

Hân hoan chào mừng hai Bạn Lê Nguyên Tịnh và Hòang Tuấn "nhập buôn" Trang Thơ.

Như vậy là hy vọng Tứ Trụ miệt dưới "quậy cho tưng bùng Trang Thơ" chứ hiện tại Trang Thơ đang "Âm thịnh Dương teo" đây.

sao... said...

Thượng Đế ơi! Tôi thật sự bái phục Ngài! Làm sao mà Ngài có thể tạo ra một người nữ có dáng ngồi duyên dáng đến thế? Ngàn triệu tấm hình thiếu nữ sao khéo chọn ra được một cái đẹp đến ngỡ ngàng! Tôi đã ngắm nghía nàng khá lâu để chiêm ngưỡng vẽ đẹp thánh thiện ấy mà không sợ nàng cong môi xí một tiếng rõ dài.
Còn anh bạn làm thơ, tôi cũng bái phục luôn. Tôi cũng là một con bướm đa tình, nhưng thú thực bạn đã trên tôi một mức. Phải đợi đến khi có những sợi râu tơ lún phún trên môi tôi mới dám “ Anh theo Ngọ về “…

Suong Mai said...

" Nơi nào có bạn thì có tiếng cười, và nơi nào có tiếng cười thì có an hòa."
LNT nói hay đến thế mà dự định không nói gì cả ư? Bạn đang học " quán tâm " vậy thì có thể nói cho SM hiểu thêm một chút về 2 chữ này không,cách học như thế nào, hỏi như vậy là dựa trên tinh thần học hỏi thiệt đó.

Suong Mai said...

Khánh Vân đã khéo nói mà còn tặng ngay hai bạn mình luôn mấy dòng thơ
đầy cảm xúc, hy vọng hồn thơ đã bay thấu tới Melbourne hòa trong tiếng kèn Harmonica réo rắt như 36 năm về trước lúc HT đã thổi cho SM và các bạn cũ cùng nghe.

Suong Mai said...

Bạn Sao ơi,
Cứ ngắm Nàng đã đời đi nhé nếu bạn có thời gian, SM chưa biết bạn tuổi đã mấy tuần rồi nhưng còn rung động và còn yêu nét đẹp thì có nghĩa tâm hồn bạn còn rất... rất trẻ trung đó ,có chăng già hơn vài tuổi so với lúc bạn có những sợi râu tơ lún phún trên môi.

Thanhtai said...

Chào hai bạn LNT và HT,Một làm thơ và một minh họa thơ,tuyệt vời.Ngắm cô thiếu nữ aó trắng duyên dáng với đóa hoa vàng trên tay,một thời tuổi thơ cắp sách đến trường chợt ùa về..để gởi hồn thơ ấu..

Dù tôi muốn làm mây trời vô ngã
Biết gởi về nơi đâu lòng vô lượng..

Thoang thoáng một Phạm Thiên Thư với Động hoa vàng..Không phải tìm động hoa vàng mà là cánh hoa mỏng manh trên môi..
Các bạn ạ rất mong các bạn tiếp tục gởi thêm về những vần thơ duyên dáng và hình ảnh minh họa tuyệt đẹp như vậy nữa.
TT

Unknown said...

Các bạn Trang thơ mến.
Thân chào và cám ơn tất cả mọi người đã ưu ái , mến mộ “Gởi hồn thơ ấu”.Đây là duyên để chúng cùng gặp lại nhau ở một điểm.Cám ơn Sương Mai đã tô điểm cho bài thơ thêm cánh.
HT

Le Nguyen Tinh said...

Sương Mai ơi, tôi đang học, đừng hỏi khó. “quán tâm” là biết khi nào giọt sương trời đất rụng xuống lòng mình, khi ấy tâm mình là mùa Xuân

sao... said...

Bạn Lê nguyên Tịnh ơi! Làm ơn mau mau chỉ cho tôi học cái “ quán tâm “ ấy với. Một câu trả lời tuyệt vời nhất trong ngày! Thêm một lần bái phục!

Suong Mai said...

" đừng hỏi khó"
Không đâu Nguyên Tịnh, cái này là hỏi rất thiệt tình mà, vừa học vừa bày có được không ? Định nghĩa về Quán Tâm hay lắm hèn chi có người khác nữa theo gót SM cũng đòi học, thấy không ?

Thanhtai said...

Hay quá ,hay quá
Giọt sương trời đất rụng xuống lòng mình,khi ấy tâm mình mùa xuân..
ThanhTài cũng muốn học nữa đây,...thầy ơi đông đệ tử rồi đó nghe thầy..mong thầy mau mau truyền nghề cho nhé thầy..??Hay còn phải chờ đợi duyên mới được.....

Unknown said...

Các bạn thơ thân mến,
Càng ngày chúng ta càng có nhiều vị có những kỷ năng độc đáo như bạn thơ Lê Nguyên Tịnh biết được phép "Quán tâm" để tận hưởng ân điển của trời đất. Quán tâm để đón nhận mùa xuân. Quán tâm để biết khi nào giọt sương (mai hay khuya)trên trời rơi vào lòng là mùa xuân đến! Công phu nầy coi bộ hấp dẫn nên đệ tử gia nhập ào ào nha! PC đang do dự không biết có nên bỏ thuật khí công tập tành bao năm để theo học thuật mới nầy không? chứ khí công thì chĩ làm cho mình không bệnh họan lúc tuổi xế chiều thôi, nhưng mà XUÂN thì cũng tàn tạ như cánh sen trời vào thu của Tản Đà thôi! Có đúng vậy không QH ?
Khi nào đệ nhất đệ tử SM học hết bài thì cũng nên công bố vài hàng cho các bạn thơ biết mà..ham nha!
Còn nhị đệ tử SAO thì nên đứng chờ cùng với tam muội TT ngoài cổng nha, kiên nhẫn ắt sẽ thành công mà !
Chúc mọi người đạt đạo !

Unknown said...

PC vừa định ra khỏi Trang Thơ nhưng khi kéo con chuột lên trên thi gặp ngay chữ "Gởi hồn thơ ấu" Chợt nghĩ ra rằng té ra nhờ vào phép "Quán Tâm" mà nhà thơ LNT đã gữi được hồn vào tuổi ấu thơ ! Tuyệt diệu thay, bái phục bái phục! PC đang bị luồn gió mạnh thổi tạt đến lắc lư !!
Thiền sư Tuệ Minh ơi, có phép gì cứu vãn phép thiền của chúng ta không ?

sao... said...

Ôi! Cái ông PC nầy nói một câu cũng quá trời hay luôn! Nhưng tôi thấy Ông hơi ác đó. Cái gì mà khuyên người ta đứng ngoài cồng chờ. Biết đến bao giờ mới dạy xong? Đề nghị mở cửa cho mọi người cùng tham gia, càng đông càng vui. Cái thuật “ quán tâm “ nầy mà mở cours riêng coi bộ không xong rồi! Có khi người ta đạt đạo mất tiêu mà vì lẽ gì đó vẫn chưa mở cửa thì biết chờ đến bao giờ???

quehuong said...

Hi Phương huynh,
Một người Quán Tâm và một đệ tử Tâm Quán thì sư phụ có nước..phải trở lại Nguyên-Tịnh. QH thì sợ Tâm không Quán mà nó Tâm Giao Bất Tịnh thì có nước phải Lên Non tìm Cọng Hoa Vàng, mà bây giờ "trèo núi không nổi nửa rồi" Phương huynh ơi.

Suong Mai said...

Bạn LNT ơi,
SM hiểu nôm na rằng Quán Tâm là một đề tài rất lớn trong Phật Giáo, không phải muốn học là sẽ được thấu triệt cõi lòng . nội luyện cho TÂM TỊNH đã là một điều khó lắm rồi. SM không dám làm phiền bạn nên cái danh hiệu " Đệ nhất đệ tử" mà PC đã ưu ái gài cho đành rơi rụng. Chuyện cơ duyên trong tương lai thì chưa ai biết , SAO và THANH TÀI tính như thế nào đây ?
Chúc Nguyên Tịnh đạt ước nguyện của mình.

quehuong said...

Hi Bạn Hòang-Tuấn và Khánh-Vân,
Một "tao ngộ" ly kỳ..

Hòang-Tuấn thực hiện minh họa bài thơ Ước gì của Khánh-Vân..trong khi trang chủ vắng nhà.

Mà cả hai Bạn đêu là dân Phan-Thiết.

Phải Hòang-Tuấn, dân sư phạm BMT khỏang năm 72 đó không, còn một bạn nửa là Trung..Hà-Trung-Liêm đây, còn nhớ không?.

Nếu còn nhớ thì vào comment liền nha, rồi nhận đồng hương Khánh-Vân, vậy là Trang Thơ lại có ..tiệc vui"...đây rồi.

Đề nghị cô Trang chủ nấu chè đải Bạn Trang Thơ và đải cả quý vị khách "tao ngộ chiến" nửa nha. Cô trang chủ Sương-Mai có biệt tài nấu chè đải khách và chè rất ngon và có tên rất điệu là chè Sương-Mai (chuyện này thiệt 100%). Là chè nấu bằng bột bắp và bột sửa. Nếu Bạn nào hồi xưa có sinh họat với HTT thì chắc sẻ nhớ. (Soy và Milk).

Thân quý tất cả.

Suong Mai said...

Ui chao ơi, có phải Khánh Vân cũng là dân Phan Thiết không mà QH nói chắc nịch vậy ? Riêng HT thì 100% rồi vì hè 74 sau khi thi tốt nghiệp ra trường SP,cùng bạn bè đi một vòng hè Nha Trang-Phan Thiết-Sài gòn ,ghé lại nhà HT ở ngay thị xã Phan Thiết , ăn hết mấy bao gạo vì Má HT nấu đồ ăn rất tuyệt, hơn xa nhà hàng. Một bầy trẻ cả ngày rong chơi, trầm mình dưới biển vắng, về nhà đói bụng là lăn ra mà ăn hết cục cựa nổi. Vì thương con trai và rất hiếu khách nên Bác quơ hết chục đứa trai gái nuôi suốt cả tuần. Có lần vào vườn dừa bát ngát của nhà Trung trên đường đi Mũi Né, được coi tài chặt dừa 3 nhát dao gọn bân, muốn uống bao nhiêu thì uống, SM vẫn nhớ hoài mùa hè sôi nổi vào năm ấy, riêng HT thì sao ???
Còn QH có nhớ ...sai không vì trong trí nhớ của SM chẳng còn chút mảy may nào cái món chè bột bắp + bột sửa gì hết, khó mà mường tượng được. Thôi chọn món chè khác đi, biết thì nấu còn không biết thì đi hỏi trước rồi về nấu sau, ăn xong ráng khen ngon vì chê là lần sau miễn đó.

Unknown said...

QH mến.
Được tin từ QH mình vui chi lạ.Thật khó mà học hết chữ “duyên”.Có điều QH làm ơn cho thêm tí chi tiết của QH đi, mình chỉ đoán được chừng 30% .Thông cảm nhé, bị đời đánh, đạp nhiều nên trí nhớ tàn lụn quá mau.
Mây lành mến.
Mấy hôm nay SM cứ bắt mình phải nói gì đó với ML,mình định dùng “chiêu” vô ngôn nhưng SM không cho và bắt phải là có ngôn.Cuối cùng rõ ràng vũ trụ nằm gọn trong bàn tay.Cám ơn bài thơ dễ thương mà ML gữi tặng tụi này,còn có phải là dân PT hay không thì lên tiếng giùm (nếu ừ thì còn nhiều điều lý thú khác sẽ đến nữa)
Bây giờ đến SM
Cám ơn SM mười lần nhiều hơn QH và ML.Được chưa bạn

quehuong said...

Hi Tuấn,
Liên lạc qua link e-mail của QH nha.

HUONG said...

Các bạn thơ ơi,

NT lẳng lặng mà nghe Quán Tâm, Vô Ngôn, Có Ngôn, rồi đến Cọng Hoa Vàng, giờ lại đến Phan Thiết ... Thế đã là ngao du hết một vòng trái đất đối với NT rồi đấy.

Mến,
NT

Anonymous said...

Chào SM , QH và H.T
K.V thấy ngộ ghê. Không ngờ lại gặp đồng hương ở đây.
K.V là dân PT chính thực đây, HT a. Nêú là dân PT, HT có hoc Trung học PBC không ?Nếu có là bạn,hay anh em đồng môn với K.V rồi.Còn Hà Trung Liêm chính là QH phải không ?Vậy bạn cũng là dân PT luôn sao ? Nếu vậy, thì K.V nói" ngộ ghê "là đúng phải không ?Nghe SM nhắc đến kỷ niệm dễ thương những ngày thơ ấu của các bạn làm K.V nhớ quê mình. Nhà K.V trước 1968 ở gần trường Nữ , cạnh dòng sông Mường Mán. Sau đó thì chuyển qua Đức Thắng , gần biển , cạnh bến cá Cồn Chà. Nói vậy chắc là HT và QH nhớ chứ gì.
Ư! Mà sao hôm trước QH nhờ K.V kiếm giùm người bạn Lê P.T , QH không nói cho K.V biết QH là dân PT. Nơi xứ người gặp đồng hương thì mừng lắm.
Trang thơ này , K.V thấy đậm đà tình thân ,nhờ trang chủ SM dễ thương và lại khéo léo nên bạn bè anh em đều gần gủi, cởi mở. K.V nói thật đó SM ơi, đừng bảo K.V khéo nịnh nghe. Dân PT của Vân ăn nước mắm nhiều nên có nhiều ca sĩ với giọng ca truyền cảm , đậm đà như vùng biển mặn quê Vân (Vân chỉ nói các ca sĩ, chứ không phải Vân đâu nghe). Riêng các bạn BMT vì đồi núi nên thơ, cảnh sắc trữ tình, ... nên đa số các bạn làm thơ hay quá.
NS dạo này bận rộn nên không ghé trang thơ được, K.V cũng thấy thiếu vắng. Mong chị sớm trở lại góp chuyện cho vui
Vài lời thăm hỏi . Chúc vui cho tất cả.
K.V

binhan said...

Mấy hôm nay B/A ko rảnh ,giờ ghé trang thơ thấy cảnh hội ngộ đồng hương thật vui.Chị SM nấu chè chưa ăn mà cảm vị ngọt rồi,chị Kvvà anh HT hãy nói về PT cuả mình đi, có phải nơi đó nồi tiếng nước mắm ko? Và còn có những gì nưã?Nếu chỉ có nước mắm sao mà nhiều ca sĩ nổi tiếng với giọng truyền cảm và cả hai anh chị có lời thơ trữ tinh và mượt mà qúa vậy .
(chẳng qua B/A hơi có tâm hồn ăn uống một chút vậy anh chi có đặc sản gì nhớ gửi qua nghe..hà..hà..]

Suong Mai said...

Bình An này, chè ngọt khác với chè ngon nghe, bài thơ của LNT được gởi gấm vào tận tay bạn vàng Hoàng Tuấn để vẽ vời điểm tô, sau đó là tụi mình được thưởng thức tài năng của cả hai. Không phải chỉ Bình An cảm thấy thiếu vắng những hình bóng quen thuộc mà SM đây cũng ngóng cổ dài chờ đợi Ngàn Sau, Bản Thượng, Trịnh Hòe , ViVu , Lá Thu Vàng, Tím Lục Bình, Kim Chi nữa đó.

Unknown said...

KV ơi,
Chào đồng hương,SM đã làm chứng cho mình rồi.Hồi nhỏ mình ở nhà ngoại tại Hưng Long ,rồi Đức Nghĩa,Phú Trinh và sau Mậu Thân về Đức Thắng .Mình không học PBC mà là dân Chính Tâm rồi Bồ Đề.72 thì Sư Phạm BMT.75 thì mất dạy …SM còn biết một bạn thơ PT nữa đó,theo hỏi SM đi.
SM à,
Có 4 câu này của Bắc Phong mình tặng bạn với toàn tâm và toàn ý.
Hãy tin em sẽ gặp
Dẫu gian nan dặm trường
Hãy tin người áo lục
Sẽ về lại quê hương.
Bạn đã có những gì bạn muốn.
Chúc các bạn của Trang Thơ vui.
HT

quehuong said...

Hi Khánh_Vân,
QH không phải là người sinh trưởng ở PT đâu, nhưng có vài dây mơ, rể má ở đó thôi...đang bận chút việc, sẻ trở lại sau.
Hi Tuấn, đả nhận mail và bài thơ nhân ngày Mother day.
Cám ơn Bạn, chúc Bạn một Ngày Mother Day chứa chan Tình Yêu Mẹ.

Anonymous said...

Chào HT . QH và SM
wow! Lại có thêm một đồng hương PT nữa. Vậy SM bật mí cho KV biết đi . Ai vậy ? Phan Thiết và BMT xem chừng có duyên nhau ghê, SM hở?
Tên của NS là SK .KV được biết đó là tên một ga nhỏ của tỉnh Bình Thuận quê Vân , ngoài ra còn ai nữa thì K.V không được biết. K.V đang chờ SM nói đây nghe.

HT sau 1968 về DThắng và Tuấn ở đâu vậy? lâu nay có về thăm lại quê mình lần nào chưa ?
HT ,tấm hình cô nữ sinh áo trắng cầm đóa hoa vàng. K.V rất thích . Cô gái thật xinh và đang mơ mộng điều gì đó,...

Áo trắng dịu dàng tựa bướm bay
Em ngồi nghiêng tóc ngắm trời mây.
Đóa hoa vàng thắm kề môi mọng
Ngây ngất hồn ai theo tháng ngày

Như áng mây trời đang trôi xa.
Tuổi ngọc dần phai nét đậm đà
Áo trắng trường xưa lòng vẫn nhớ
Riêng sắc hoa vàng đã phôi pha

Một thuở mộng mơ thật qua rồi
Khung trời xanh biếc mãi xa khơi
Ai đó đi tìm chân kỷ niệm
Chôn dấu tình xưa đến ngàn đời.

Tặng tất cả các bạn
K.V

vivu said...

Vivu sau thời gian "hồi-xứ" ,trở về Trang Thơ trong tình trạng "chơi vơi" xin có lời chào tái ngộ với các Huynh Tỉ Muội của Làng và lời chào đón mừng các cây bút mới đến với Trang Thơ như những tràng pháo Bông tuyệt vời trong ngày hội lớn ...

Về QuêHương xứ sở trong dịp Thanh Minh ,vừa được thăm lại người chết và người sống trong cùng một không gian và thời gian,có một cái gì đó giữa mộng và thực, được gặp PC,HP,SM,CX,LTV,B ..ở một nơi thật yên tĩnh ,nên thơ, mưa đầu mùa nhè nhẹ ...tưởng như mơ mà thật ,Thật mà như mơ ...mơ đến lúc được gặp cả làng thơ ở một nơi nào đó thì sẽ ra sao ...

Hôm ấy,Quán café Phượng Các chiếm hết một con hẻm trên đường CôngLý/NKKN ;các bạn thơ trầm lắng trong không khí nhạc Trịnh và nhạc thính phòng.Hình như những nhà văn nhà thơ bao giờ cũng tiết kiệm lời nói,ngay như chủ xị PC cũng chỉ ngồi cười hiền hòa ...

Quả thật!những gì muốn nói ,đã nói! thơ,comment,email,phone ...nhưng hội ngộ dù chỉ 2 giờ đồng hồ ít ỏi,cũng đã là ân huệ của Thượng Đế,của Duyên trời định,để nhìn thấy nhau trong dung nhan mùa hạ,để đón nhận những Vô-ngôn-tâm-truyền-tâm ...

Hôm ấy,cảnh đẹp như tranh vẽ,những gì ghi được bằng ống kính chỉ là tạm bợ ,các nữ sĩ của Trang Thơ nhìn ngoài đẹp hơn hình chụp rất nhiều! Cứ lấy SM làm ví dụ vì các bạn thơ đã có dịp gặp SM ngoài đời .

Ấn tượng để lại là Ánh trăng rơi trên đôi vai trần của CX,cùng lúc ấy là bản Sonata moonlight rơi nhẹ chung quanh,(có ai còn nhớ không nhỉ),Vivu đã đưa tay ra đón nhận ánh trăng và cố nắm giữ và phe ta thì hoàn toàn thực tế ,kêu CX chuyển chỗ ngồi vào trong mái quán kẻo lại đau cảm cúm khg cần thiết ...

Hẹn tiếp tục vào lúc khác ...

vivu

HUONG said...

Hì hì ... Vivu về rồi đấy hở
Bạn thơ Phượng Các và Sương Mai đã hồi cư từ khuya rồi!
Nghe Vivu kể mà bắt thèm ... vì được diện kiến dung nhan của PC,HP,SM,CX,LTV,B ... chứ hỏng phải chỉ được xem hình đứng bên cạnh với hoa lá cành trên Trang thơ ....

Suong Mai said...

ViVu à, lặn kỹ thiệt đó, cắt hết đám cỏ cao cả thước xong rồi mới đủng đỉnh vào đây phải không?
Làm ơn đừng ví dụ kiểu đó nghe, tui thấy "wê" lắm đó. Đồng ý với bạn là đêm hội ngộ tuy ngắn nhưng tình rất dài, Hồng Phượng tuyên bố tặng PC 4 câu thơ thật đậm đà

Lần đầu gặp gỡ ngỡ quen lâu
Nhờ có thơ ca nối nhịp cầu
Hai nửa địa cầu nay khép lại
Vòng tay rộng mở đợi chờ nha

Cũng cám ơn PC đã ghi lại được một số hình ảnh làm kỷ niệm của phe ta lần đầu gặp gỡ. SM cũng chuẩn bị máy hình từ chiều, lo charge cục pin cho đầy, ai dè lúc xài thì mới phát hiện máy trống rỗng vì Pin còn cắm trong ổ điện ở nhà.Khen thay ViVu thiệt là ý tứ, chủ xị PC quả là tiết kiệm lời nói, chỉ ngồi cười hiền hòa..., phong cách khác hẳn những lần xuất hiện trong Trang thơ, có nguyên nhân nào chăng???

Unknown said...

Chào Vivu đã trở về "quê hương mới", chuyến đi dài ngày chắc là đả gặt hái được nhiều ân tình củ cũng như mới phải không, về nhà thì chắc là lắc lư cả tuần cũng chưa hết...mê. Vivu nhắc đến đêm hội ngộ tại quán PC làm PC thật nhớ lại cái bắt tay lúc chia tay thấm đậm tình bằng hữu, PC sẽ mãi mãi không quên.
Ấn tượng ánh trăng rơi trên đôi vai trần của CX thì chắc là chĩ có Vivu mới cảm nhận được cùng tiếng nhạc "Sonate". Nhưng dời chổ CX là ý của SM, vì sao thi hỏi SM chắc rỏ hơn hết !!!
Riêng PC thì ấn tượng nhất là nụ cười của Vivu !. Vivi thật không như trong hình méo mó nụ cười(có lẻ uống bia nhiều) chứ nụ cười của Vivu ngòai đời thật thì dễ MÊ lắm (chắc là NT không ngồi yên được rồi) PC nhìn lén hoài mà Vivu nào có để ý đâu !
PC có chụp 1 tấm hình cho Vivu và cô (?) chắc là bắt được cái đẹp của nụ cười, PC có nhờ SM gữi cho Vivu mà không biết có gữi chưa.
PC thì nay đã hoàn hồn rồi, cơn mê đã qua, và ai trở về vị trí nấy.
Hẹn sẽ tái hội ngộ vào 1 dịp nào trong ước mơ !

Suong Mai said...

Sao mà ơ hờ quá hả KV, cái người đồng hương PT là tác giả bài thơ LNT chứ còn ai trồng khoai đất này nữa. Im lặng nhưng mà chắc đang cười đó.

Unknown said...

KV mến,
Sau 1968 nhà mình về cạnh trường Tiểu học Đức Thắng,SM lúc ghé về PT ở đó.
Lâu rồi mình chưa về VN,nhớ nhà dễ sợ,có lần dùng google map về thăm nhà nhưng chỉ ở trên cao nhìn xuống thật đúng “nhớ ơi là nhớ đến vô tận”
Hỏi SM đi ,SM có một bài “Nói với Mường Giang” ,nhớ năng nỉ nhiều nhiều SM mới cho KV xem.Chúc thành công.
Đừng trợn mắt SM nha.Trông xấu lắm đó.
Chúc thật vui.
HT