Sunday, April 26, 2009

Cơn mê


25 comments:

ngansau said...

Trước hết gởi lời thăm NHƯ THƯƠNG,nhỏng nhẻo với ai mà vô nhà thương chơi.
Thôi có người lên bài thơ đặc biệt đúng với người nửa tĩnh nửa mê...

CUỘC ĐỜI 6 TĨNH 6 MÊ
6 CAO ,6 THẤP THÌ CHÊ NỖI GÌ
CHÚNG TA PHẢI HIỂU Ý NGƯỜI
LÊN TRANH ĐỖI KIỂU NGƯỜI ĐỜI NGỢI KHEN
CHỮ TO CHỮ NHỎ MODEL
THIỀN SƯ PC MỚI LÊN ĐƯỢC VẦY !

binhan said...

Baì thơ CƠN MÊ cuả NT có phaì sau khi trở về từ nhà thương ko? Tại vì nhiều cái quên quá có phải bị chích thuốc nhiều qúa ko? Nói chơi cho vui thôi ,BA ko biết làm thơ dâu nhưng khi đọc bài CƠN MÊ chỉ biết ở kiếp người môĩ giai đoạn trải qua mình hãy xem nhu là CƠN MÊ vì moị vật ,moị thứ xung quanh mình đều thật đẹp .Nếu có quên thì hãy quên những chuyện buồn vì "cuộc đời vẫn đẹp sao".Dù trải qua nữa đời người ,răng ko còn miệng móm sọm vẫn phải cười với trang thơ...
Một mai qua cơn mê
Xa cuộc đời bềnh bồng
Ta lại về với thơ....

Suong Mai said...

Như Thương nè,
Chúc mừng đã trở về nhà tỉnh táo , nhớ lại những giây phút mơ màng vừa qua để lại có tiếp bài thơ hay nữa. Mấy hôm nay SM còn lơ tơ mơ giờ giấc chưa ổn định, lúc nào cũng muốn lăn ra giường xa lìa trần gian, xa lìa cõi ta bà này. SM bàn giao bài thơ cho Phượng Các làm hình minh họa mà không để ý gì hết, té ra PC cũng bị lôi cuốn vào ý thơ thì phải, bài thơ 12 câu thì 6 mê 6 tỉnh, kiểu chữ to nhỏ khác nhau ???

Unknown said...

Biết ta chĩ có Ngàn Sau,
Chữ to chữ nhỏ khác màu biết ngay,
Khi làm bức ảnh nào hay,
Đang mê nên chữ cũng thay đổi hình.
Ngàn Sau vừa mới chợt nhìn,
Móc cho vài chữ, giật mình mới hay.
Thôi thì như vậy cũng hay,
Tỉnh mê dòng chữ cũng bay theo dòng.
Cám ơn vì đã thật lòng,
Khen câu đổi kiểu sáu dòng thấp cao.

quehuong said...

Hi Như-Thương,

Mừng Bạn đã Mê và đã Tĩnh.
Nhiều khi có Mê thì mới thấy được cái Tĩnh nó quý giá ngần nào, nhưng nếu không có Mê thì chắc không Mơ..

Vậy thì cuộc đời này cũng cần đôi lúc Mê một chút và đôi lúc Tĩnh một chút..phần còn lại thì...ngồi trong thư viện..làm thơ tình..có phải đẹp không sao?/

Nhưng lần sau ..khi nào chuẩn bị Mê thì cho mọi người ..biết trước...chớ không, sau khi Tĩnh lại mới cho biết thì có người:

...Đang Mê nên chữ cũng thay đổi hình.


Đây là triệu chứng: Hội chứng Hậu Cơn Mê.

Và "hình như" PC huynh cũng vừa trãi qua "một cơn mê"..

coxanh said...

Chúc mừng NHU THƯƠNG đã trở về bình an và cho ra đời một "CƠN MÊ" thật tuyệt vời.
Nói nhỏ với NHƯ THƯƠNG nè, mình cũng muốn có những cơn mê...để rồi tỉnh lại...có được những vần thơ tuyệt tác...nhung cũng chỉ là mơ thôi...đừng cười nhé!

HUONG said...

Các bạn thơ ơi,

Sau Cơn Mê bây giờ NT đang Tá Hoả Tam Tinh đây !
Vì mình vẫn phải làm những công việc của mình "được cất để dành" khi mình đau.

Sau hai lần ngủ với thuốc mê rồi, NT mới biết Cõi Thiên Đàng và Cõi Trần gian rất gần nhau, chỉ cần nhắm mắt lại và mở mắt ra mà thôi. Tin NT đi !

NT đã nhắm mắt lại, nhưng rồi chợt nhớ Bánh Bèo, Bánh Xèo đang đợi mình nên mở mắt ra lại !

ngansau said...

NHƯ THƯƠNG ơi,
NS lại đang làm bánh bột lọc bọc tôm thịt,vậy NT muốn ăn thứ nào,bèo ,xèo ,bột lọc ,à thêm bánh bao nữa...
Để ra post hỏi coi MỸ có cho CANADA
gởi bánh qua không ? Nếu cho thì tuần sau sẽ nhận được !
Vì THIÊN ĐÀNG và ĐỊA NGỤC gần nhau quá ,chỉ trong chớp mắt ,nên ta phải làm lẹ lên!
Tuệ Minh ơi, đi đâu rồi không thấy tăm hơi,lên núi thiền rồi hả ,đừng đi một mình nghe,nhớ rủ bà con đi với !

Thanhtai said...

Trước nhất chúc mừng NT "qua cơn mê"khỏe mạnh lại để chiêm nghiệm..
Cuộc đời tựa gíấc chiêm bao
Nữa mê nữa tỉnh ta nào..biết chi!?

Trần gian thì đã ..là mê
Ngộ nhỡ tỉnh ra...thì phải vội vàng cuốn..gói với những vết lăn..,vết lăn trầm(TCS).Vậy thì MÊ và TỈNH..đều là những rộn ràng của nhân gian há NT?/

kimchi said...

NT -HƯƠNG mến chẳng biết vì sao có sự cố vào nhà thương vậy?NỬA MÊ NỬA TỈNH mà làm thơ xúât thần làm người đọc cũng nửa tỉnh nửa mê...nhưng thôi đừng nhớ bánh bèo ,xèo nửa vì như PC nói:" thời này,âm thịnh nên dương teo"các tiên anh ,tiên ông đều hóa đá nên các tiên nữ tắm bên đèocũng không leo qua được Bây giờ đang nằm ở tịnh cốc mà mơ bánh ...các loại của chị NS làm thì coi chừng:" ăn bột lọc bọc nổi buồn ,ăn bánh bao lao xuống .. ."thì phải vào nhà thương nửa ...vài hàng chúc NT CÓ THÊM KHÍ THẾ để chiến đấu tiếp với phe ...ta nhé

ngansau said...

Kim Chi oi,
Hôm qua mới phone về nhà thì nghe
nói KC vừa qua cơn SẢN chứ không phải mê,mà bây giờ còn tĩnh táo để vô chơi comment thì chị NS xin thành thật bái phục lòng can đảm của KC .
Qua được những nỗi đau để trở về với sự yên ổn là điều đáng mừng ,NS chúc KC nhiều nghị lực để vượt qua tất cả và vào Trang thơ đều đều để được một niềm an ủi của tất cả các bạn của trang thơ.

Suong Mai said...

Kim Chi Ơi,
"Ngày về " của cô Út là một món quà đầy tình cảm đối với SM và các bạn thơ nơi đây. Cà phê do tự tay KC rang ngon tuyệt làm cho SM lại nửa mê nửa tỉnh, đi làm về ngủ một giấc đến hơn 10 giờ đêm nhờ Thanh Tài gọi phone đánh thức mới tỉnh dậy cà kê, ai lại đầu tuần thứ hai đi làm mà trong đầu nghĩ ngày mai thứ bảy. ôi chao là loạng qưang phải không ? Dạo này sao Quả tạ cứ chiếu vào sức khỏe các Nàng, mong NT và KC mau bình phục , yêu đời và yêu Người ( mọi người chứ ), ráng dành chút thời gian xuất hiện trong Trang thơ chia xẻ đắng cay mặn ngọt ,mình vẫn có nhau mà.

Thanhtai said...

Kim Chi ơi,đã qua cơn "bão nổi" rồi hở ,chúc mừng nghe.lâu lâu có cơn bão dữ dội vùi dập mới thấy ghê há,Còn vào trang thơ vui vẻ là hay quá rồi..Đi đâu thì cũng "một cõi đi về"này đây,có bạn bè trang thơ,có những vần thơ chia sớt thế là trở về mộng bình thường.Good luck!

la thu vang said...

Đúng là gần nhà mà xa ngõ,có nghe ai nói gì đâu,thôi hôm nào lên ghé thăm , đời thiệt đúng là bể khổ,hết
khổ này qua khổ khác,nhưng mà ai cũng muốn còn được trầm luân trong cõi ta bà này ,chứ có ai chịu ra khỏi đâu...thôi chẳng qua là số kiếp,ta cũng ráng đương đầu đến cùng..,chúc KIM CHI nhiều nghị lực như tất cả mọi người trong gia đình mình.Lâu lâu mê rồi tĩnh như vậy thấy đời sẽ đẹp hơn ,là ta vừa qua một cơn mộng ,để còn lội trong
những cơn mưa trên đường phố Sàigòn dưới những chùm dây điện đầy nghiệt ngã...
Chúc mừng NHƯ THƯƠNG qua cơn mê!

Thanhtai said...

Như Thương ơi,đã khoẻ nhiều lại chưa?
..Ráng tẩm bổ nhiều lên,rồi sau đó bánh xèo,bèo,ít ,ú gì cũng xơi hết(Xứ Mỹ mà dễ gì có mấy món này hớ..)
NS ơi,tối qua nói chuyện với SM cũng nhắc BMT nhiều lắm,cầu 14,rồi Buôn Đông có voi ,hồ Lak đẹp như tranh vẽ,quán càphê QThắng LanChi thơ mộng nhât Ban Mê nhất là những đêm trăng thì thiên đàng là đây ,khỏi cần đi đâu xa,SM nói TT tả cho NS nghe đi vì có lần rủ mà NS không đi ra quán càphê Datlý này
Nhất là những ngày mưa,ngồi nhâm nhi coffee nghe mưa thì thào,làn hơi ấm bay lượn lan tỏa hòa quyện gió núi Tây Nguyên..vẳng nghe như chiêng trống cồng còn đâu đây..
Đó càphê sáng của dân Banmê còn thơm mùi hoa..sữa,bằng lăng(bằng lăng thì chắc không có mùi thơm chỉ có màu tím lãng mạn thì cũng đẹp lắm rồi)còn mùi hoa dã quỳ vàng hăng hắc,hoa sao nhẹ nhàng..
Mấy hôm nay Tuệ Minh đi đâu vắng,NhưMai kính lời thăm và cảm ơn.NS có biết TM đi đâu k?Về VN làm thiện nguyện hở?/

Thanhtai said...

Cám ơn SMai đã có giọt sương đọng trên những đóa hồng tuyệt vời(hình chụp sau căn nhà bạn) vậy thì còn có thêm mùi hoa hồng nồng nàn quyện với mùi nhẹ thơm lan tỏa của càphê!..Hôm nay được nghĩ nên TT chắc..càphê suốt ngày quá..hihi..NT ơí ơi càphê ..mấy chặp rồi chắc còn đang bận bịu trong thư viện?Hay còn đang bận..làm con tằm nhả ..thơ đây?!TT

Thanhtai said...

À à xí mê còn một chuyện nữa mà ..wên,là bức tranh(theo lời trang chủ trang thơ bức tranh quá đẹp)bây giờ phải phân tích đẹp chỗ nào??

Thứ nhất..đẹp mơ màng
Thứ hai kỷ thuật cao (lời SM chứ TT chả biết gì??hihi)
Thứ ba người vào tranh đang phồng lỗ muĩ...hihi (nếu có thì..trả lời và nếu mắc cở thì thôi vậy..)

ngansau said...

TUỆ MINH cho biết laptop đang bị bệnh ,chờ bác sĩ đến ,có lẽ KHÁNH VÂN cũng đồng bệnh...

ngansau said...

TTÀI ơi,
Nghe chuyện BMT là lòng dạt dào hồi hộp cầu 14,Buôn Đông,Hồ LAC,nhất là quán càphê Lan Chi thơ
mộng ,nơi đó Hiền cũng đã chụp cho NS một bức hình đẹp hoa lá cành ,đã làm rung động biết bao con tim già nua...nhắc tới quán càphê này ,ai mà đã tới đó thì như là đi voyage de noces..ngồi thơ mộng bên nhau nhâm nhi từng ngụm càphê...và hết muốn về...như vậy ai đã qua đó rồi thì khỏi nói...đã thưỏng thức bao nhiêu giây phút mơ màng như cơn mê...
NS tả như vậy có đúng không Sương MAI,nếu sai thì mai nói lại...

Suong Mai said...

NS ơi, chủ quán Vườn Trăng đó là Quyết và Chi Lan,cả hai người đầy nghệ sĩ tính lại thêm ngọt ngào và hiếu khách không chê được chỗ nào. Hai năm trước đây SM, NS và Lá Thu Vàng cũng từng đong đưa những chùm dây hoa buông lơi thơ mộng ở đó. Lần này thì SM và bạn bè cũ về thăm lại đúng đêm trăng , hương cà phê nóng hổi, nồng nàn và thơm ngát, kệ, cứ nhâm nhi rồi muốn thức tới đâu thì thức . Đi đông người thì rôm rả lời ra tiếng vào, nào có mơ mơ màng màng gì đâu hả NS ?

Unknown said...

NS,
"đi voyage de noces" thi phải lên Dalat chứ ở BMT thi chĩ ngồi quán cafe để nghe tiếng Huế của cô chủ quán để nhớ về một thời vàng son của đất "Thần kinh" thôi và đêm trăng ở đây cũng không thể nào so với đêm trăng Thủy tạ được phải không hở cô "Cựu nữ sinh trường Bùi Thi Xuân" !!

tháng giêng said...

Xin chào các bạn thơ.

tháng giêng said...

Thật tình cờ biết được Trang Thơ, cũng tò mò thử vào xem cho biết. Thấy rất hay và cũng vui. Nhưng không biết Trang Thơ có đưa ra tiêu chí nào không? Xin Trang chủ vui lòng giải thích dùm để mình liệu xem có thể tham gia không?
Mình rất thích những bài thơ của Như Thương. Nói gọn ý thế thôi, khỏi phải giải thích là vì sao.

Suong Mai said...

Ơi người bạn mới Tháng Giêng,
Ở đời có biết bao nhiêu cái tình cờ mà làm nên chuyện. Trang Thơ chẳng phải là Thi đàn để thi thố tài năng đâu, chỉ một sân chơi vui ấm áp tình người, chia xẻ buồn vui chua ngọt đắng cay trong cuộc sống hằng ngày với nhau. Mọi tài năng đều được tận dụng đóng góp cho vang tiếng cười, nếu Tháng Giêng nhường Thi sĩ Như Thương một bước thì cũng chẳng sao, cũng như Sương mai đây luôn luôn xếp hạng chót về cái vụ thả thơ cho mượt mà.Tháng Giêng cứ tự nhiên mà thích những bài thơ của Như Thương,miễn giải thích cái khoản này , 100% là mời bạn vào chơi rồi đó.

kimchi said...

NHƯ THƯƠNG
mới có một THÁNG GIÊNG ái mộ sư huynh nên KC cũng ăn theo đây ,lật lại mấy bài thơ để đọc,gần đây ,thấy bài trang thơ nhiệm mầu KC in ra đọc vì thấy hay hay,thơ của đấng mày râu bao giờ cũng không thừa nhận nguyên do của những 'chuyện tình ',họ chỉ tiếc cho cái đẹp một thời trôi qua,mà đành vậy cỏi ta bà này ai cũng vậy thơ nữ bao giờ cũng thiệt thà hơn,hồi nhỏ KC thích thơ DU TỬ LÊ ,bây giờ lại thích PHẠM THIÊN THƯ ...rồi về già không biết thích thơ nào?? chắc rồi thơ của thầy chùa quá ../vài hàng cho vui chúc NT có những bài thơ hay nửa....