Tuesday, March 5, 2013

MAI THUỞ VÀNG HOA


6 comments:

sao... said...

Cái mà tôi nhớ đến nhiều nhất vẫn là những cảm xúc của tuổi mới lớn về mọi cái chung quanh cuộc sống trai trẻ ở vùng đất Banmêthuột.

Nó không dễ dàng gì đâu, bởi lẽ nó chập chùng trong muôn vàn kỷ niệm trong suốt hơn 60 năm đã đi qua trên cuộc đời mình.
Tuy nhiên, cứ cố gắng rồi sẽ đạt được điều mình muốn tuy không còn đầy đặn.

Nó như những hạt ngọc trong xanh vẫn còn sáng mãi trong tâm hồn tôi.
Chính vì vậy, những con người ngày xưa, những điều nhỏ nhoi của ngày xưa khi có ai gợi nhớ vẫn làm tôi xúc động ngập lòng.
Phố xá Banmêthuột giờ đây hào nhoáng hơn ngày xưa, những con người Banmêthuột bây giờ sang trọng và đầy đủ hơn ngày xưa, cuộc sống chung dễ dàng hơn ngày xưa, nhưng dường như nó không thuộc về tôi bây giờ.
Tôi vẫn muốn ôm ấp tất cả những tàn phai để làm vốn liếng cho tâm hồn mình trong cuộc sống. Nó không đơn thuần chỉ là nỗi nhớ mà hình như tôi đang sống cùng bởi chúng vẫn tồn tại trong tôi không dễ gì phai nhạt.

Những suy nghĩ tưởng như vụn vặt trên xin thay cho những bông hoa chúc mừng Sinh Nhật gởi đến những người con gái đã lớn lên ở miền đất ấy có Sinh Nhật vào tháng 3: SƯƠNG MAI và NHƯ THƯƠNG.

quehuong said...

CHÚC MỪNG SINH NHẬT HAI BẠN SƯƠNG-MAI VÀ NHƯ-THƯƠNG.

- CHÚC SƯƠNG MAI LUÔN LUÔN KHỎE MẠNH VÀ VUI TƯƠI BÊN GIA ĐÌNH.

- CHÚC NHƯ-THƯƠNG QUA CƠN "KHÓ" VÀ ĐẸP NHƯ TIÊN ĐỂ LÀM THƠ...TÌNH.

RẤT QUÝ.

songkim said...

Vài hàng tâm tình của bạn @ rất hạp với sk.
Sống với kỷ niệm để hộ trợ cho cuộc sống hiện tại của mình được hoàn hảo hơn, tránh được nhiều lầm lỗi khiến mình và những người thân buồn phiền, còn tương lai thì ai mà biết được.
sk nhờ vào TT kỳ này mới biết được sinh nhật của hai VIP của làng ta.
Chúc mừng sinh nhật SM và NT thêm tuổi thêm sức khỏe, mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười.
NT làm thơ mỗi ngày một thật hay và SM mỗi ngày một xuất sắc trong những tác phẩm nghệ thuật của mình.

sao... said...

Họa thơ NHƯ THƯƠNG

MỘT THUỞ VÀNG MAI

Môi sen cánh mỏng bên đời
Mắt xanh biêng biếc gọi lời chiêm bao
Mây bay trôi dạt phương nào
Chiều khơi nỗi nhớ, làm sao đây tình?
Hỡi em xin cứ lặng thinh
Chút tình phai nhạt, hồn mình hoang vu
Em chìm trong cõi sương mù
Đóa lưu ly ấy bỗng vu vơ buồn
Rượu sầu tràn khóe môi tuôn
Câu kinh theo gió như luôn ngỏ lời:
Gói tình giữ chặt một nơi
anh sẽ chẳng tơi bời nhớ nhung
Phải chăng tình cứ mịt mùng
Thì anh siêu thoát bay cùng cánh chim
Phải chăng tình cứ im lìm
Vào trong góc khuất con tim mù lòa
Hỡi mai xin chớ vàng hoa!
Ta ơn mai đó, chẳng thà quên nhau...


s@...

Suong Mai said...

Một sự trở về bình an và dư âm những ngày rong chơi vẫn luôn vang động. Chuyến bay dài ngồi gò bó ê ẩm mà được bù lại nhiều niềm vui và hình ảnh kỷ niệm của gia đình, bạn bè, SM chịu đánh đổi không than vãn, chỉ ngao ngán chút thôi .
Cám ơn những lời chúc mừng sn thân thiết, cho SM bình quân lại vài ngày, sẽ có nhiều điều chia sẻ về chuyến đi.

coxanh said...

Mải miết trên rẫy, vất vả lo cứu mấy cây cà phê mà tạm xa với tất cả mọi việc khác...nay trời đã mưa, nhưng đã tơi bời, tả tơi...đúng là " ôi sương tan..."

Vào lại TRANG THƠ, đọc MAI THỦA VÀNG HOA hay quá! cảm ơn NHƯ THƯƠNG nhiều nhá.
Sinh nhật của NHƯ THƯƠNG và SƯƠNG MAI cx cũng không kịp thời chúc mừng được, xin lỗi hai bạn nhé.
Dù trễ nhưng cx cũng vẫn cứ chúc mừng sinh nhật hai bạn . Chúc hai ban sức khỏe dồi dào, tâm hồn luôn yên bình để sáng tác ra nhiều tác phẩm đẹp và nhiều bài thơ hay.

Thương quí.
cx.