Thursday, November 8, 2012

CHÚC MỪNG SN QUÊ HƯƠNG và HỒNG PHƯỢNG


18 comments:

sao... said...

Chúc mừng sinh nhựt QUÊ HƯƠNG và HỒNG PHƯỢNG.
Chúc hai bạn thơ có một ngày vui.

Xin phép làm Thầy Bói chút nghen:

- Nếu bạn sinh vào ngày 9: Bạn thường gặp khó khăn trong việc tự giới thiệu cho người khác thấy những khả năng, ưu điểm của mình. Lý do là vì bạn không biết cách nói về chính mình. Bạn cũng không quan tâm đến việc người khác nghĩ sao về bạn. Đây là lý do tại sao mọi người hiểu lầm bạn cho tới khi họ có cơ hội để thấy được rằng bạn là người có tính tình vui vẻ. Người khác phái cảm thấy bạn có một vẻ kỳ bí nào đó và họ muốn tìm hiểu bạn là người như thế nào. Bạn có tính dí dỏm. Tuy nhiên, đôi khi mọi người không hiểu kịp những câu nói dí dỏm của bạn.
Trong chuyện tình ái, mặc dù đã tơ tưởng đến người yêu trong nhiều tháng ngày, bạn không bao giờ tiết lộ về tình cảm mà bạn dành cho người mình thích cho người khác biết. (Tội gì phải làm vậy? Ngó bộ...thua chắc! Nhứt cự ly, nhì tốc độ mà bạn ơi!)
Đối với bạn, tình đầu là tình vĩnh cữu. Bạn may mắn về đường con cái .

- Nếu bạn sinh vào ngày 11: Bạn là người thanh lịch, tao nhã và cẩn trọng. Người ta thán phục những đức tính này của bạn. Có khi họ cũng ghen tức là tại sao họ lại không có được những đức tính đó. Bạn là người thực tế, mềm dẻo và có khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh. Bạn là người rất nhân từ, rất đạo đức .
Trong chuyện tình ái, bạn sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu. Bạn luôn luôn nhẹ nhàng với người mình yêu, lo lắng cho người đó và chung tình với người đó. Bạn luôn luôn hạnh phúc bên người yêu của mình .

Unknown said...

Trong Trang Thơ, NT nhớ nhất ngày Sinh Nhật của bạn thơ Quê Hương !!! Vì sao vậy.... đó là con số viết ngược lại của September 11 !!!
Thế nào bạn thơ Quê Hương cũng cười xòa...
Và sau đấy sẽ là lời chúc...
Mừng bạn thơ Quê Hương thêm một tuổi trời, thêm vạn niềm vui, thêm...TRẺ TRUNG !

NT không bỏ quên bạn thơ Hồng Phượng đâu nha
Chúc bạn thơ Hồng Phượng mãi mãi như sắc màu tươi thắm của phượng

HOA VĂN said...


GIA ĐÌNH CHỊ EM HOAVAN CHÚC MỪNG SINH NHẬT QUÊ HƯƠNG ,THÊM MỘT TUỔI ĐỜI ,MỌI THỨ ĐỀU THÊM,SỨC KHOẺ TỐT,CÔNG VIỆC PHÁT TRIỂN,TINH THẦN TRANH ĐẤU HĂNG SAY HƠN...VÀ NGHIÊN
CỨU NHIỀU HƠN !

Suong Mai said...

Xin phụ thêm thày bói Tư rằng người sinh vào ngày 9/11 có sao đào hoa chiếu sáng cả bầu trời thu, quan hệ xã hội rộng rãi nhiều bạn bè , nôm na là tứ hải giai huynh đệ rất dễ kết thân. Người này đủ xài , không giàu vì tính tình rộng rãi phóng khoáng bởi vậy rớt danh hiệu Đại gia….

Suong Mai said...

Nói gì thì nói không quên chúc QH và HP luôn mạnh khỏe, buồn ít hơn vui, giữ mãi tiếng cười, mọi mơ ước trong tương lai sớm thành tựu.

Unknown said...

Chúc Mừng Sinh Nhật Hồng Phượng
Một năm bớt đi một tuổi, bớt đi nhiều nỗi lo toan.
Một năm đã qua, qua đi nhiều khó chịu.
Những năm sẽ tới, tới thật nhiều vui, thật nhiều sức khỏe để chia xẻ với mọi người trong TT.

Unknown said...

Chúc Mừng Sinh Nhật Quê Hương,

Mong ước mơ của Bạn chóng thành sự thật cho bàn dân thiên hạ TT hưởng được hơi hám. Xin giữ lửa cho Tình mãi rạng sáng chốn tạm dung. Chúc sức khỏe dồi dào để lăn lóc nơi đất khách.

songkim said...

Chúc hai bạn Quê Hương và Hồng Phượng thêm tuổi thêm sức khỏe, lúc nào cũng vui vẻ và mỗi ngày một trẻ ra.
Hồng Phượng có đi tham dự Ngày Nhà Giáo nhớ cho sk có lời thăm hỏi, vấn an đến qúy Thầy, Cô và các bạn học của ngôi trường thân yêu TH/BMT nha.
sk

Thien Thanh said...

CHUC MUNG SINH NHAT CHI HONG PHUONG VA QUE HUONG NGAY MOT VUI VE YEU DOI HON,SUC KHOE DOI DAO,TINH THAN TUOI THAM DE THUC HIEN NHUNG HOAI BAO VA UOC MO

Unknown said...

Xin Chúc mừng SN trể vì lúc nầy bận nghiên cứu vài việc về Apple nên ít vào Trang thơ của chúng ta.

Chúc bằng hữu QH vạn sự an lạc nha !

Chúc Hồng Phượng thêm tuổi mà không già đi !

vivu said...

Hôm nay lại đến trễ ...

Kính Chúc Sinh Nhật của Chị HP và Kính Chúc Sinh Nhật của anh QH, thật nhiều điều mới lạ vui tươi chưa từng có trong những năm về trước ...

Vv

quehuong said...

Cám ơn, Cám ơn...

Trước hết, cám ơn Trang chủ "không quên tui" dù rằng thời gian gần đây tui bận quá, không có réo Trang chủ thường xuyên..Ờ mà nói như Như-Thương là trúng phóc 9-11 hay 11-9 dể nhớ khó quên.

Thứ hai là CHÚC MỪNG SINH NHẬT HỒNG PHƯỢNG. CHÚC BẠN LUÔN LUÔN LÀ PHƯỢNG HỒNG.

Thứ ba là cám ơn ông Thầy bói, hỏng biết Ông thầy nầy học ở sách nào, mà coi bộ trúng thiệt...chỉ có đều là Má tui không nhớ rỏ ngày tháng Bả sinh ra tui, giặc Tây đang đi càn nên ngày giờ ghi trên giấy tờ là trớt quớt..sorry nha Ông thầy bói. Nếu mà Thầy hỏi tui trước thì tui sẻ cho ngày đúng Má tui sinh ra tui, Bả báo mộng cho biết sau khi Bả mất mà tui hỏng về được. Mà cái ngày này cũng dể nhớ luôn. Là ngày sanh của Ông TT Obama đương hiệm đó mà.

Cám ơn Cô và Các Chị Hoa Văn.
Cám ơn Trương Lảo, Phượng Huynh, Song Kim, Vivu Trời con...
Và sau đây "tui tự bói cho tui" coi sao?


"...Loài hoa của tháng 11 là hoa cúc, có nghĩa là “bông hoa bằng vàng”, tượng trưng cho tình bạn, niềm vui, tình yêu bí mật và sự giàu có. Hoa cúc có nhiều ở Châu Âu và châu Á.

Những người sinh vào tháng 11 có tính cách khá dễ chịu,tốt bụng và giàu lòng trắc ẩn.Được cho là sở hữu giác quan thứ 6 và thường rất lý trí, không để tình cảm chi phối. Những người này dễ kết bạn và sống chân thật.."

Vây là tự tui bói cho tui, mèo khen mèo...Ha...Ha.

Nói vậy thì sao có MÙA THU HOA CÚA ĐƯỢC CÒN THÁNG 9 THÁNG 10 NỮA:

Không thấy Các Bạn thơ có ai sinh nhật tháng 9 và 10, nhưng tui khai ra luôn vì tháng 9 tháng 10 nằm trong mùa Thu hoa cúc:
Tháng 9 cúc tây, Tháng 10 cúc thọ..

Tháng 9

Loài hoa của tháng 9 là hoa cúc tây, nghĩa là “ngôi sao”, tượng trưng cho tình yêu, kiên nhẫn, tận tụy và thanh nhã. Hoa cúc tây có khoảng 180 loài, tập trung chủ yếu ở châu Á và châu Âu, thường được trồng nhiều trong vườn bởi vẻ đẹp quyến rũ và đầy màu sắc của chúng.
Những người sinh vào tháng 9 luôn quyết tâm có được một cuộc sống tốt theo đúng nghĩa của nó. Họ luôn tìm kiếm sự hoàn hảo trong mọi thứ họ làm, biết lắng nghe và có khả năng giao tiếp tuyệt vời. Những người này làm việc khá chăm chỉ và luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng.

♥ Tháng 10

Loài hoa của tháng 10 là hoa cúc vạn thọ, nghĩa là “yêu kiều”, tượng trưng cho may mắn, thanh nhã, thoải mái, đồng cảm và biết ơn. Cúc vạn thọ có thể được tìm thấy ở châu Âu, châu Mỹ và Tây Á.
Những người sinh vào tháng 10 có tính cách rất tốt. Họ sở hữu khả năng giao tiếp tuyệt vời và do đó, dễ dàng trở thành những nhà lãnh đạo. Họ ngoài ra cũng khá nhạy cảm và rất yêu hòa bình. Những người này luôn tìm kiếm trong cuộc sống sự thoải mái và đồng điệu.
...

quehuong said...

...QH từ xưa có tật "nói dài nói dai". Bửa ay nhân ngày vui, già thêm một tuổi, nhứt định sẻ đoạt danh hiệu "Ông già dai"...
Mời các Bạn xem GS Tôn Thất Trình nói về Hoa Cúc xem Ông nói ra sao. (Ông này là tổng trưởng bộ Nông Nghiệp trước năm 1975) Các Bạn ó thể tìm đọc các bài nghiên cứu của Ông ở đây:
http://tonthat-tonnu.blogspot.com/p/ve-blog-gift.html

Mùa Thu Nói Chuyện Hoa Cúc
________________________________________
Thử bàn về cách thưởng thức hoa thu cúc, màu sắc rực rở, lúc trời trở nên ảm đạm

G S Tôn Thất Trình

Cha ông chúng ta cũng đã thưởng thức lòai hoa cúc, Chrysanthemum hay Mum như : cụ Trịnh Hòai Đức ở câu …“Dì gió đưa duyên đóa cúc vàng”…, cụ Nguyễn công Trứ nhiều lần hơn nữa,..”Cúc tùng phong nguyệt mới vui sao “ …, …” Tùng cúc anh em cuộc tỉnh say “ … dân Trung Quốc thì xem uống rượu cúc, rươu hoa vàng mùa thu là thích thú…. “ Thu ẩm hòang hoa tửu “ …

Trên phương diện khoa thực vật cúc Chrysanthemum thuộc họ Cúc Asteraceae hay Compositae. Trong họ này, nhiều tông chi – genus, lòai – species, giống varieties trồng làm hoa kiểng – ornamental, lại không lấy tên cúc như Thược dược- Dahlia pinnata, Van thọ - Tagetes ( erecta, patula.. ), Sao Nhái - Cosmos ( bipinnatus, sulfurus … ), Hướng dương- Helianthus annus ( ngòai vụ ép hột lấy dầu ăn ), Dị nha, Bạch Nhật – Zinnia elegans … hay vài lòai khác íkhi thấy hơn như Tầm nhầy – Centratherum intermedium, Yên bạch lá kim - Eupatorium caprifolium( Artemisia capillaris ), Tam duyên- Ageratum houstanianum v.v… Hoặc thêm tên trước, sau từ cúc. Thêm sau như cúc bất tuyệt ( immortelle ) – Helichrysum bracteatum, cúc đồng tiền Gerbera jamesonii mới đây đã xuất khẩu hoa sang Nhật, cúc cánh mối- aster amellus, cúc tím - kiều tràng ( Reine Marguerite, Chinese Aster ) – Callistephus sinensis. Thêm trước như lạc cúc – Gaillardia pulchella, duyên cúc - Correopsis lanceolata v.v…

Người Hoa đã phát triễn hơn 100 giống hoa Chrysanthemum từ đầu thời Trung cỗ Âu châu. Một lễ hội mới đây ở Ba Tư ( Iran ) kỷ niệm ngành công nghệ hoa cắt cành – cut flowers đang chớm nở, huênh hoang khoe 700 lọai hoa cúc. Hoa Mum phối hợp thực chất và diễm kiều đã cảm hứng cổ thi ( thơ cổ ), các mô hình kimono truyền tống và những xâm mình hiện thời.

Nhưng không phải ai cũng yêu mến hoa cúc đâu nhé. Sách nghi lễ xã giao Pháp cảnh cáo rằng thật là vụng về không còn chỗ nói, mang hoa chrysanthemum đến tặng bà chủ nhà, mời bạn ăn cơm tối. Ai tuyệt vọng không cắm nổi thanh lịch 3 cọng thân cúc cứng nhắc ghim vào gối dựa hay cài hoa cúc trên que, chắc cũng bị cám giỗ đồng thuận. Tại đa số quốc gia Tây Âu, Mum chủ yếu là hoa tang lễ. Nhưng nhược điểm lớn nhất hoa cúc có lẽ là vì hoa dễsản xuất đại trà, dễ dàng, không sang trọng. Ở tiệm tạp hóa Ca Li, tại khu bán hoa, khách hàng thường không mua hoa Mum. Nhưng chính những đặc tính bị chê trách này lại cảm hứng kẻ ngợi khen. Thích nghi tăng trưởng, không hề mệt mỏi trong bình, chrysanthemum là những lính đánh bộ giỏi của thế giới lòai hoa. Ở Âu Mỹ, chúng phồn thịnh, xanh đậm và mầm nụ khít khao, vào những mùa hè nóng nức nhất, và lại vẫn nở hoa được giữa mùa tuyết rơi, thường biến các lòai hoa ít gan dạ khác thành bầy nhầy, bột nhảo.
...

quehuong said...

...Trung quốc gọi tên cây cúc là jụ Cây được xem là tượng trưng giới qúi phái. Nhật gọi là kiku, huy hiệu của Nhật Hòang. Cả hai đặc trưng này đều phản ảnh thể chất cây cứng như sắt đá. Còn từ Anh Mỹ dùng Chrysanthemum do Carl Linnaeus đặt tên khi cây được đưa về Âu Châu thế kỷ thứ 18. Phát sinh từ từ Hy Lạp có nghĩa là vàng kim Phản chiếu chính xác màu sắc hoa nguyên thủy, nhưng đúng hơn nên gọi là Đây đêm đã đến – here comes the night “. Thời kỳ Chrysanthemums đâm nụ hoa là giai đọan cây quang cảm –light sensitivẹ. Thật ra các hormon của cây phản ứng với số giờ đêm tối. Canh nông goi đó là cây ngày ngắn – shortday plants, đõan quang kỳ, quang cảm. Thật tế cây cúc phản ứng với đêm tối, không phải với ngày sáng. Đúng ra là cây đêm dài – long night plants. Con người có thể xem mùa thu là lạnh lẻo và dêm dài rất buồn chán, nhưng cây Chrysanthemum trái lại, mùa thu ảm đạm lại là một tín hiệu khiến cây nở hoa như điên.

Thiên hướng bùng cháy thành một bụi lớn đầy màu sắc đã cảm hứng các nhà vườn có nghệ sĩ tính đã nghiêng về cả hai phía Thái Bình Dương Ở Nhật, các lễ hội mùa thu luôn luôn được các búp bê mum kích thước người thật, làm sống động. Dùng kỷ thuật phát triễn thế kỷ thứ 19, những thủ công tài giỏi vặn chéo các cây tươi qua một khung tre, cài xếp hoa theo những kiểu kimono chánh thức, rối rắm. Búp bê được trưng bày trên bảng tranh họa, tái tạo những màn bi kịch Nhật cổ điễn

Một dạnh tranh họa ít công phu hơn, được Bill Doephens, một nông dân bang Maryland thực hiện ; ông này trồng cúc mỗi năm quanh tường.Trồng tháng 5, hoa nở mùa thu làm thành những hình ảnh vườn thật. Năm ngóai, ông sản xuất một con thiên nga và một con công trống, đuôi công làm bằng 2 500 hoa cúc. Các cư dân Los Angeles sẽ có cơ hội thưởng hai lọai nghệ thuật mum tại hai lễ hội : Triễn lãm Chrysanthemum đầu tuần tháng 11 này tại Vườn Nhật Earl Burns Miller ở trường đại học Cal State Long Beach, và Lễ hội Vườn Nhật hai ngày 3 và 4 tháng 11 ở công viên Descanso Gardens, tại La Canada Flintridge. Triễn lãm các hoa cúc đọat giải, nhiều hoa to như trái banh mềm – softballs, sẽ được các hội hoa cúc địa phương hổ trợ, và trưng bày cách làm hoa viên sẽ có đặc điểm những cây cúc cá nhân, uốn éo theo hình cây quạt, cây gỗ hay những suối thác nước đổ.

Là vàng mùa thu ở vùng Đông Bắc New England, Hoa Kỳ, có thể nổi tiếng hơn, nhưng những thảm giàu sang, tế nhị do hàng ngàn hoa cúc làm ra, cũng cống hiến một đón chào không kém kịch tính mạnh mẽ hay thơ mộng, cho việc mùa đổi thay. Tương phản giữa màu hoa sáng chói và cảnh năm tàn lụi, đã được thi sĩ Tàu Khuất Nguyên (Qu Yuan), khỏang 339 - 278 trước công nguyên – BC, gợi ý cho các độc giả rằng “ hãy lấy các cánh hoa cúc mùa thu đang rơi rụng làm thực phẩm buổi tối “. Khuyến cáo của ông không buồn bả lắm đâu : các cánh hoa cúc vẫn còn là một thành phần nhiều cách nấu nướng người Hoa.
...

quehuong said...

...Sử gia lại không dám chắc hoa hay lá cúc mum, ai đã được phổ cập trước tiên. Cả hai đều ăn được. Các thầy thuốc Bắc Trung Hoa khuyên dùng hoa Chrysanthemum vàng làm trà (chè ) trấn tỉnh thần kinh, trong khi các tiệm tạp hóa ở Little Tokyo lại bán những gói lá cúc tươi gọi tên là shungiku, một lọai rau hoa – vegetable. Dùng nấu xúp hay làm xà lát, lá tươi này có vị rau muống tây – spinach – épinard quả, trái hơn.

Quân đội Nã Phá Luân còn một lý do khác cảm ơn hoa cúc. Một giống này thuộc tông chi pyrethrum, có nghĩa là cúc trắng tranh vẽ - painted daisy ( marguerite ), chứa một chất giết côn trùng, sâu bọ mạnh mẽ. Du hành qua con Đường Tơ Lụa – Silk Road từ Á Châu đến Trung Đông, dạng Chrysanthemum cỗ xưa này được chăm trồng từ Nhật đến vùng Dalmatia. Hoa phơi khô được quân lính Pháp sử dụng chống lại một kẻ thù dai dẳng, chí – rận. Pyrethrum hiện nay trồng ở Kenya và Tasmania. Vì là một thuốc giết sâu bọ thiên nhiên, pyrethrum là ân huệ cho các nhà vườn, hướng về cách trồng cây hửu cơ Độc hại cho rầy mềm – aphids, bù lạch – thrips và các sâu bọ xâm lấn nhỏ bé, chất này tan vỡ mau chóng dưới ánh sáng, khi đã làm tròn nhiệm vụ giết sâu. Thời Pháp thuộc, Việt Nam đã thử nghiệm trồng cúc pyrethrum ở Đà Lạt.

Không dễ dàng phân biệt cúc nào của họ cúc với cúc hoa Crysanthemum. Các nhà thực vật học đã lấy pyrethrum ra khỏi lòai hoa cúc nhà vườn trồng thưởng thức hoa. cùng lúc lọai ra hoa cúc to như dĩa ăn trắng ngần chói lọai là cúc trắng lớn Shasta daisy ( Grande Marguerite ) Chrysanthemum maximum. Ngay cả ở những thứ, giống bán ở tiệm hoa, nay goi tên là C..x morifolium, biến thiên các dạng hoa thật là lớn. Hiện nay, các nhà lai giống, tuyễn chọn chrysanthemum, công nhận 13 hạng dạng hoa gồm có những lọai uốn cong tòan vòng cầu, dạng cánh gầy như nhện hay hạng gọi xứng danh là bút lông và cúc gai -brush and thistle. Những bó cúc gần cuối mùa thu bán ở tiệm đồ ăn Âu Châu Trader Joe ‘s, Ca Li, có thể thỏa mãn ý thích của một dân Paris khó tính. Màu đồng thau và yêu kiều lạ lùng, dù có vẽ cứng nhắc, chúng trông tựa cái chổi nhỏ của mụ phù thủy, Tuy tưởng là cận đại, chúng không mới mẽ gì đâu. Theo Hội Hòang gia viên học Anh Quốc, những chậu dạng hoa tương tự đã từng trưng diện các sân vườn chùa Phật Á Châu.

Dạng mới là hoa cúc - mum nhện màu vàng và cam tên gọi là “ Descanso “. Do hảng King ‘s Mums tại Clements, Cali trưng bày, hoa to như đĩa ăn cháy nắng, làm danh dự không phải chỉ riêng cho Hội Descanso Chrysanthemum Society, mà còn để kỷ niệm năm nay là 75 năm thiết lập hội.

Không còn chút nào nghi ngại là các hoa cúc thắng giải, cần chăm sóc kỷ lưởng thường xuyên. Phải đóng nọc chống đở cây và phải đóng nọc lại trong mùa cây tăng trưởng, cũng như phải luôn luôn lặt bớt mầm nụ qúa nhiều. Hội viên được nhắc nhở là các giám khảo sẽ bớt điểm, nếu thấy bất cứ một con rầy mềm nào đó lãng vảng trên lá ! Ngòai nhổ gặm, cắt bớt cành, nêm và làm đỏm cho vài tá hoa đẹp nhất của hội Số 2 chrysanthemum Quốc gia Hoa Kỳ chấm giải, hội viên còn phải là ký chủ cho hội nghị cuối tuần, đầu tháng 11 tại thị trấn Pasadena.

Thời trang hoa mum thay đổi như bất cứ mọi việc. Một sách nói về hoa cúc mum năm 1911, gọi hoa “ Japanese “ một chổi hoa tóc rối bù xù, nhưng diễm lệ, cánh hoa không đều đặn là hoa cúc được yêu mến nhất. Ngày nay, khuynh hướng ở triễn lãm là những đóa hoa tĩa xén và đối chiếu đồng dạng, theo lời Ron Hedin, thành viên hội Descanso Chrysanthemum Society và đôi khi còn là giám khảo nữa. Dân Nhật tuồng như đồng ý, nhất trí. Thàng 11 này, công viên New York Botanical Garden triễn lãm những hoa cúc chrysanthemum trồng cộng tác với công viên Shinjuku Gyoen National Garden ở thủ đô Tokyo. Đặc trưng là một bụi riêng rẽ, cắt xén tĩa cành., mục đích phô bày mỗi hoa,trong số hàng trăm hoa trưng bày, đều có bề cao, bề rộng nở nang …., giống y hệt nhau.//





Suong Mai said...

Nhớ nhớ quên quên là bệnh của Trang chủ mong phe ta lờ đi dùm. Tháng 9 có SN của Chút Xíu, tháng 10 có Ngàn Sau và Kim Chi, qua lời bàn của QH trúng trật gì thì thưởng phạt cho Thày Ba với. nếu được bỏ phiếu nhiều lần SM sẽ 100% dồn phiếu cho QH đoạt danh hiệu như mong ước.

sao... said...

Như vậy là trong ngày 9 tháng 11 không phải là Sinh Nhựt của bạn thơ nào cả.
Ai biết đâu! Chủ tiệm nói vậy thì tui tin vậy thôi.
Câu trả lời thôi thì coi như chiếc máy bay ngày 11 tháng 9 đâm vào niềm vui của tui cho sứt mẻ chút đỉnh.
Nói nôm na theo ngôn ngữ chỗ tui đang sống kêu là “hố hàng”, nhưng tui không thấy “quê” bởi mình cứ tình thiệt mà đối đãi với bạn bè, không tạo được chút niềm vui thì...thôi.....

coxanh said...

CX ở trên rẫy, hôm nay mới xuống núi, rất chậm trễ...xin lỗi HỒNG PHƯỢNG, QUÊ HƯƠNG và tất cả các bạn.

Mặc dù rất trễ cx cũng chúc mừng sinh nhật các bạn nhé. Chúc HỒNG PHƯỢNG và QUÊ HƯƠNG 365 ngày đều là ngày sinh nhật. Chúc các bạn luôn vui tươi và hồn nhiên như thủa còn đi học.

THAN KÍNH.
cx