Friday, March 30, 2012

ỐC và BIỂN TÌNH



36 comments:

Thien Thanh said...

Sáng nay đọc mấy tin tức xong lướt qua Trang thơ thấy Trang chủ Post bài thơ Ốc và biển tình của MinhHưng,ThiênThanh thích quá,đề tài Biển,sóng gió và Ốc ThTh từng đề cập qua,không ngờ MH cũng có nhãn quan thú vị này
Thth viết vài câu cho vui nhé

Con ốc biển nằm im trên cát,
Sóng biển tình làm mát tâm tư
Mặc gió gào Ốc chẳng lắc lư
Đùa với sóng Biển tình muôn thuở
Lời sóng vỗ thì thầm vây bủa
Ốc tình ơi hoà nhịp biển tình
Để nghìn năm đẹp mãi ân tình
Cùng với sóng chan hoà cuộc sống!

ThiênThanh

Cuộc sống vốn dĩ xô bồ,cám ơn trang chủ sau giây phút thoải mái với điệu hót chim ca,bây giờ là sóng vỗ thì thầm ,trời xanh trong mát thật cuộc đời nhiều quà tặng lắm lắm!Chúc vui

Suong Mai said...

Chuyển dùm Quê Hương

Sóng biển và Ốc. Thiên Thanh.
Trang thơ.
Sóng biển và ốc. Thiên Thanh. Tháng 9-2011

Ốc và Biển

Ngày xưa có một con ốc biển sống trong lòng đại dương. Đại dương yêu ốc biển nhiều lắm, ngày ngày ôm ốc biển trong lòng thì thầm những bản tình ca. Nhưng ốc biển lại đem lòng yêu cánh chim trời trên cao, hàng ngày nhìn lên bầu trời trong xanh và ước được rời xa mặt biển thanh bình để lên với bờ cát trắng, ốc biển mơ về một miền đất có nắng, có gió, được cùng cánh chim kia bay tới những chân trời.

Đại dương rất buồn khi biết điều đó, nhưng càng buồn hơn khi thấy ốc biển ngày đêm khắc khoải theo cánh chim trời... Yêu tức là nhìn thấy người mình yêu được hạnh phúc. Đại dương nghĩ thế, vì vậy một hôm, đại dương quyết định giúp ốc biển đến với bờ cát trắng. Lần cuối cùng, đại dương lại hát cho ốc biển nghe bản tình ca của biển. Một con sóng bạc đầu đã đưa ốc biển tới nơi nó mơ ước được đến. Quá vui mừng, ốc biển chẳng buồn nghe những bản tình ca của biển ngày đêm sóng hát.

Nằm trên bờ cát trắng, có nắng, có gió như trong mơ, nhưng ốc biển lăn mãi mà
cánh chim trời vẫn biệt tăm, nó đã lăn quá xa tầm với của những con sóng bạc đầu. Nằm một mình trên bờ cát, giờ nó mới thấy tiếc những gì mình đánh mất… Ngoài xa biển vẫn hát những bản tình ca mong một ngày ốc biển trở về.

Từ đó trở đi, con người thương nhặt những con ốc biển trên bờ cát áp vào tai nghe thấy tiếng sóng biển. Bởi người ta nói rằng: những gì ốc biển nghe được cuối cùng đã mãi lưu giữ trong nó, và đó là những lời đại dương vẫn hát cho đến bây giờ!

Trong tình yêu hình như mọi người cũng thế. Chỉ để ý những gì xa tầm tay còn những gì trong tay lại quên mất đi mới biết rằng mình cần nó như thế nào.

Suong Mai said...

Minh Hưng ơi !
Con ốc nhỏ im lìm khép kín, thu mình trong thế giới riêng lặng lẽ của mình mà đắn đo suy nghĩ quá nghe. Không biết MH có để ý tất cả tám câu thơ trong tổng số 20 chứa đựng nhiều nỗi hoang mang nghi vấn? Thế là tâm biến động không yên rồi. Tưởng cuối bài thơ xin điều gì tốt đẹp cho Ốc nhỏ chớ, ai dè chỉ mong ghềnh đá rêu sầu ngủ yên, còn Ốc thì sao, mặc kệ số phận theo sóng mà nổi trôi trong biển tình bao la hả?

canhlantrang.blogspot.com said...

Biển Tình - nhạc Lam Phương - ca sĩ Phương Hoài Tâm - YouTube.

Bài hát này của nhạc sĩ Lam Phương rất hay MH mời các bạn thưởng thức cùng thơ nhé!

Cám ơn các bạn nhiều, tiếng sóng biển mãi nằm trong lòng Ốc đó, HiHi...

sao... said...

Mạn phép bạn thơ MINH HƯNG ghi lại link nhạc theo cách nầy để các bạn khác dễ mở bài hát Biển Tình ra hơn:

Biển Tình-Phương Hoài Tâm

Suong Mai said...

Nằm nghe sóng vỗ từng lớp xa
Bọt tràn theo từng làn gió đưa...

Những hình ảnh trong bài hát sao mà hữu tình và quyến rũ quá sức, SM phải cắt ra ba góc cạnh coi cho đã trời-mây-biển-sóng và cát. Vừa rồi trên đường Sài Gòn-Nha Trang, SM có ghé lại Mũi Né-PT ăn cơm trưa, sau 38 năm trở lại cảnh cũ , không cách nào nhận ra. Cam đoan cùng các bạn dân địa phương cũng vậy huống chi mình là khách vãng lai. Trời biển bao la , gió nhẹ đùa từng đợt sóng vào bờ rồi rút ra miên man không dứt. Còn một buổi sáng ở Nha Trang cố gắng dậy sớm ra biển lúc 7 giờ, SM bắt chước NT tay xách đôi dép , đi chân không trên cát ẩm thật dễ chịu. Dọc theo bãi biển dài khó mà tìm được một chỗ yên tĩnh, người ta tắm biển rất sớm, tập thể dục và đi bộ nhộn nhịp hẳn lên. Nhiều du khách lỡ đêm chưa thuê được khách sạn hoặc chờ chuyến xe buổi sáng chưa tới cũng tạm nghỉ ngoài bãi biển rất tự nhiên. Dùng dằng thì cũng phải tiếp tục con đường dài thêm 4 tiếng về BMT , qua đèo trước khi chiều buông, đành giã từ Nha Trang trong niềm luyến tiếc .

HUONG said...

NT đọc những câu thơ của bạn thơ Minh Hưng rồi, lòng mãi loay hoay với một câu hỏi ... " Nghìn năm, Biển có lặng im?"
Vâng, chẳng bao giờ biển lặng im cả dẫu những ngày thật lắng, không cuồng phong bão tố, chẳng gió lộng trùng khơi, dẫu mặt đại dương chỉ lăn tăn gợn sóng, nhưng vẫn là sóng ngầm tận đáy lòng của biển khơi. Có ai thấu được nỗi lòng của biển khi nổi cơn sóng dậy và có ai nhìn sâu được tận cùng của cái lặng im trên mặt nước lại cuồn cuộn phong ba thăm thẳm nghìn sâu?
NT đi biển đã gần 20 năm nay nơi chốn này, yêu cả những ngày biển trở mình hoảng sợ lẫn những ngày biển hiền lành như huyền thoại tháp ngà. Thấy ngộ nghĩnh khi nhìn những cặp tình nhân ngủ đêm với biển, để sáng hôm sau khi ông mặt trời tròn trĩnh rọi sáng vào đôi mắt ngái ngủ của họ . Đôi khi lại khám phá rằng đêm qua biển chẳng bình an chút nào để sớm mai bờ cát chất đầy rong rêu vô trật tự ! Lại thêm những dấu chân rùa biển mon men lên bờ cát nửa khuya đào cát đẻ trứng, rồi lấp vội cát biển trên trứng, quày quả trở về trùng dương ẩn mình. Vết tích đêm qua chừng ấy người và vật dường như âm thầm lắm, nhưng tất cả có lẽ đã hạnh phúc phải không các bạn thơ? Vì vạn vật đã trải qua những giây phút giao phối huyền diệu và biển là chứng nhân cho họ. Người thức giấc cười mỉm cho điều tuyệt vời đã qua, vật lại tung tăng đùa vui với sóng vỗ rì rào... và NT đã cũng cảm thấy hạnh phúc lây với mọi điều như thế để bước chân trên cát ướt vẽ lại dấu chân của mình như thể là bắt chước những con rùa biển đêm qua....

sao... said...

Tình đầu, Tình cuối, tình ai mặn mà,

Tôi là một gã nhiễu sự nhưng cũng có một chút cẩn trọng. Trong câu thơ trên, chữ Tình thứ hai được viết hoa rồi chữ tình thứ ba được viết thường nên tôi không hiểu hết ý nghĩa câu thơ cho lắm.

Nếu có thể, bạn thơ MINH HƯNG giải thích dùm một chút được không? Rồi mình nói chuyện đời nghe chơi.

canhlantrang.blogspot.com said...

Các bạn thân mến ới ơi,

Thật là vui khi bài thơ của mình được các bạn đọc kỹ wa, bài thơ này MH làm khi nghe Đon-Hồ hát bài Tình Đầu - Tình Cuối của Trần Thiện Thanh-- Và cảm xúc với âm điệu bài hát,thế là thêm chút phiêu...thành thơ ...ý mà!!!
Các bạn vào YouTube nghe bài này đi,hay lắm, mặc dù ý bài hát và ý thơ có khác, Bạn Sao hỏi vậy là hiểu ý tác giả rui ...hihi Cám ơn nhiều nhiều...
Mà, các bạn ơi, còn Tình khúc... lưng chừng thì... thì thế nào đây??? hihihi...

sao... said...

Xin thông báo đến các bạn thơ:

Người làm thơ s@...sắp cho ra mắt tập thơ là một bài thơ liên hoàn rất dài, còn dài hơn bài thơ viết bởi chàng văn nhân của cô bé trong câu chuyện thơ Em đi Chùa Hương của Nguyễn Nhược Pháp. Bảo đảm là...đọc mệt nghỉ luôn!

Mời các bạn đón đọc.

Suong Mai said...

Nghe dạo đầu là sắp ra mắt bài thơ liên hoàn rất dài , Trang chủ bắt đầu hồi hộp chuẩn bị tinh thần đọc đây bạn s@... ơi.

Suong Mai said...

...Tình trần thì vẫn quá bát ngát,
mà đường trần thì vẫn thấy quá ngắn,
thành một đời người chỉ toàn ôm trắc trở mà mơ ...

Bài hát than vãn thật não lòng.
SM không thích kiểu này, tưởng mơ gì cho vui vẻ hạnh phúc chớ ai lại ôm toàn trắc trở mà mơ. Các bạn hẳn đồng ý rằng trong cuộc sống chuyện gì cũng có thể xảy ra nhưng
thay vì bi quan nặng nề thì mình cứ lạc quan chút đi cho nhẹ cái đầu. Có lúc SM bị gán cho cái tật hay Thương vay Khóc mướn, mình tội dùm người ta mà chắc gì người ta buồn bã đau khổ đâu.

Suong Mai said...

Thiên Thanh với Sóng biển và Ốc, còn Minh Hưng có Ốc và Biển tình, một đề tài đầy lãng mạn trong thơ văn tình tự. Còn Ốc trong đời sống hàng ngày thực tế thì sao đây, SM thấy số phận hẩm hiu trong nhiều tờ thực đơn nhà hàng quán xá, bằng chứng là SM chia phần với mấy bạn cũ hết luôn 2 dĩa Ốc Len xào dừa tại BMT.

coxanh said...

...cơn mơ... xin hãy qua mau...
Để cho ghềnh đá, rêu sầu ngủ yên...

Nghe sao mà thống thiết quá! nghe như một lời van vỉ tự đáy lòng! nghe như một lời thì thầm: cuộc đời ơi! sóng gió hãy qua mau, để tâm hồn ta được yên nghỉ...
Ôi! buồn mênh mông...

HUONG said...

NT bì bõm (!!!) lội trong chữ nghĩa để tìm ra chữ nào "mạnh" hơn chữ ĐỢI " Khúc liên hoàn thơ của bạn thơ s@" ... cuối cùng ra được chữ NGÓNG ...

Xoay ngang xoay dọc đề tài, trở về lại chữ ỐC BIỂN ... Trang chủ lại quyến rũ tâm hồn với món ốc len xào dừa ... Riêng NT sẽ dẫn các bạn thơ đến mùa lượm ốc biển tại biển Florida nha

Nó sẽ thường nhằm vào mùa hè ... sáng sớm men theo bờ cát, sóng vỗ không còn rì rào vào mùa lượm vỏ ốc nữa đâu mà sóng rất mạnh - thường thì gió to làm cho mặt biển nổi sóng và những cơn sóng mạnh sẽ mang vỏ ốc từ trùng khơi về bờ cát ...

Tảng bộ trên bờ cát vào sáng sớm là có thể thấy vỏ ốc ... như hình Trang chủ post minh họa bên phải ... dễ chừng có thể lượm được 30 vỏ ốc như vậy, đó là chưa kể đến những loại vỏ ốc khác nữa .

Điều đặc biệt là vỏ ốc nào càng lớn, càng dễ bị sứt mẻ !!! Còn những vỏ ốc bình thường lại ... bình yên trong hình hài nhỏ bé của mình ... Lạ chưa ?

Tuy nhiên, chỉ có những vỏ ốc lớn thì mới có âm điệu gió tuyệt vời của nó khi ta áp sát vỏ ốc vào tai để nghe " Huyền thoại biển ru" (cái này là do NT đặt ra à nghen các bạn thơ !)

sao... said...

Bài thơ liên hoàn ư?
Ố ồ...Chỉ là chuyện...cá tháng tư!

sao... said...

CHỮ TÌNH

Hỏi thế gian, Tình là vật gì?
Tình khiến sinh tử tương hứa.
Trời nam đất bắc song phi nhạn.
Cổ thụ mấy mùa hàng sơn.
Hoan lạc thú, biệt ly sầu.
Nỗi khổ chứa đầy tình tương tư.
Ngàn lời muốn tỏ... Đều trôi theo áng mây.
Thiên sơn không băng giá... Quân tử đi cùng ai.


Người có thể yêu nồng nàn, sôi nổi như Lý Mạc Sầu vốn đã là hiếm, thì người có thể hận dữ dội, cuồng nhiệt như thế lại càng hiếm hơn, đến như chỉ có một. Lý Mạc Sầu đã yêu và hận theo cái cách mà chưa ai dám từ trước tới nay.
Lý Mạc Sầu luôn xuất hiện một cách rất đặc biệt, chưa thấy người đã nghe tiếng hát, với câu hỏi đã làm loài người trăn trở tự nghìn xưa: "Hỏi thế gian, Tình là gì?".

Thực ra, đây là câu trích trong bài "Mô ngư nhi - Nhạn khâu" của Nguyễn Hiếu Vấn - (Trung Quốc) khi đi chơi qua sông Phần gặp một con nhạn yếu sức rơi xuống chết bên đường. Ông đắp cho con nhạn một nấm mộ; năm sau đi qua chốn cũ, nhớ lại chuyện xưa, làm bài từ này:

Vấn thế gian
Tình thị hà vật
Trực giáo sinh tử tương hứa.
Thiên Nam địa Bắc song phi khách
Lão sí kỷ hồi hàn thử.
Hoan lạc thú
Ly biệt khổ
Tựu trung cánh hữu si nhi nữ.
Quân ứng hữu ngữ
Điểu vạn lý tằng vân.
Thiên sơn mộ tuyết
Chích ảnh hướng thuỳ khứ
Hoành Phần lộ
Tịch mịch đương niên tiêu cổ
Hoang yên y cựu bình Sở
Chiêu hồn Sở ta hà ta cập
Sơn quỷ ám đề phong vũ
Thiên dã đố
Vị tín dữ
Oanh nhi yên tử câu hoàng thổ
Thiên sầu vạn cổ
Vi lưu đãi tao nhân
Cuồng ca thống ẩm
Lai phóng nhạn khâu xứ

sao... said...

Xuân Diệu là một nhà thơ lãng mạn tiền chiến với tâm hồn hết sức nhạy cảm cũng đành bó tay không cắt nghĩa được trước chữ Tình nên phải thốt lên:

Làm sao cắt nghĩa được Tình yêu?
Có nghĩa gì đâu một buổi chiều
Nó chiếm hồn tôi bằng nắng nhạt
Bằng mây nhè nhẹ gió hiu hiu...


Lắm kẻ khi có mối liên hệ tình cảm với người khác giới, nửa đường đứt đoạn thì biến thành kẻ hận tình, cứ trách móc tha nhân mà không tự hỏi là mình có xứng đáng với cái tình người ta trao cho hay không? Khi tự vấn như vậy phải tỉnh táo nhìn lại để suy xét kỹ bản thân. Nếu mình không xứng đáng, người ta quay lưng lại cũng là lẽ thường tình, nên ôm mối hoài niệm làm hạnh phúc và chớ nên buông những lời cay đắng thô thiển mà làm người ta coi thường mình hơn.

quehuong said...

Như-Thương nhắc đến 'ốc len xào dừa", chà món này thì đậm đà tình quê quá rồi.

Nhớ hồi còn đi học, ở dọc theo đường Nguyễn Tri Phương, chiều chiều là các quán "hải sản"..mọc như nấm, bàn thấp thấp, ghế thấp thấp...trai thanh, gái lịch đều ngồi bằng nhau..và gọi món nhậu tùy theo túi tiền mình có..nghêu, sò, ốc, hến...không thiếu món nào..và thường thường thì QH chỉ ngồi nhìn các Cô nhậu ốc len, vì QH không thích nước cốt dừa.

Nhưng QH thì thích nhất là "món ốc giác làm gỏi ở Phan Thiết". QH có thời gian tới lui Phan Thiết, cho nên thích món ốc gíac làm gỏi này và món thứ hai là Mì Quãng Phan Thiết.

Món gỏi Ốc Giác thì đại khái như sau:

Ốc giác là loại hải sản khá quen thuộc của người dân vùng biển miền Trung. Một con lớn trung bình từ 1,5 đến 2 kg. Từ ốc giác người dân ở đây chế biến ra nhiều món ăn, đơn giản nhất là món ốc giác luộc. Thịt ốc được cạo rửa sạch cho hết chất nhờn, mang luộc chín rồi xắt mỏng chấm nước mắm gừng, tỏi ớt pha sắn rất ngon.

Hấp dẫn hơn là món gỏi ốc giác. Luộc chín ốc rồi xắt sợi, cùng với thịt ba chỉ hoặc thịt lợn nọng (phần cổ) cũng luộc chín, xắt sợi. Đu đủ sống bào mỏng, rau răm xắt nhỏ, hành tây, đậu phộng rang, hành phi… nước mắm, tỏi, ớt, chua, ngọt.

Trộn đu đủ, rau răm, hành tây và ốc, thịt luộc, rưới nước giấm đường pha lẫn với nhau rắc đậu phộng và hành phi lên. Ăn kèm với bánh tráng nước, có nhà ăn với bánh phồng tôm.( Và dỉ nhiên là phải có tí nhâm nhi mới hết đêm được, chứ ăn mồi không thì Phan Thiết làm sao có đủ Ốc Giác để cung cấp).

Ai là dân Phan Thiết chính hiệu con nai vàng thì lên tiếng dùm chút đi nha.

sao... said...

Tôi chẳng phải là văn nhân hay thi sĩ, nhưng cũng hiểu nôm na như vầy:

Người đời hay lẫn lộn chữ Tình đích thực với cảm tình lắm.

TÌNH ĐẦU: Thông thường khi tuổi mới lớn, do tâm sinh lý phát triển nên hầu như ai cũng có nhu cầu nảy sinh cảm tình với người khác giới. Giai đoạn đó chỉ mới “Hình như là Tình yêu” thôi mà đã vội cho đó đã là Tình Đầu. Theo tôi, đó là một sự nhầm lẫn. Còn cái Tình Đầu đích thực thì không dám lạm bàn vì tùy theo quan niệm riêng của mỗi người. Nhưng biết đâu cái gợi ý nhỏ ở đây có thể khiến vài người suy xét kỹ lại mà định danh cho đúng.

Tất nhiên là giữa Tình đầu và Tình cuối, không loại trừ ai cũng sẽ có một vài TÌNH LƯNG CHỪNG bởi nó sẽ không dẫn đến một kết cuộc có hậu nào cả.

TÌNH CUỐI: Khi đã lớn tuổi, chưa hẳn là với người phối ngẫu hiện đang sống chung mà như đã, bởi có rất nhiều trường hợp “đồng sàng dị mộng” kia mà, biết đâu vì một lý do đặc biệt nào đó người ta tiếp nhận một mối tình khác để cùng quan tâm và chia sẻ buồn vui với nhau trong cuộc sống. Rồi nhìn quãng đời còn lại của mình không còn được bao lâu nữa đã vội cho đó là Tình cuối. Theo tôi, TÌNH MUỘN là tên gọi đúng nhất cho nó. Bởi cuộc sống luôn biến đổi khiến con người cũng biến suy, nhỡ đâu rồi họ lại gặp những điều tốt đẹp hơn rồi từ bỏ cái hiện có thì sao?
Chỉ những người khi sắp xuôi tay nhắm mắt lìa đời mới có thể xác định cái Tình đang có của mình là Tình cuối mà thôi.

Suong Mai said...

Dọc biển miền Trung VN, đặc biệt là Phan Thiết , ốc Hương được mang danh là loại ốc " quý tộc" bởi đều tỏa ra mùi thơm riêng hấp dẫn dù tươi sống hay nấu chín. QH không thích hả?
SM là dân cao nguyên đất đỏ lại ít có dịp đi về vùng biển nên chuyện ra biển câu ốc chưa bao giờ tham gia . Hồi đó đi xe đò BMT-SG phải đi qua ngã NT-PR-PT, mỗi lần ngừng lại ở trạm kiểm soát, những người bán hàng hay mời mua từng bịch ốc Hương , giá cả qua lại có tính cách vội vã vì ít thời gian. Thực sự là chưa ăn lần nào và cũng không biết giá trị về ẩm thực ra sao nên rất thờ ơ, nếu biết cũng có thể mua mình ăn hoặc làm quà biếu người thân hay bạn bè. Người ta nói nghề câu ốc Hương cũng lắm công phu và rất nguy hiểm nơi biển khơi. Theo kinh nghiệm dân nhà nghề cho biết chính vào những ngày có sóng gió lớn thì mật độ xuất hiện của ốc Hương càng dày đặc, vì lợi nhuận sinh kế mà liều mạng đương đầu đó thôi.
Khánh Vân là cư dân PT nên rành đặc sản vùng đất này hơn ai hết trong Trang thơ phải không?

HUONG said...

Bạn thơ s@ viết ..." bài thơ liên hoàn" là cá tháng tư... thế thì càng Ngóng, càng Đợi... điều gì đó nhiều hơn !

Có một câu hỏi này NT muốn đố các bạn thơ đây: Tại sao vòng xoắn ốc luôn luôn là chiều của ngược chiều kim đồng hồ tức là chiều từ phải sang trái trên vỏ ốc?

Cuối tuần này NT sẽ mở TT ra ngồi nhậu dĩa Ốc giác cho đỡ thèm !

sao... said...

Dễ ợt hè!
Tạo hóa đã tạo ra sự thuận tiện cho những Nàng hay xơi ốc Gạo, ốc Hương dễ...hành sự đấy!

Mới nghe nói câu ốc Hương cũng là lạ bởi con ốc có cái miệng để táp mồi đâu mà câu? Cái nầy phải kêu bằng "dụ khị" thì đúng hơn.
Nghe người ta nói câu ốc Hương nguy hiểm vậy nên tui cũng muốn ra tay đây!

Suong Mai said...

Tranh 1 nét xoắn ốc

Họa sĩ bắt đầu vẽ từ chính giữa tờ giấy rồi mở rộng vòng xoắn ốc ra chứ không làm theo cách bình thường đâu nhé.[indent]Chan Hwee Chong, nhà thiết kế tài hoa người Singapore đã khiến mọi người đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác khi chỉ dùng một nét vẽ duy nhất để phác họa lại những bức trang nổi tiếng thế giới. Điều đặc biệt hơn là anh chỉ dùng kỹ thuật vẽ dạng xoắn ốc để thực hiện các bức tranh này.
Những tác phẩm của nhà thiết kế 33 tuổi này nhằm phục vụ cho chiến dịch quảng cáo của thương hiệu bút hàng đầu thế giới Faber-Castell. Và tất nhiên Chan Hwee Chong đã sử dụng loại bút của hãng Faber-Castell để vẽ tranh rồi.
Để vẽ tranh, Chan Hwee Chong sử dụng một tờ giấy trắng và bắt đầu vẽ từ chính giữa tờ giấy. Cái tài tình của Chan Hwee Chong là khả năng điều chỉnh ngòi bút của mình, anh biết khi nào cần phải vẽ nét đậm, khi nào cần vẽ nét nhạt…
Những tác phẩm tranh nổi tiếng được Chan Hwee Chong thể hiện lại là: “Nàng Mona Lisa” củaLeonardo da Vinci, “Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai” của Johannes Vermeer, tranh tự họa của Van Gogh.

SM sưu tầm

canhlantrang.blogspot.com said...

Bạn thơ Sao@ giải thích hay wa, và bạn đúng thật là lo xa, sợ người khác coi thường khi buông lời ai oán, cay đắng, thô thiển hihi...chứ...chúng ta không nghĩ bài hát càng cay, càng đắng, càng rên,... càng mùi hay sao??? từ "thô thiển" ở đây có hay không zậy??...Hihi...Phải xem lại... hihi!!!!
Còn Tình Hờ,của Phạm Duy,-- Tình khi không mà có...trong bài hát của Trần Thiện Thanh...và nhiều Tình trong nhiều bài hát, bài thơ nữa,là gì gì đây???
Tình Cuối không phải Tình của người sắp die đâu hihi... vì khi ấy người ta không nghĩ tới...biết đâu lại mấy lần cuối không chừng!!!các bạn ơi, cuộc dời nhiêu khê lắm, phải không? Khó wa hà!!!

HUONG said...

Tranh nét xoắn ốc quả là giàu óc tưởng tượng và khéo tay . Nét đậm nhạt thật tỉ mỉ và tinh tế ! Có lẽ khó hơn là vẽ bình thường vì nét vẽ này chỉ như là số 0 và số 1 - Đậm và Lợt

sao... said...

Có lẽ bạn thơ Minh-Hung nên đọc kỹ lại comment của s@...khi đề cập đến vấn đề có dùng từ thô thiển

Thien Thanh said...

Các bạn thơ ơi vừa qua ThThanh "du lịch trên mạng" qua vùng biển Caribien rất nổi danh,khởi đi từ Miami nắng ấm Florida.NhưThương ở Florida chắc là rành lắm,cũng là nơi có vùng lấy cá sấu nổi tiếng...,tuy nhiên bãi biển ở đây đẹp tuyệt vời bãi cát trắng phau,nứơc trong xanh muốn thấy tận đáy......
Hèn chi NT mê đi lụm ốc biển..và nhiều bài thơ BIỂN ..mê li ,MinhHưng ơi biển thì tới NT là trúng tần số nhé,mình ra biển hưởng nắng ấm gío mát và nghe sóng vỗ cho thoải mái há.

canhlantrang.blogspot.com said...

MH thích Ốc Biển lắm, nghe Như Thương dẫn đi lượm Ốc Biển mà khoái chí, nhưng...
"Biết bao giờ ta đến được bên Em"

--Em Như Thương và-Ốc Florida! HiHi...
Nhờ NT lượm giúp, để dành, nếu gặp thì trao tặng nha!Một con Ốc (vỏ ốc) Florida hihi

Suong Mai said...

SM cũng mong một lần qua Florida dắt tay Nàng Thơ (nổi tiếng trên chốn giang hồ đã lâu) đi lang thang với túi thơ bầu nước. Từ bờ biển phía Tây sang phía Đông chênh lệch nhau 3 múi giờ, khi SM còn đang say giấc thì NT đã có mặt ngoài biển buổi sáng sớm rồi phải không? Đi chân không trên cát mịn giữa sóng nước trời biển bao la, không những tâm hồn thanh thản mà còn là một phương cách trị bịnh gì đó hả NT? Có phải đó là một hình thức xoa bóp kích thích các huyệt đạo nằm dưới lòng bàn chân, liên hệ tới hoạt động của các cơ quan trong cơ thể con người?

HUONG said...

Các bạn thơ ơi,

Thật ra NT cũng muốn "nướng" vào sáng sớm lắm, nhưng đúng như Trang chủ nói: NT cần đi chân không trên cát ướt để trị bệnh... nó như là một cách thoa bóp huyệt đạo ở gan bàn chân để cho máu lưu thông đều vì khi NT mổ lần cuối, dường như bác sĩ làm "chạm " dây thần kinh bên nửa người bên phải của NT hay sao đó, nên tay phải và chân phải không được giỏi lắm
Và vì thế, NT đã phải thức dậy lúc 5 giờ sáng, chạy u ra biển, đi lượm ốc nếu nhằm vào những ngày có ốc biển trôi dạt vô bờ, sau đó mới đi làm vì chỗ làm của NT rất gần biển mà...
Lại nhớ đến chuyện lượm ốc... trên một bờ cát xa tít tắp, đến mùa ốc biển sẽ có rất nhiều người đi lượm vỏ ốc. Đừng vội thất vọng khi mình nghĩ rằng người đi trước mình sẽ lượm hết vỏ ốc đẹp rồi !
Điều trước tiên là mỗi đợt sóng vỗ vào bờ sẽ mang theo vỏ ốc mới, cho nên dẫu người đi trước có lượm được vỏ ốc đẹp đi chăng nữa, thì đến khi mình đi tới nơi, vẫn có thể có những vỏ ốc mới đẹp hơn !
Ngoài ra, mỗi người sẽ có ý thích riêng và khác nhau về một loại vỏ ốc nào đó, nên đôi khi họ đi qua rồi mà không lượm cái vỏ ốc mà mình thích đâu nha...
Thú vị nhất là vỏ ốc biển không bao giờ tanh mùi ốc gì cả...nó hoàn toàn là một vỏ ốc thật sự mà thôi

sao... said...

Những câu chữ khiến cho người ta có vài sự suy diễn thú vị:

- Đừng vội thất vọng khi nghĩ rằng người đi trước mình sẽ lượm hết vỏ ốc đẹp rồi !

- Điều trước tiên là mỗi đợt sóng vỗ vào bờ sẽ mang theo vỏ ốc mới, cho nên dẫu người đi trước có lượm được vỏ ốc đẹp đi chăng nữa, thì đến khi mình đi tới nơi, vẫn có thể có những vỏ ốc mới đẹp hơn !

- Ngoài ra, mỗi người sẽ có ý thích riêng và khác nhau về một loại vỏ ốc nào đó, nên đôi khi họ đi qua rồi mà không lượm cái vỏ ốc mà mình thích đâu nha...


Tương tự như câu ca dao:

Ra đường thấy cánh hoa rơi
Hai tay nâng lấy, cũ người mới ta.

songkim said...

Vào Trang Thơ đọc comments thật thú vị vì vậy sk chỉ thích đọc không thích viết comments.
Kỳ này, sk thích nhất những comments của Trang chủ.
Văn phong mộc mạc, ngây thơ "vô số t..."
Hà...hà...

canhlantrang.blogspot.com said...

Thầm thương Ốc nhỏ một mình,
Chênh vênh biển vắng, đoạn đành trời cao!
Lặng nghe sóng vỗ, rạt rào,
Vi vu gió thoảng, phi lao vọng buồn!
Hoàng hôn tím đổ, chiều buông,
Xót xa một cõi riêng, hồn chơi vơi,
Góp gom kỷ niệm một thời,
Vào vùng ký ức, vẽ vời dấu yêu!
Cho đời cứ mãi liêu xiêu,
Cho tình cứ mãi mỹ miều giấc mơ!
PtMinh Hưng.

Quán cà phê quốc bảo said...

Mình thích ốc xào xả ớt

Quán cà phê quốc bảo said...

Mình thích ốc xào xả ớt