Wednesday, December 31, 2008

HAPPY NEW YEAR 2009


21 comments:

Nguyen Tue Minh said...

Happy New Year 2009!
*
A Toast to one & to all!
*
May Peace & Love fill the Earth
May past Sorrows fade away
May The New Year bring Joy to all
On each & every day!
*
Happy New Year to everyone!
I hope our dreams come true,
A heart that's filled with Happiness
Is The Wish I wish for You all...

ngansau said...

Trước hết phải nói TỤỆ MINH là NỤ CƯỜI của TRANG THƠ,lúc nào cũng vui vẽ đầy nhiệt tình ,mang cái Ấm của xứ KANGAROU về miền đất lạnh !
Chúc tất cả các BẠN THƠ một NĂM MỚI 2009 MỌI SỰ YÊN LÀNH ...

ngansau said...

HAPPY NEW YEAR EVERYBODY
Chỉ mong laptop biết đi,đừng nằm
Rất mong nếu có người chăm
Laptop động đậy ,comment tràn đầy!

Lại nhờ vả ,đây là comment của THANH TÀI.

TH said...

Happy New Year!
Chuc tat ca mot nam moi nhieu suc khoe & gap nhieu may man.

TH,

dan said...

Tất cả là sự tuyệt vời của vũ trụ.
VĨNH ĐAN KÍNH CHÚC TẤT CẢ MỘT NĂM MỚI TUYỆT VỜI, HẠNH PHÚC.


What a wonderful world
By George David Weiss and Bob Thiele
In 1967
http://www.youtube.com/watch?v=vnRqYMTpXHc

Âm Điệu Tuyệt vời
*Lời Việt by Vĩnh Đan

Mình cùng nhau ta hát, khúc hát Nước Nam, dư âm thiết tha, du dương chan hoà. Hôn quê hương qua câu ca, thương đất Việt ta đi tới.

Mình cùng nhau hãy nói, tiếng nói Nước Nam, dư âm ngất ngây, du dương vơi đầy, cho hôm nay, cho mai sau, thương đất Việt ta bước xa.

Trời trong xanh bao la mời bạn gởi âm vang lời ca, tình yêu quê hương dâng lên huyền diệu chốn không gian gần xa. Cùng nhân thế, những ước mơ, tiếng nói giữa những trẻ thơ, thắm thiết lẫn thơ ngây, ôi diệu vời.

Ngày Việt Nam tươi sáng, ánh sáng chứa chan, Ấn Phúc chúc ban trên quê hương thân yêu; rồi miên man trong suy tư: thế giới tuyệt vời, hạnh phúc; Đúng, tôi đang cảm thấy rằng thế giới huyền diệu xiết bao.

*Lời Việt với mục đích giúp con em học tiếng Việt.

Nov 2008

la thu vang said...

Thiên hạ tưng bừng đón Tết tây
Lòng ta cũng thấy thật loay hoay
Chúc mừng năm mới 2009
Mọi người đều được vạn sự may!

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2009 CÁC BẠN TRANG THƠ VUI ,KHOẺ...
Riêng TRANG CHỦ VỪA QUA CƠN MÊ!
SẼ NHIỀU PHƯỚC LÀNH TRONG NĂM MỚI!

Unknown said...

Như Thương mến chúc
Các Bạn Thơ và Gia đình
MỘT NĂM MỚI TRÀN ĐẦY HẠNH PHÚC - AN LÀNH - MAY MẮN

Mừng TRANG THƠ
thêm một tuổi đời thân ái

quehuong said...

New-Year Eve.
Van con miet mai voi 2008.
Nhut dinh se co mat tai nha vao luc giao thua {Midnight Central Time).
Se hat bai ca tien biet nam 2008 va chao don nam moi 2009.
KINH CHUC TAT CA CAC BAN VA GIA QUYEN MOT NAM 2009 LUON DOI DAO SUC KHOE, AN VUI VA SAC DEP.

Suong Mai said...

Cuối năm 2008 SM có lộc ăn, được tặng Cá Salmon xông khói, bò khô từ miền nam Cali, trái hồng mềm khô ngon hơn Chà là, bởi vậy trên đường đi làm về ghé mua liền đu đủ xanh cứng và rau húng quế thật là tươi. Một dĩa to gỏi bò khô sẵn sàng với tương ớt cay, Ngàn Sau đã khoe món ruột Cháo Vịt , mắm gừng nồng thơm. Chẳng lẽ rượu ngon lại thiếu bạn hiền, xin nâng ly (cạn bao nhiêu thì tùy) mời Bản Thượng, Ngàn Sau, Phượng Các,Tuệ Minh,Hồng Phượng, Sương Khuya,Tím Lục Bình, Lá Thu Vàng, Trịnh Hòe, Quê Hương, Thanh Tài,Cỏ Xanh, Vi Vu, Như Thương,Kim Chi, Vĩnh Đan, Lisa và Bụi bé bỏng.
Thương chúc hết mọi người một năm mới nhiều sức khỏe, an lành và hạnh phúc.

SƯƠNG MAI

ngansau said...

ĐÓN CHÀO NĂM MỚI 2009
MỜI NÂNG LY RƯỢU HỒNG với gỏi đu đủ ,bò khô,cá salmon xông khói ...

Đêm nay ta uống thật say
Đón mừng năm mới ...
rồi thì lăn quay ngủ khì!

NƯẢ ĐÊM..AULD LANG SYNE...
FAUT IL NOUS QUITTER SANS ESPOIR ...DE RETOUR...

quehuong said...

Đầu năm Kính chúc tất cả các Bạn Trang Thơ và Gia quyến mọi điều Tốt Lành và Hạnh Phúc.
Nhân được Cô Trang Chủ và Bạn Ngàn Sau mời "tiệc đầu năm" có cá Salmon
hong khói. QH xin mời các bạn đọc một trích đoạn dưới đây..nói về con "cá hồi"tên tiếng Việt của cá salmon, bài viết từ năm 2000 của TNT. Đến nay đọc lại vẩn còn thắm thía.

...…Cá hồi sinh ở sông nhưng sống phần lớn thời gian sống ở biển. Đặc điểm của loài cá này là dù có rong chơi phiêu du ở chân trời góc biển nào chăng nữa, thế nào cũng tìm về nơi chôn nhau cắt rốn để sinh nở. Cá hồi Thái Bình Dương (Pacific salmon), sau khi từ giã nếp sống hải hồ, sẽ không bao giờ trở lại biển cả nữa. Lý do giản dị chỉ vì chúng sẽ chết sau khi đẻ và cho thụ tinh lứa trứng đầu tiên.
Cá hồi Dại Tây Dương (Atlantic salmon) thì khác. Chúng có thể đi đi về về từ sông ra biển và ngược lại nhiều lần mà không hề do dự hay nao núng, dù khoảng cách phải vượt qua có thể dài đến hàng ngàn dặm, với vô số khó khăn và chướng ngại.

Bản năng về nguồn của cá hồi, tất nhiên, đã được loài người ghi nhận và khai thác từ lâu. Riêng người Nhật, dân tộc đứng thứ nhì về kỹ nghệ cá hồi, vẫn đều đặn sản xuất ra thị trường mỗi năm hơn một trăm ba mươi ngàn tấn.

Xét về số lượng, mức sản xuất của người Nhật không hơn người Nga bao nhiêu và thua xa người Mỹ; tuy nhiên, cách thức mà dân Nhật bắt cá hồi mới là điều cần cần phải được lưu ý và học hỏi.

Họ thiết lập nhà máy đóng hộp cá hồi ngay ở ven sông. Cũng chính nơi đây cá được nuôi nấng, đẻ trứng, thụ tinh để mỗi cặp sẽ cho từ hai đến mười ngàn chú cá hồi con ra đời. Sau đó, chúng sẽ được cho phiêu lưu vào đại dương, để bắt đầu cuộc đời ? tha phương cầu thực ?.

Tùy theo từng loại, cá hồi sẽ sống ở biển từ sáu tháng đến năm năm; rồi nhờ vào khả năng "cảm" đuợc từ trường của lòng đất và sự chuyển động của hải lưu, cá sẽ tìm được về chốn cũ. Khi vào gần đến bờ, giác quan đặc biệt của loài cá này giúp chúng nhớ được đúng hương vị quê nhà - tức sông xưa bến cũ - và cứ theo đó mà lần về nguồn cội, đến tận nơi sinh nở.

Người Nhật đặt sẵn nhiều dụng cụ từ cửa sông để giúp cho cá hồi dễ dàng và mau chóng vào đến nhà máy. Tại đây, họ sẽ tạo ra một loại chướng ngại vật giả khiến chúng phải phóng lên cao và khi rơi xuống thì rớt ngay vào một mạng lưới di động. Màng luới này chuyển động không ngừng, qua nhiều khâu chế biến, để đưa cá từ sông vào..hộp !..


http://www.nhanvan.com/doc/2000/sotay/namnguanoichuyenca_tuongnangtien.htm

banthuong said...

Cùng tất cả các bạn

BT xin chúc tất cả các bạn năm 2009 mọi điều tốt lành .


BT
1/1/2009

ngansau said...

Đầu năm đã ai thức dậy chưa ?
Sáng nay NS thức dậy 9:30 Canada.
Nghe Radio một chút,tập thể dục mấy phút,rồi rửa mặt ,pha càphê,thắp nhan...rồi ngồi xuống đây check mail,vào Trang thơ với ly càphê Colombia chứ không phải càphê BMT !
Đọc comment của QH về CÁ ,chắc có chuyện để nói rồi:
1/ Cá hồi ở CANADA,MỸ thì màu hồng
ở hồ nước ngọt.
2/Cá hồi ở NGA, NHẬT(Pacific salmon) là ở biển vậy có cùng một
loại hay không? NS cũng không biết
hay quên cá hồi ở biển.Bên này ít ăn cá ,mỗi tuần 1 lần.
QH làm nhớ lại CÁ VƯỢT VŨ MÔN nhưng không rõ lắm ,QH nhắc giùm điển tích này.
NS nhớ một bài học thuộc lòng từ năm LỚP TƯ ..
BA CON CÁ
Ba con cá gặp kỳ nước cạn
Một con đầu chạm trán nhảy luôn
Còn nhì còn rắp mưu khôn
Nửa chừng mắc cạn vượt tuôn ra ngoài
Con thứ ba nằm dài đợi nước
Chốc bị người bắt được về băm
Nước đời nên trước dò thăm
Chờ khi lên thớt còn lăm le gì!
?

Hồi đó còn nhỏ chỉ học thuộc lòng
mà không hiểu...

CHÚC QUÍ VỊ VÀ GIA QUYẾN MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

ngansau said...

Ghi lại lời CHÚC NỬA ĐÊM đến từ ÂU,ÚC...
MƯỜI 12 TIẾNG GÕ:
Tiếng gõ đầu tiên:
1/SỨC KHOẺ
2/TÌNH YÊU
3/MAY MẮN
4/NHIỀU GẤC MƠ
5/CAN ĐẢM
6/NHIỀU GẶP GỠ
7/GIA ĐÌNH HỢP NHẤT
8/THÀNH CÔNG
9/BÌNH AN
10/LÒNG TRI ÂN
11/TRÍ TƯỞNG TƯỢNG
12/LỜI CHÚC QUAN TRỌNG NHẤT:
CHÚC MỪNG NĂM MỚI./.

quehuong said...

Hi Ngàn-Sau: Cá hồi là loạI cá có khả năng sống ở nước ngọt và nước mặn.

Trích tự điển Wikipedia: (tiếng Anh)
..Salmon is the common name for several species of fish of the family Salmonidae. The fish is pink and silver. Several other fish in the family are called trout. Salmon live in both the Atlantic and Pacific Oceans, as well as the Great Lakes and other lakes.
Typically, salmon are anadromous: they are born in fresh water, migrate to the ocean, then return to fresh water to reproduce. However, there are rare species that can only survive in fresh water habitats. This is most likely due to the domestication of these certain species of Salmon. Folklore has it that the fish return to the exact spot where they were born to spawn….

Từ điển Wikipedia (tiếng Việt).

...Cá hồi là tên gọi cho một số loài cá da trơn sống ở các nước ôn đới và hàn đới thuộc họ Salmonidae. Cá hồi sống ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương và Hồ Great Lakes, Bán đảo Kamchatka, và ở Viễn Đông Nga.
Ở Việt Nam, cá hồi đã được nuôi thành công ở Sa Pa.

Sự di cư của cá hồi:

Cá hồi sống trong môi trường "nước động". Cá hồi sinh ra ở môi trường nước ngọt, nhưng cá con chỉ sống một thời gian ngắn ở môi trường này rồi tự bơi ra biển. Phần lớn quãng đời của cá hồi là sống trong môi trường nước mặn. Cá hồi di cư vì hai lý do: nguồn thức ăn và địa điểm sinh sản. Nguồn thức ăn của cá hồi là ở biển, trong khi đó cá lại sinh sản ở vùng nước ngọt.
Loài cá hồi khi di chuyển định hướng bằng mùi. Mỗi chú cá nhớ một mùi của dòng sông nơi nó sinh ra. Khi di chuyển qua đại dương trở về con sông sinh sản, con cá sẽ tìm thấy đường của nó một cách hoàn toàn bản năng vì mùi vị thân quen càng gần càng trở nên rõ rệt.
Sự di cư ngược dòng sông về các bãi đẻ chỉ xảy ra một lần trong đời của hầu hết cá hồi (Salmon). Khi đến tuổi sinh sản, cá hồi di cư hàng dặm để các bãi đẻ trứng. Khi về đến cửa sông, chúng tụ lại trong vùng nước lợ (nước hơi mặn) và đợi con nước lớn đưa chúng ngược lên dòng sông.
Hành trình ngược dòng sông có thể mất vài tháng. Những chú cá thường phải băng mình qua những thác nước và vách dốc để đến những con suối cạn đẻ trứng. Vì cá hồi không ăn ở vùng nước ngọt, nên chúng bị mất 40% khối lượng cơ thể vào thời gian đẻ trứng và thụ tinh cho trứng. Hầu hết chúng đều chết sau đó...
(hết trích).

Về điển tích Cá vượt vũ môn:


Tương truyền ở cửa Vũ Môn (Nay là giữa Hàn Thành, Thiểm Tây, Hà Tân, Trung Quốc). Trên núi Long Môn có cửa rộng 80 bước, nước đổ xuống rền vang như bão. Đàn cá chép lớn thường bơi lội dưới nước ở Long Môn, bị nước chảy thôi thúc, đàn cá kích thích lao theo qua cửa Vũ Môn. Cá chép vượt Vũ Môn là điểm quý có từ nơi này
---
Tích Cá Chép Hóa Rồng

Khi trời đất mới sinh, thì chính Ngọc Hoàng phải làm ra mưa gió cho dân làm ăn. Sau, vì khó nhọc quá, Ngọc Hoàng không làm mưa gió nữa. Ngọc Hoàng sai rồng lấy nước phun xuống làm ra mưa. Nhưng vì số rồng trên trời ít không đủ làm mưa cho điều hòa khắp mọi nơi, Ngọc Hoàng mới nghĩ ra một kỳ thi kén các vật lên làm rồng gọi là "Thi rồng".
Khi chiếu Trời ban xuống dưới Thủy phủ thì vua Thủy tề loan báo cho cả các giống dưới nước thi đua mà đi thi.

Hạch có ba kỳ, mỗi kỳ vượt qua một đợt sóng, vật nào đủ sức, đủ tài, vượt qua cả đợt thì mới lấy đỗ vào cho hóa rồng.

Trong 1 tháng trời, bao nhiêu loài thủy tộc đến thi đều bị loại cả, vì không con nào vượt trót được cả ba đợt sóng. Sau có con cá rô nhảy qua được 1 đợt, thì bị rơi ngay. Có con tôm nhảy qua được 2 đợt, ruột, gan, vây vẩy, râu, đuôi đã gần hóa rồng, thì đến đợt 3, đuối sức ngã bổ xuống mà lưng cong khoằm lại. Đến lượt con cá chép vào thi, thì gió thổi ào, mây kéo ầm trời, chép vượt luôn 1 hồi qua ba đợt sóng, vào lọt cửa Vũ Môn.
Cá Chép đỗ, vẩy, đuôi, râu, sừng tự nhiên mọc đủ, thật là hình dung trọn vẻ dạng bộ oai linh, phận đẹp duyên may. Cá chép hóa rồng phun nước làm cho gió táp, mưa sa, đường đăng hóa rõ nên rực rỡ.
Bởi vậy người ta thường có câu ví với người con gái đi lấy chồng rằng:

"Gái ngoan lấy được chồng khôn,
Cầm như cá vượt
Vũ Môn hóa rồng"

Suong Mai said...

Quả là thấm thía khi đọc lai một trích đoạn về Cá Hồi dù có rong choi phiêu du ở đâu chăng nữa cũng tìm về nơi chôn nhau cắt rún.Lâu thật lâu nghe lại chuyện cổ tích Cá vượt Vũ Môn hóa rồng cảm thấy như đang trở lại thời kỳ lớp đệ thất , đệ lục, nếu mà mấy chục năm qua vẫn chưa chán thì chắc là già quá nên hóa trẻ con trở lại chăng?

Suong Mai said...

Mấy bạn miệt dưới ơi!
Nghe nói thành phố SYDNEY, AUSTRALIA lập một con số kỷ lục 1.5 triệu người bao gồm dân Úc và du khách đã xem cuộc đốt pháo bông đầu năm tại đây, chi khoảng 5 triệu dollars Úc ( US $3.43 triệu ) cho chương trình đốt pháo bông được coi là lớn và đẹp nhất thế giới. Phóng viên ViVu có mặt tại đó tường trình cho nghe với.

TH said...

Vui xuan 2009 noi chuyen ca' ho^`i ...

Cam on SM, NS, & QH ve chuyen Ca' Ho^`i.

Bay gio ca' salmon nuoi o+? farm ..
thi` tu lo+'n den che^'t chi? co' so^'ng o+? nuoc ngo.t hoac nuoc ma(.n ma` tho^i.

Nguoi My~ tu+. ha`o "Salmon Capital of the world": http://www.alaskatrekker.com/ketchikan.htm

Lau roi gia dinh tui nay ddi cruise o+? Alaska, co' ghe' la.i Ketchikan. Tui va dua con trai dda^`u, tat ca 6 nguoi ddi ca^u ca' ho^`i (Salmon).
Neu cac ban (Dda`n O^ng, con trai chung ta thich outdoors, cau ca' ...) thi` ne^n ddi ca^u thu+? ...
Tui cam ddoan se~ bat dduoc ca' salmon .. nhieu vo so^' ke^?.

Xin chia xe? kinh nghiem:
Khi ddi cau, tu.i no' chi? cho moi nguoi bat duoc 6 con, ddu'ng size .. Chung toi giao cho dau bep tren ta`u (Cruise) nau 2 con, cho gia dinh toi va gia dinh anh ba.n a(n dinner. Co`n la.i 10 con, giao cho ha~ng ca', vo^ box, instant frozen
shipped ve^` My~. This was our mistake! Vi` so ra qu'a dda('t tie^`n!

Sau na`y tui co' duoc biet nhu+~ng nguoi ddi cruise kinh nghiem ..ho.
cu~ng co' the^? ca^u salmon tu+` tre^n bo+` ... kho^ng ca^`n ddi thue ta`u (boat) (ma('c tie^`n ..)
Chi? ca^`n chua^?n bi. ca^`n ca^u truoc khi ddi cruise.

coxanh said...

mấy hôm nay cỏ xanh không gửi comment đi đươc, giờ thử lại xem có gửi đươc không

coxanh said...

Ô! được rồi may quá,cỏ xanh gửi lời chúc đến các bạn cho dù có hơi trễ ,xin thông cảm cho cỏ xanh nheng.

CỎ XANH KÍNH CHÚC CÁC BẠN VÀ GIA QUYẾN NĂM 2009 DỒI DÀO SỨC KHỎE, HẠNH PHÚC TRÀN ĐẦY VÀ NHIỀU MAY MẮN.

cỏ xanh

vivu said...

Kính chào cả làng ,
Vivu vừa mới du xuân về ,
kể từ 8 giờ tối giao thừa Tây VV đã có mặt tại Darling Harbour .Hai đợt pháo bông "hoành tráng" nhất : Lúc 9pm dành cho trẻ em và nhũng ai muốn về ngủ sớm ,và 12g đón năm mới .
Chỉ có điều lạ xin chia xẻ với Trang Thơ :Sau khi pháo bông chấm dứt thì không còn cảnh chào nhau và chúc nhau năm mới,người người ngỡ ngàng khi vivu lên tiếng Happy New Year ...
Thế là thế nào ? Sau 5 năm trở lại nơi này đón pháo bông,mình đã trở thành người tiền sử rồi chăng ?

Thân Kính chúc Tất Cả các nhà Thơ mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong năm 2009 .
Vivu