Monday, February 11, 2008

Hôn Em


29 comments:

Thanhtai said...

Comment trong trắng chưa ai viết!
Nhắn gởi xuân thì một nụ hôn!

TT khai pháo đây!Các bạn ơi Xuân hết Tết xong rồi
"Mau lên chứ vội vàng lên đi chứ.
Tình Như Thương đã "ngỏ" sao làm lơ!

Nói đùa chớ thơ tình NT đọc xong nghe mát rượi,mãi mãi mùa Xuân cho mình thêm một tuổi mà..đỡ thấy gìa.Lâu lâu ăn gian giống cái ông thi sĩ gì mà Trang chủ trang thơ viết hôm trước.Máy của NS bị problem tuần sau mới vô được,báo cáo cùng các bạn ,như vậy chỉ cònPC,QH,SM,HP,CX,và BT.

Mau lên nhé vội vàng lên với nhé!!!!!!!!Thân mến.

Thaonguyen1951 said...

Chào các bạn,đầu xuân mà cũng gần ngày VALENTINE đọc bài thơ tình ướt át của bạn Như Thương và rung cảm trước vẻ đẹp thiếu nữ.TN lâu lắm mới vào trang thơ xin phép các bạn cho bày tỏ đôi lời cùng NT.

Say cô thiếu nữ xuân thì
Nghiêng che nửa mặt tình si trăng vàng
Đêm khuya ôm giấc mộng tàn
Cùng nhau ta hát cung đàn hòa ca.

Đọc thơ NT như vừa uống xong một ly rượu mạnh .Xin cám ơn các bạn và NTvới một cái Tết vui vẻ,đầy sắc màu.

coxanh said...

bài thơ thật trữ tình, hình cô thiéu nữ càng gợi cảm hơn. Đọc và xem ngay cả cỏ xanh cũng chao đảo , vậy thử hỏi các đấng mày râu có ai " chẳng thèm " không?

Unknown said...

Than goi Cac Ban Tho,

Thu that voi quy vi rang thi la tac gia ngam na`ng xong cung... ta' ho?a ! quen mat viec doc tho. Mong rang quy nam thi si van an ngu binh yen dem qua.
Da ta Pham Trang Chu xiet bao da lam ... thang hoa bai tho cua muoi.

Men,
NT.

quehuong said...

Chào các Bạn: Lạy chúa là đêm vừa qua "ngũ được một giấc ngủ bình yên" vì nhờ là chưa đọc Hôn Em..

Bây giờ là "huyền thọai về bài thơ Hôn Em" để góp vui mùa Valentine.

Trong hai bản nháp mà Trang chủ làm minh họa, bản nháp K2..đọc hoài suốt bài..đọc đi đọc lại nhiều lần..và QH chợt hiểu chắc là tác giả Hôn kín đáo nơi đâu đó mà không có chử Hôn nào trong bài thơ Hôn cả. Bản này được post trên Trang Thơ khoãng chừng vài tiếng đồng hồ rồi biến mất.(Chắc tại không có Hôn)

Bản nháp thứ hai Frame 4, đọc dến cuối bài thì nhận ra hai câu
..Khuya rồi trăng lặn hay còn,
Cho Anh hôn nhẹ môi son thơm tình./

À thì ra bài thơ Hôn Em thì phải có Hôn chớ, nhưng đọc xong Frame 4 thì QH lại mờ mắt vì bản Minh Họa, đúnh như là Như Thương nói "Tá Hỏa".

Đêm hôm qua có "tin báo" là Hôn Em sẻ có mặt ở "hội các Quan Đốc" nhưng không biết là K2 hay Frame 4, sáng nay đã thấy trên diển đàn, lần nầy "Có Hôn nhưng không có Tá Hỏa" hú hồn hú vía, chỉ sợ các quan
xem xong..thì bắt đền Như-Thương thì ..lại khổ.( Nghe đồn là bản minh hoa Frame4/ Chỉ lưu truyền trong cung đình thôi).TB: Bạn nào có cả hai bản nháp xin giử kỷ để làm kỷ niệm. Bạn nào chưa có mà muốn có thì liên lạc với QH.

Trong các chuyện thần thoại cổ có một câu chuyện về Hôn xin kể các bạn nghe:
Thần Nam tên Pan và thần Nữ tên Syrimt hôn nhau. Nụ hôn đã làm cho Thần Pan, phải đảo điên si mê cuồng dại nữ thần Syrimt, đến độ khi nàng biến thành khóm trúc để lẩn trốn tình yêu, thì chàng lại dùng thân trúc để chế thành ống tiêu. Rồi ngày ngày chàng ngây ngất, lướt môi trên thân trúc, để tưởng tượng như mình đang hôn hít người yêu, một đời thầm thương trộm nhớ.

Thấn mến chúc các bạn một mùa Valentine tràn đầy Yêu Thương.

Thanhtai said...

Chào các bạn sáng ra mở "mạng"thấy hôn em đã có nhiều nguời huởng ứng..
Bạn QH,đêm qua nhờ chưa đọc hôn em mà ngủ được giấc bình yên,còn đêm nay chắc phải nhờ đến ..tiên dược(đế hay thuốc..phải không.. hihi)Thay mặt NT hỏi bạn đó.Nhân câu chuyện thần thoại về "Hôn" của bạn TT cũng nhớ một câu truyên cổ bên Trung Quốc như vầy:

Có một người làm sáo trúc ở tỉnh Hồ Tây,TT quên tên rồi,một hôm vào rừng trúc tìm cây trúc nào xinh xắn đẹp đẽ về làm sáo.Vô tình bị trượt chân cây dao làm chảy máu tay trên mình trúc,không ngờ trúc lại trở nên xanh bóng đẹp lộng lẫy lạ kỳ,người ấy đem về khắc thành một cây sáo có một không hai.Hễ mỗi lần đặt môi vào thổi tiếng sáo nghe vi vu ,tình tự như tìm được cả linh hồn mình trong đấy.Như vậy không biết Đông Tây có gặp nhau ở điểm này không?Nghệ Thuật "Hôn".Chào các bạn chúc buổi sáng đẹp trời và một ngày làm việc vui vẻ.TT

Unknown said...

Than goi Cac Ban Tho,

Quy vi cho NT xin dia chi cua quy vi di, NT se goi bieu quy vi tap tho Tha'ng Sa'u, Yeu Em va CD nhac Da^'u Chu*~ Ti`nh. (Xin ghi ten co da^'u tieng Viet neu quy vi danh may giong nhu NT la khong danh dau tieng Viet duoc tren Comment nhu the nay !!!)
Co nhieu nguoi bao rang: Doc tap tho ay xong thi HE^'T HO^`N !

Men,
NT.

Unknown said...

Bồng bềnh như khói như sương,
Dáng em thấp thoáng thiên đường nào đây.
Môi hồng ẫn hiện trong mây,
Đưa hồn người đến chân mây cuối ghềnh.
Thoáng nhìn lòng thấy chênh vênh,
Chim sa nhạn lạc, người quên lối về.

hpham707 said...

Này TN, đọc thơ NT xong như vừa uống 1 ly rượu manh, có nhìn hình không, hay là che mắt lại ? Cỏ Xanh cũng chao đảo, NT tá hỏa đến nỗi không nhận ra bài thơ thiếu 2 câu cuối làm QH chất vấn H sao cái tựa chẳng ăn nhập gì tới bài thơ hết vậy.Tóm lại phe Ta toàn là người phàm thì rung động là chuyện thường tình, H đây ngắm tới ngắm lui đến mờ cả mắt, phân vân không biết nên post tấm nào " cho phải đạo". Nói không dấu diếm chút nào là khi làm bài thơ với Nàng nóng bỏng như vậy H đã phải huy động cả ban tham mưu quân sư NS, TT,QH & PC cho cao kiến, đặc biệt là có bàn tay nhà nghề của PC lướt qua kéo cái nón lá lại cho ngay ngắn đúng vị trí mới được đẹp như vậy. Cuối cùng thì phải bảo vệ Nàng bằng một màn sương bao phủ, ai muốn nhìn rõ thì đeo kính vào, hihihi

Mà NT nè, Cho H gởi lời thán phục đến anh chàng si tình nào đó, quá can đảm nói tiếng KHÔNG, chỉ muốn ngồi bên Em , rờ cái gối mềm và xin hôn nhẹ.

coxanh said...

Bài thơ nhẹ nhàng hấp dẫn. Tấm hình rất nghẹ thuật , hấp dẫn , đẹp thuần khiết. Cảm ơn cả hai phía : THƠ và HÌNH đã cho ngưởi đọc những giây phút thăng hoa tâm hồn... Nhưng có một điều mà cỏ xanh muốn nói nhỏ với quí vị lão tiên là đọc thơ và xem ảnh rồi, không được tự biến mình trơ thành tiên đồng đấy nhé ... hihi...

Thanhtai said...

Cô chủ ơi,một màn sương che phủ mà PC" thoáng nhìn đã thấy chênh vênh"(nguyên văn)không có sương chắc PC té nhào xuống đất thì bắt đền cô chủ với NT đó!!HiHi.Nói đáng tội"nàng " xuất hiện thần trời gì cũng xôn xao,người thì như uống rượu ,kẻ té xỉu,người mất ngủ...còn chưa biết có màn gì nữa không Đây??Các bạn?

Thanhtai said...

Cám ơn NT có nhã ý tặng thơ,có đọc lướt qua tập thơ cô chủ cho mượn,không hết hồn mấy đâu,mỗi người một lối sống,một nghệ thuật sống,có người enjoy cuộc sống giống như thập niên 60-70(không biết có nhớ lầm không?)Dù sao cũng cám ơn NT cho đời thưởng thức những tiếng lòng rung động.Địa chỉ gởi qua Email.Thân mến.

ngansau said...

Em nhu trai muop tren gian
Anh cho muop chin,dem lan hai choi
Dem ve anh nau canh tom
Ca lang xa'i lu.m muop thom tuyet voi!

Unknown said...

Than goi Cac Ban Tho,

"Cho H gởi lời thán phục đến anh chàng si tình nào đó, quá can đảm nói tiếng KHÔNG, chỉ muốn ngồi bên Em , rờ cái gối mềm và xin hôn nhẹ."
CO TROI MOI BIET SAU TIENG KHONG, SAU CAI RO GOI MEM VA SAU CAI HON AY LA CAI GI !!!!????
NT khong biet !!!!!!!
Quy vi co biet khong ???????????
Noi nho? nho? cho NT nghe voi di.
Em da nhan duoc dia chi cua chi Thanh Tai. Da goi tho & nhac.

Men,
NT.

Unknown said...

Cùng các bạn thơ,
PC xin mạo muội phâb tích một vài đoạn trong bài thơ Hôn Em của NT.

2 câu đầu:
Em về thơm ngát tình mơ,
Mềm trong áo lụa, cõi thơ ngọt ngào.
Em về "thơm ngát" là nói rõ ràng anh chàng nầy đã ngữi thấy mùi rồi, thơm lắm, thơm đến cực điễm nên tác giả mới dùng chữ "ngát" là mùi thơm toa khắp căn phòng rồi nhé ! Mùi gì đây các bạn???
"Mềm" trong áo lụa là rõ ràng phải đụng đến mới biết mềm hay cứng, không những rờ mà còn..bóp nữa nha ! Bóp để biết cứng hay mềm chứ phải không nè, tác giả cho biết là "mềm ...mềm" nha!
"trong áo lụa" hahaha phía trong áo lụa, rõ ràng "bóp phía trong áo lụa" chứ không phải bóp tay bóp chân đâu nhé ! vậy thì tác giả tả cảnh người tình thật là "tấn công như vũ bão" !
Cõi thơ "ngọt ngào" hihihi sau đó thì mếm mới biết mặn ngọt đắng cay !! có phải vậy không các bạn ?
Có ai phản đối là không nếm cũng biết vậy không nào ? Nhưng tài tình ở chổ nếm cái gì bây giờ đây mà biết là ...ngọt hết cở, ngọt...ngào ! chĩ có tác giả mới biết mà thôi nha !
......
Cho anh mượn gối "má đào", tức là mượn gò má của em phải không nè !
"Ủ trong tim" ấm, rồi trao lại tình. Rõ ràng là mượn má hồng của em ôm vào lòng rồi trả lại bằng tình cho đến nỗi Ông trăng trên trời không dám nhìn thẳng mà phải len lén nhìn thôi! Ông trăng trong giới thi nhân thì tượng trưng cho tình tứ lãng mạn hết chổ nói luôn mà còn phải e thẹn không dám nhìn công khai mà chĩ len lén thôi thì: tình si đến thế chĩ có mình anh thôi chẵng còn ai nữa !

Nhưng các bạn ơi! Anh chàng nầy lại còn ỡm ờ "Không, anh chĩ muốn anh ngồi" ?? ai bắt anh nằm đâu mà anh xin "ngồi" thôi ?
Anh ngồi thôi mà tâm hồn mê mẩn đến nỗi trăng lặn hay còn anh cũng chẳng biết, anh chĩ còn nhớ xin được "Hôn nhẹ" lên đôi môi son thơm của em mà thôi !!

Tác giả thật tài tình vẽ cho chúng ta một quang cảnh tuyệt vời mà loài người từng mơ ước đến cõi Thiên đường.

Vì lẽ đó mà PC đã lục lạo trong kho lưu trữ hình ảnh của mình tìm cho được bức tranh cổ (đã không còn biết ai là tác giả) mong sao thể hiện được tâm ý của tác giả bài thơ "Hôn Em". Mong là không phụ lòng tác giả !

Như Thương ơi ! thôi đừng nói:
"Quy vi co biet khong ???????????
Noi nho? nho? cho NT nghe voi di."
Sao mà giống "Chàng" trong thơ vậy !
Vài giòng Vui cùng các bạn thôi nha !

Thanhtai said...

Bạn PC,bài phân tích của bạn thật vô địch,hèn nào có cái nón mà nghe cô chủ la toáng lên sửa đi sửa lại cả chục lần.Ăn gian nghe!

hpham707 said...

Á à, TT nói oan cho H lắm đấy nhé, H đâu có biết quá trình o bế tấm hình cua PC như thế nào , chỉ nghe báo cáo đã kéo cái nón ngay ngắn lại rồi, thế thôi. Còn cái tài phân tích bình luận văn học của PC thì NS hẳn phải cho điểm tối đa nghe, đứng nhứt lớp luôn và chỉ có NT mới là người tỏ tường hơn ai hết phải không? Đầu năm PC ra quân dữ dội thiệt, bái phục, bái phục sát đất.

quehuong said...

Bạn Phượng Các:
Chào thua Niên trưởng.

Bạn Như Thương: Đừng kêu Trời, Ông ở xa lắm không biết gì đâu. Chỉ có người biết thôi.

Triết lý ba xu của QH:

Một khi người đàn ông không còn cảm nhận một chút nào về những cám dỗ của thế giới vật chất thì thế giới lúc đó sẽ hoàn toàn yên lặng.(Chết). Nó chỉ là một bức tranh ở trên một tấm giấy, môt tấm địa đồ của một xứ lạ nào đó. Một tờ giấy phẳng./

Và như vậy thì Như Thương cũng sẻ không được Huynh Trưởng Phượng Các
"bình giãng" sau đó là cái gì.
Thiệt khó hiểu./
Nhờ Trang chủ gởi cho Như Thương cái địa chỉ của QH, để nhận được tập thơ "Hớp Hồn" và cũng để được
"Hết Hồn" luôn cho rồi./

Unknown said...

Than goi Cac Ban Tho,

Toi hom qua NT ve nha bi la.nh qua (troi mua bao o Florida), nen tru`m me^`n ngu? luon. Sang nay thuc giac, doc Trang Tho... Het la.nh ! Co the a^'m da^`n va cuoi cung la nhiet do ta(ng den hon 100 ddo^.
khi doc Loi Bi`nh Tho* cua ANH PHUONG CAC !!!
The la ddo*~ pha?i di tham bac si de tri. cai ca?m la.nh cua NT !!!
Co mot cau noi bat hu? cua ai do bao rang: Tac gia chi viet co pha^n nu*?a, con doc gia se viet phan con lai....
Vang, xin ha^`u anh Phuong Cac mot bai tho khac de anh BI`NH THO* NT.
Bai tho Hon Em (trich trong tap Dda Ti`nh Khu'c - chua in), bai tho CA('N duoi day trich trong tap Tha'ng Sa'u, Ye^u Em da in nam 07.

CA('N

Ca('n em mot mie^'ng tho*m
Vu`ng thi.t da ru*.c lu*?a
Ho^n em nguo^`n tu*o*m su*~a
Ddo*`i anh ho'a phie^u du
Anh do^i ma('t ti`nh mu`
Re~ ti`m duo*`ng hoan la.c
Xa'c tha^n em ngo* nga'c
Khi chot biet Thien da`ng
Duo*`ng nhu* ma.ch ma'u lan
A^'m tra'i tim em la.

Che'p bai tho den day, NT bo^~ng Hu' Ho^`n vi Pham Trang Chu da minh hoa buc nhiep anh Na`ng A'o Do? cho bai tho HON EM, chu neu ma buc hinh ay duoc ghe'p chung voi bai tho CAN nay thi.... oi thoi !!!!!!!!!!!! The nao nhi?

Men,
NT

ngansau said...

Trang chu,
Tho NT va loi binh PC neu dem so sanh voi loi tan tinh cua BT thi BT chi dang cho diem 00.
Nhu vay TRANG THO tien bo vuot buc NS khong dam co y kien!

quehuong said...

Hello Như-Thương và các bạn:

QH xin được "chuyễn ngử" bài thơ Cắn của Như-Thương để các Bạn..trơn tru hơn một chút.

CẮN

Cắn em một miếng thơm
Vùng thịt da rực lửa
Hôn em nguồn tươm sữa
Đời anh hoá phiêu du
Anh đôi mắt tình mù
Rẽ tìm dường hoan lạc
Xác thân em ngơ ngác
Khi chợt biết Thiên đàng
Dường như mạch máu lan
Ấm trái tim em lạ.

Nếu cỏn chử nào "không đúng" xin tác giả cho biết.
Xin cho hỏi là sau Cắn thì là gì?/

quehuong said...

Hello Nhu-Thương: Không biết là Bạn có trở ngại gì không nếu phải cài đặt một thảo trình tiếng Việt vào máy của Bạn. Dưới đây là đường link để có thể download thảo trình Unikey. Như vậy khi dùng unicode font thì tất cả sẻ đọc được Việt Ngữ rất dể dàng.
Thân quý.

http://www.unikey.org/index.php?langset=vie

Unknown said...

Than goi Cac Ban Tho,

CẮN : Rat cam on Que Huong da chuyen ngu bai tho chu A? rap cua NT sang tieng Viet tron tru.

Xin cho hỏi là sau Cắn thì là gì?
Thu*a ... CO`N .... 200 bai tho cua tap tho & CD nhac cung mang ten Dda Ti`nh Khu'c.

NT. dang co gang di ca`y kiem tien de ra mat doc / thinh gia hai mo'n tren cho doi them vui ...

SE NGA^M CU*'U LINK TIENG VIET CUA QUE HUONG de ha^`u quy vi tho tinh NT ... phe^ hon !!!! Chu khong phai vua doc tho tinh vua da'nh va^`n thi....!!!

Unknown said...

Các bạn thơ thân thương,

Một lần nữa xin được giải bày, PC ko dám Viết nốt nữa đoạn đường mà Thi si Như Thương đã vạch ra đâu!.
PC chĩ làm công việc soi rõ nhưng bí ẫn mà tác giả bài thơ Hôn Em đã che sau màn sương khói thôi (công việc nầy Trang chủ làm rất tinh vi, che mà ...thấy) PC tính tình đã nhuộm bởi luật nhà binh nên không chịu được khi NT nói:
"NT khong biet !!!!!!!"

Tiếp theo thì bài thơ Cắn đã chứng tõ tác giả đi nốt đoạn đường còn lại rồi !! ( không phải đọc giả Viết nha) và cũng đã trả lời câu:
"CO TROI MOI BIET SAU TIENG KHONG, SAU CAI RO GOI MEM VA SAU CAI HON AY LA CAI GI !!!!????"
Cái đó rõ ràng là:
"Rẽ tìm dường hoan lạc
Xác thân em ngơ ngác
Khi chợt biết Thiên đàng"

"Dường như mạch máu lan
Ấm trái tim em lạ."
(tim đập mạnh, giải cảm cúm, và nóng đến hơn 100 độ F) hihihi

Con đường đã được xuyên suốt, trọn vẹn đấy nha, không phải nhờ đọc giả "viết nốt phần còn lại" đâu!

QH có còn khó hiễu nữa không ?

Nghe giới thiệu những bài nầy nằm trong những tập thơ mà PC chưa đọc, vì thế PC cũng muốn biết còn những pha nào thơm ngon hơn "Vùng thịt da rực lửa" không?,
Xin gữi về: PHUONG LE
908 RENNE Ct.
Santa Rosa, CA 95401

Còn việc NT nói Trang chủ lấy tấm TRANH "Na`ng A'o Do?" để làm vào bài thơ cắn thì chắc KHÔNG đâu. Bài thơ cắn nếu được gắn vào TRANH thì ...vẫn còn ...thứ khác !!. Trang Nàng áo đỏ là của bài Hôn Em, ko thể thay thế !!.

Cũng xin NS đừng trách Trang chủ, Trang chủ cũng đã đắn đo suy nghĩ có nên post bài nầy lên không nhiều lắm lắm, nhưng vì là Valentime nên ...vui mà theo chiều gió ! và dĩ nhiên Trang thơ phải tiến bộ theo thời gian, vì TT cũng đã thúc dục: "Mau lên nhé vội vàng lên với nhé!!!!!!!!"(BT đau bệnh cũng vì bị "cấm khẩu" !!) Hay là để PC phân tích bài "Em như trái mướp trên giàn" nha ! hahaha

Vui cười với nhau thôi nha!!

ngansau said...

To bun bo vua nong vua cay hon 1000 do roi ba con oi! Thoi xin than huu PC dung dao sau che nho van de nua,ai cung biet het roi,chi co NT la chua biet nen moi nguoi cu phai "on co" toi nghiep qua!

ngansau said...

Vua an vua doc lai bai phan tich cua PC thi cuoi ho sac sua! khg biet vi bun cay hay la loi phan tich da dua ra day du cac giac quan,mui thom khuu giac,ro mo,xuc giac,nem ,vi giac...qua la dang ton lam su phu PC.

Unknown said...

NS
Valentime đã qua rồi, những nóng bỏng cũng đã nguội dần rồi, PC không dám quây rầy quí vị nữa đâu.

coxanh said...
This comment has been removed by the author.
coxanh said...

Đọc lời bình thơ của PHƯỢNG CÁC thật thú vị...chắc các tiên nương sẽ trỏ thành tiên nữ hết? và các tiên ông cũng đều trở thành tiên đồng hết rồi...
Xin chúc mừng! chúc mừng!