Friday, February 8, 2008

Ước gì


21 comments:

Thanhtai said...

Ước gì ta được lên tiên
Hỏi thăm chú Cuội.. có khuyên lấy chồng??
Năm mới tư tưởng mới.Mong các bạn góp
ý
có nên ..không.......???????
HP ơi vui vẻ đầu năm cho bình minh tới ngàn sau đó.

ngansau said...

Góp ý 1:

Lên tiên mà lấy được ...chồng
Thì khuyên nên chịu để lòng thảnh thơi
Nhất là có kẻ chia đôi
Nấu cơm,rửa chén,lau nhà,quét sân
Rồi thì bao chuyện lâng lâng
Anh ơi ,làm hết còn em hưởng nhàn!

Unknown said...

Lấy chồng mà tính hưởng nhàn,
Là ôm mối hận ngàn sau mất rùi.
Việc làm nội trợ ai "ưi",
Ngàn năm thiên chức ông "chừi" ban cho,
Bỏ quên công việc "chừi" cho,
Chồng con biến mất, nằm co một mình !

(Lời khuyên ân cần)

Thanhtai said...

Cám ơn sự góp ý cuả 2 bậc Trưởng bối.
Theo thiển ý,nếu ông chồng không làm"thiên chức trời cho"thì tương lainếu bà Hillary Clinton đắc cử thiên chức này ai làm đây??Nhờ ông hàng xóm nghe!..HiHi

quehuong said...

Và đây là phần của hậu bối:

Trời phân Nội, Ngoại rành rành,
Bà là Nội Tướng, Ông là (Tế Thế) An Bang,
Bếp núc là chuyện Em lo,
Còn Anh cạo tuyết, rửa xe đề huề....

(phần Hillary)
Bà Hil cùng với Ông Bill,
Hai người đâu biết Âm Dương là gì,
Âm thì mát mẻ bên trong,
Còn Dương nắng ấm phải ra bên ngoài,
Bây giờ đảo lộn trong ngoài,
E rằng Nhựt Nguyệt biến Ngày thành Đêm.
Thầy y-Lim cảnh báo.

Thanhtai said...

THUYẾT ÂM DƯƠNG XƯA RỒI THẦY(SORRY THẦY)TRUNG QUỐC(MẤY ÔNG HỦ NHO ĐĂT RA NÀO LÀ ĐỐI NỘI ĐỐI NGOẠI,CŨNG MẤY ÔNG ĐẶT RA CHỨ TRỜI NÀO).nẾU KHÔNG NỮ GIỚI ĐÂU NGỒI MẠNG,AI VÀO INTERNET??VẤN ĐỀ LÀ PROJECT VÀ HY VỌNG THẾ GIỚI BỚT CHIẾN TRANH..THAY ĐỔI LÀ VỪA ĐÓ CÁC QUÝ THẦY?!phải đi cày đây tối về tranh luận tiếp.bye

quehuong said...

Bạn Thanhtai: Thuyết Âm-Dương không phải là do mấy Ông Tàu vẻ ra đâu. Từ thưở khai thiên la63p địa nó đả có rồi, nếu không thì làm sao có Ngày, Đêm. Nóng-Lạnh, Trắng-Đen, Nam-Nử và Nguyên-Tử. Mấy Ông Tàu là chỉ làm "hệ thống hóa" thôi. Nhưng càng về sau này các nhà khoa học đả chứng minh được cụ thể hơn.
Quy Luật cân bằng (Âm-Dương) nếu đả "xưa" hay "lỗi thời" thì ngày nay thế giới không phải hoảng sợ vì sự "thay đổi khí hậu" toàn cầu sao? Hiệu ứng nhà kính. Vì nó đã làm mất đi sự "Cân bằng của Nóng và Lạnh" để điều hòa khí hậu của trái đất.
(Ngoại truyện: Nước Mỷ sống bằng kỷ nghệ chiến tranh mà. Nếu không tạo chiến tranh thì nước Mỷ sẻ suy sụp thê thảm..Nó không đánh nhau ở Trung Đông..nó nhào vào vùng Biển Đông..thì e rằng vạ lây cho Viêt Nam mình chớ không chơi đâu..)/
Chúc Bạn một ngày làm việc vui vẻ, sẻ thù tiếp Bạn với đề tài vui này.
Thân Kính

ngansau said...

CHUYỆN ĐỜI ĐƠN GIẢN

Bao năm quán xuyến mệt rồi
Bây giờ ngơi nghỉ cho hời tấm thân
Ai mà có ý quyết tâm
Điều kiện ắt có ,thì là OK!

Thanhtai said...

Nói về thuyết Âm dương thì không qua mặt được thầy,nhưng quan niệm nữ giới phải nội trợ và đàn ông chỉ lo đối ngoại thì cũng hơi lỗi thời rồi.Bằng chứng đối ngoại có bà Rice và ở Mỹ nữ giới cũng làm việc như nam giới,chgỉ trừ những việc quá nặng nhọc (như cào tuyết..)Còn các lãnh vực khác như Nasa,phi thuyền ,lái máy bay đều có mặt nữ giới.Theo TT để công bình nam hay nữ đều đầy đủ công việc"nội và ngoại".Các đầu bếp giỏi và designers nổi danh là các thầy đó!!

quehuong said...

Bạn Thanhtai:
Chắc chắn là không có một lý thuyết nào là tuyệt đối. Tuy nhiên trong Thái-Dương lúc nào cũng có nhân Thiếu-Âm và chính ở Thái-Âm lúc nào củng có nhân của Thiếu-Dương. Trong tất cả các lãnh vực Khoa Học hay Nhân Văn đểu không có phân biệt Nử hay là Nam. Cho nên khi nói đến lảnh vực Nội trợ hoặc là việc người Nam lo việc "vác ngà voi" chỉ là nói đến "NHỮNG NĂNG KHIẾU BẨM SANH THÔI".
Bởi vậy cho nên trong toàn bộ nội các của Bush có Bà Rice là một Thiếu-Âm trong toàn bộ Thái-Dương,hoặc trong một phi hành đoàn của Nasa có một, hai phi hành gia Nử cũng là một nguyên lý đã được coi như là đã có dẩn chứng từ lâu.
Bà Rice hay các phi hành gia Nử thường thì sau nhửng ngày làm việc các Bà cũng trở lại với "thiên khiếu bẩm sinh là vào bếp để lo cho gia đình một bửa cơm đầm ấm" đó là THIÊN KHIẾU mà người Nam không thay thế được.
Vậy đi nha. Rất là thích thú với những luận đề như vậy với Bạn.
Rất quý mến.

Thanhtai said...

Bạn QH,chữ thiên khiếu có vẻ như kẹo ngọt.thật ra mấy bà đi làm về xắn tay vào bếp đó là chuyện thường tình thôi.Nhưng ở xứ Mỹ này đàn ông cơking không phải dở.Có những khu vực B.B.Q dành riêng Men's cook.Đàn ông Châu á trong đó có VN phải help bà vợ chân yếu tay mềm chứ thiênn khiếu rồi mấy ông đọc báo hay TV thì tội nghiệp bà vợ lắm lắm.!!Có phải không??

quehuong said...

Bạn Thanhtai: Sáng sớm chủ nhật, QH đang sửa soạn đi "mần".
Hai ngày nay, rất vui, Thứ nhất là đầu Xuân và thứ hai là được cùng Bạn trao đổi một vấn đề mà muốn nó "lớn" cũng được, hay là muốn nó "nhỏ" cũng được, cái Lớn Nhỏ này tùy thuộc vào TRI THỨC và TRÍ THỨC mà con người nhận được và do một xả hội biết đầu tư vào chính "con dân" của mình.

Nghiên cứu xả hội Hoa Kỳ vừa khoảng 50 năm trước đây thôi, nền tảng giá trị gia đình "Giống như căn bản gia đình Á Châu" thôi.
Kể từ sau đệ nhị thế chiến và rồi đến chiến tranh VN, xả hội công nghiệp phát triển đến cực điểm cao trào của nó, và đả làm cho xả hội bị "xáo trộn trật tự" cho nên mới có cái cảnh "các Ông ngổi nhậu coi TV, các Bà phải lo bếp núc, giặt giủ../
Tuy nhiên nói chung lại là :Nếu cả hai Nam va Nử có cùng Tri và Trí thức, củng hiểu được thế nào là sự Hài Hòa và Tương Kính thì mọi chuyện lại xảy ra Đầm Ấm và Hạnh Phúc vô cùng. Vì vậy cho nên Trong thuyết căn bằng Âm Dương mới nói là: Trong Âm có Dương và Trong Dương lúc nào cũng có Âm vậy.
Rất Quý Mến.

Thanhtai said...

Câu chuyện đầu Xuân cho vui cưả vui nhà ,đúng vậy đó là "ý thức hệ" quan trọng trong gia đình cũng được còn không cũng chẳng phiền hà gì ai.
Mấy hôm nay không biết vì lý do gì BT vắng bóng,sức khỏe hay bận rộn ,hay là cả hai..Còn phe ta nữa SM,HP,CX cũng chưa thấy góp ý cho kẻ hèn này.Nhân dịp đầu Xuân chúc thêm các bạn Trang Thơ trên mạng vài câu:

Đầu Xuân Mậu Tý chuột Mouse
Dắt nhau lên mạng ra vào Install
Chuột vui Enter chạy Run
Khắp nơi Projects rần rần Programs


Thay vì pháo nổ đón Tết,mình .."nổ" vậy..HiHi.Thân mến chào các bạn.Nhanh quá mới đó Mùng 4 Tết rồi

quehuong said...

Bạn Hồng-Phượng, Bạn Thanhtai và các bạn thân quý:
Trước tiên cảm ơn Hồng-Phượng với bài thơ Ước Gì, đã nói lên những ước mơ nhân mùa Xuân đến với mọi người. Trong niềm Mơ Ước Bạn đã ước được có .. lãng đãng mây trôi,gió đổi chiều, mưa chuyển hướng, mùa xuân và bình minh../ rồi Bạn tiếp tục ước rằng: có được hoa, và chim hót và rồi Bạn ước được tình yêu, Em yêu Anh, nhớ Anh và cuối cùng là mãi ở bên nhau.
Một bài thơ mơ ước chan hòa với Ba Chủ Thể để tạo thành vủ trụ: Nhiên Giới, Vật Giới và Nhân Giới. Cả Ba thể hiện với Mưa thuận gió hòa. Cây cỏ xinh tươi, chim nuôn vang hát và Con Người được tình yêu bền vững, đầm thắm. Và ở vế cuối là con Người là căn bản đã dẩn đến câu chuyện trao đổi giửa QH và ThanhTai về một ưu tư trong cuộc sống hết sức thú vị và bổ ích. Một lần nửa cám ơn Bạn. Và cũng nhân đầu năm mới Thân Quý chúc Bạn thật An Vui và Ước Mơ đạt thành.

Cùng Bạn Thanhtai, hôm nay mùng 4 rồi, không biết Bạn có được nghĩ một ngày hay không,(VietNam thì tháng giêng ăn tết ở nhà). Riêng QH thì mới ở sở về. Những ưu tư trao đổi cùng Bạn trong hai ngày đầu xuân coi như khai bút để thấy rằng "thế hệ chúng ta" vẩn luôn ưu tư về cuộc sống chẳng những gia đình và cả xả hội nửa. Tuy trong khuôn khổ thân tình nhỏ của Trang Thơ cả hai đều cố gắng thu gọn để cùng trao đổi một đề tài "quá lớn" trong thân tình và tương kính. Cám ơn Bạn.

Cám ơn Bạn Trang Chủ đả để QH và TT một cuộc debate dể thương và bổ ích hơn Hil va Oba nhiều.

Niên trưởng Banthuong bận đi đâu rồi, mong tin Bạn.

Bạn Ngansau ơi: Cho mấy dòng thơ nhân ngày Valentine đi. VietNam gọi là ngày Tình yêu. Không biết là gọi vậy được không hay cứ gọi là ngày Valentine cho tiện.

Bạn Phượng-Các: Huynh trưởng đi đâu rồi, Chào cờ đầu năm đi chớ.

Bạn Thanhthuy ơi: Nói vậy chớ đừng trèo lên "cây si" để hái lộc..lở bạn dân nó vồ thì buồn năm phút đó.

Các Bạn: Kim-Chi, Man-Kim. Đường truyền cách trở nhưng năm nay cầm tinh con chuột chắc sẻ "chạy nhanh hơn", mong được nhiều sáng tác của các bạn.

Pháo nổ đì đùng mừng chuột đến,
Chuột kia cứ nhấp chạy lung tung.

Thân kính tất cả.
QH

hpham707 said...

Cùng NS, PC, QH va TT
Chẳng biết làm cái gì mà 3 ngày TẾT trôi qua một cái vèo, ngồi làm việc mà chẳng chú tâm vào,Xuân xứ người sao mà lặng lẽ.Đọc Ước gì của HP sao thấy mình cũng muốn ước thêm nhiều cái nữa, nhưng không có trùng với chuyện lên Tiên hỏi thăm chú Cuội đâu nhé.Mà TT nè, ước thế nhưng có tạo điều kiện để điều ước mơ thành sự thật không đó ?
Cũng cám ơn những trao đổi khai bút về quy luật Âm Dương cân bằng trong gia đình và xã hội giúp cho H đây được tường tận hơn đặng....liệu bề mà xử thế.
Nhưng NS ơi! Chuyện đời đơn giản NS có để ý đến cái luật BÙ TRỪ không, nếu Ai đó không có cái mà mình có, hoặc ngược lại thì vẫn cần ...xích lại gần nhau đó nghe.
Thôi thì thương yêu, lo lắng và tương kính lẫn nhau là nền tảng vững chắc cho mọi cuộc tình,miễn là thiệt lòng thiệt dạ thì nhằm nhò chi chuyện bếp núc hay cạo tuyết, rửa xe...

ngansau said...

Hien oi,
Lay TINH YEU lam chuan la qua duoc het ;
YEU NHAU MAY NUI CUNG TREO
MAY SONG CUNG LOI VAN DEO CUNG QUA!

huong chi lam bep,cao tuyet la may chuyen le te dan ong lam duoc het,khoi phai lo!

ngansau said...

QH oi,
VALENTINE e la qua date voi NS nen
chac la khong noi duoc.

ngansau said...
This comment has been removed by the author.
quehuong said...

Bạn Ngansau ơi:
Không biết hồi Ông Phan-Khôi làm bài thơ nầy thì Ông mấy "bó", nhưng có vẻ còn tình hơn bọn trẻ đó nha..liếc đưa nhau đi rồi, con mắt còn có đuôi./

(trích đoạn Tình già của Phan-Khôi).

..Hai mươi bốn năm sau,
tình cờ đất khách gặp nhau:
Đôicái đầu đều bạc. Nếu chẳng quen lung,
đố có nhìn ra được ?
Ôn chuyên cũ mà thôi. Liếc đưa nhau đi rồi,
con mắt còn có đuôi.
Thơ : Phan Khôi

ngansau said...

QH oi,
PHAN KHOI 24 nam,con NS 45 NAM roi,con liec gi noi nua!

coxanh said...

Mấy ngày tết bận rộn quá, cỏ xanh vừa đi biển với các con về , vội vào TRANG THƠ ngay, mới có mấy ngày mà TT nhiều cái mới lạ quá, đọc bài thơ ƯỚC GÌ cũng chợt thấy mình còn mơ ước nhiều lắm, nhưng chẳng biết làm sao thực hiện được ước mơ cho dù mơ ước rất là nhỏ nhoi dơn giản...