Tuesday, September 2, 2008

Trở về Rừng Xanh


31 comments:

Thanhtai said...

Thơ Thanh Thúy nhẹ nhàng sâu lắng,

Hãylắng hồn mình với rừng xanh!!

Thanh tài có vài câu với bạn

Rừng chở che mảnh đời ta sầu đắm
Núi giăng buồn che khuất cõi tình riêng
Đêm u uẩn kéo màn đi tàn héo
Ngày đến rồi soi rọi ánh bình minh!



Bạn ơi ,bình minh đến rồi xua tan màn đêm u tối Ai bảo đời chỉ là màn đêm
Phải không bạn??

Sáng đi học mà bị ...đuổi về vì đi lộn ngày,tuần sau lận,ai bảo..hậu đậu. Sai làm lại phải không Thúy và làm tốt hơn ,hihi bắt đầu một ngày "Tôi chọn một niềm vui"(TCS)Bạn tin đi sẽ thấy vui thôi.Thân mến!

quehuong said...

Hi Thanh-Thúy:
"Trở về rừng xanh" mang mang buồn và thấp thoáng những che chở bao dung như biển. QH cũng gắn bó với rừng như từng gắn bó với biển. Rừng Biển luôn tuyệt vời, che chở, bao dung và lãng mạn. QH đã từng "lạc chốn đào nguyên:" trong rừng già cả ngày chưa tìm được lối ra..rồi sau đó ..lại nằm bò ra bên sườn đồi để..ngắm mây xanh bao la..và nhìn đồng cỏ mênh mông.

Biển Mẹ, Rừng Cha là mối tình muôn tình của tạo hóa ban cho nhân gian.

Nếu Cỏ Xanh lui về căn nhà nhỏ ở chốn Đào nguyên Ban Mê, bao quanh với trăm gốc mai đang chực chờ đón xuân, hoa vàng rực rở, chim muôn ca hát..đón nàng sơn nử..ối chà..thơ mộng biết dừơng nào. Giả từ ..xô bồ, xăng khói..một chút..chắc Bạn sẻ thành Tiên Nử đó nghe.
Thân tình.

(Tái bút: Nhắn Thanh-Tài. Đi học mà lộn ngày, Ngàn-Sau ơi cho học trò mấy điểm đây).

Unknown said...

Thúy Về rừng như hổ hồi lâm,
Như chim đón nắng như cành đón hoa,
Mênh mông bát ngát quê nhà,
Cà phê đơm nụ, mai vàng đơm bông.
Trời xanh giăng mắc mây hồng,
Cau xanh trổ trái, ấm nồng tình quê.

Chúc mừng Thanh Thúy về chốn củ an toàn ấm áp tình quê!

Nguyen said...

Thúy mới ở Saigon đó mà về rừng xanh hồi nào vậy,sao không ghé biển
NhaTrang bơi một tua rồi lên rừng càphê,ra biển cũng vui lắm,HP mới đi biển Vũng Tàu về đây,khi nào có dịp mình đi chung cho vui,chúc THuý vui hơn.

ngansau said...

Rừng khuya đen tối âm u
Đêm đêm ma quái hiện ra nhát người
Ma lai ,ma xó,ma trơi
Ma nào cũng dữ ,lâu lâu thì thào!

Thành đô náo nhiệt biết bao
Sao em không ở lại vào rừng xanh
Hay là em lại giận anh
Không cho xuống biển nên băng vào rừng !

hpham707 said...

QH ơi, nghe bạn nói,Nếu Cỏ Xanh lui về căn nhà nhỏ ở chốn Đào nguyên Ban Mê, bao quanh với trăm gốc mai đang chực chờ đón xuân, hoa vàng rực rở, chim muôn ca hát..đón nàng sơn nử..ối chà..thơ mộng biết dừơng nào....
Than ôi thiên đàng ấy nay còn đâu,nhắc lại chuyện này hẳn là CX rất đau vết thương lòng, trước Tết năm ngoái kẻ trộm hè nhau rinh gọn hết cả ngọn lẫn rễ rồi bạn à. Sau cùng còn cây mai thật đẹp trước cửa nhà mà SM, NS cùng bạn bè đều đứng ké chụp hình cũng không được tha.Mừng thay CX cũng vuợt qua được những giai đoạn đau buồn, vẫn luôn giữ được những nụ cười thật là tươi, không hổ danh người đẹp BMT.

Suong Mai said...

SM không biết ai đã đưa ra những đề nghị này, tác giả khuyết danh, mình cứ đọc để " tham khảo" không trúng thì trật, chẳng mất mát gì

10 cách để vượt qua một cuộc chia tay

Tác giả: Khuyết danh

Mặc dù bạn không giữ lại bất kỳ quan hệ nào đối với người tình cũ, nhưng điều quan trọng là vẫn giữ trong bạn một trạng thái tình cảm và mối quan hệ tương lai tốt đẹp để bạn có thể vượt qua được sự chia tay nếu có thể. Dưới đây là một số đề nghị khi bạn quá gần rừng không thể nhận ra cây.

1, Không nên "trả đũa". Ngay cả khi bạn tình của bạn đã lừa dối bạn, việc bỏ thời gian để hy vọng trả thù chỉ hạ gục ý chí cá nhân của bạn thôi.

2, Không nên lưu giữ những thứ làm ghi nhớ. Kể cả những gì trên mạng. Ví dụ, hãy xóa tất cả những gì thuộc về người đó trong danh mục những người tri kỷ của bạn.

3, Không nên tìm cớ để liên lạc hay gặp lại người tình cũ của bạn. Ðiều này bao gồm việc không nên mang trả những vật cá nhân vì đó có thể là cái cớ để bạn gặp lại người tình cũ.

4. Ðừng sợ cô đơn. Hãy bỏ thời gian để hiểu được những gì đã xảy ra và từ đó tăng thêm nghị lực về tình cảm.

5. Ðừng sống trở về quá khứ. Hãy bỏ thời gian để hiểu rằng những gì đã xảy ra thì không phải là một sự ám ảnh hay day dứt trong quá khứ.

6, Ðừng cố gắng quan hệ với một người khác trong thời gian bạn còn trong tình trạng phản ứng. Nếu như bạn quan hệ với người khác quá sớm sau khi chia tay thì bạn sẽ phải đối mặt với một mớ các vấn đề tình cảm trong quan hệ mới này.

7, Cất đi tất cả, không vứt bỏ. Hãy cất đi những hình ảnh, vật kỷ niệm từ khi bạn còn đang yêu nhau. Không nên vứt bỏ trừ khi đó là một cuộc chia tay thật tồi tệ. Sau này bạn sẽ muốn giữ lại vài thứ.

8, Hãy ghi nhận việc hẹn hò với người mình yêu. Liệu bạn vẫn thực sự hẹn hò với người mà mình hoàn toàn không ưa thích, người đó không quan tâm đến sở thích và phong cách sống của bạn. Chuyên viên phân tích về các hình thức hẹn hò của các đôi tình nhân đánh giá mối quan hệ của bạn và mách bảo cho bạn biết được điều gì làm cho bạn cảm thấy thực sự hạnh phúc.

9, Hãy tha thứ cho chính mình. Bạn đã nói hay làm điều gì mà sau này cảm thấy ân hận. Rất dễ dàng tự trách mình. Bạn không thể đi ngược để thay đổi quá khứ, nhưng bạn có thể học hỏi được từ những lỗi lầm đó và tha thứ cho chính mình.

10, Tha thứ cho người tình của mình. Tha thứ là sự lựa chọn, không phải tình cảm. Tha thứ không có nghĩa là quên hết và sống lại với người tình của mình. Ðôi khi tha thứ là ra quyết định cắt bỏ những tổn thất và bỏ đi.

coxanh said...

CỎ XANH VÔ CÙNG XIN LỖI CÁC BẠN THƠ
Chả là cỏ xanh bị đi HỌ cho đám cưới thằng cháu tuốt cửa khẩu NGỌC HỒI,đi bất ngờ và vội vàng quá nên không kịp từ giã một lời .Mong các bạn tha lỗi cho cỏ xanh.

coxanh said...

THANH TÀI
Vâng chị rất đúng , đời đâu chỉ là màn đêm, chỉ tại cỏ xanh bi quan, nên trút nỗi buồn cho rừng thôi, nhưng mà cỏ xanh sẽ chẳng dại dột bắt núi rừng phải gánh chịu sự u uẩn của mình nữa

Ngày đến rồi soi rọi ánh bình minh
Xua hoang tàn u uẩn vào quên lãng
Cứ vui lên, cho rừng núi hồi sinh
Cho ngàn xanh xanh mãi với mây ngàn..

coxanh said...

QUÊ HƯƠNG ơi
Lạc trong rừng suót ngày, không tìm được lối ra...lại nằm bò trên sườn đồi...dể ngắm mây xanh bao la...và đồng cỏ mênh mông...và bên một cô sơn nữ nũa chứ...thì mới đúng nghĩa lạc chốn đào nguyên đó nha, QUÊ HƯƠNG giấu bạn bè hả?
Mai chẳng còn nữa QUÊ HƯƠNG à, cỏ xanh đang sủa soạn trồng lại thôi.

Unknown said...

SM có nhiều kinh nghiệm về "cách để vượt qua một cuộc chia tay" quá nha, chia tay bao nhiêu cuộc tình rồi vậy? Đừng nói là kinh nghiệm của người ta thôi nha! vì ít nhất nó đúng với chính mình thì mới chấp nhận là nó hay, và đưa ra để bạn bè "bắt chước".

Trong 10 điều PC thấy có điều thứ 9 là đáng học: "Hãy tha thứ cho chính mình. Bạn đã nói hay làm điều gì mà sau này cảm thấy ân hận" !
Còn gì sướng hơn khi làm hoặc nói "sai" mà tự mình tha thứ cho mình !!! Quả thật là....vô tư!

coxanh said...

PHƯỢNG CÁC
Thuý về rừng xanh, huynh mừng lắm phải không? nhưng mà huynh cũng đúng , thuý vốn là người của núi rừng nên dù ở thành phố mà lòng lúc nào cũng thấp thỏm nhớ rừng và thật lòng mà nói sống cạnh rừng Thuý mới thấy mình được yên bình .Qủa đúng là rừng che chở cho Thuý rất nhiều...
Cảm ơn huynh có tầm nhìn rộng rãi và chính xác, biết bạn bè hợp với chốn nào...

Rừng xanh trùng điệp mênh mông
Cho ta một cõi thênh thang đi về

coxanh said...

NGUYÊN
Thuý vẫn ở SAIGON chị ạ, về lại cao nguyên mấy ngày mà con cái diện thoại tới tấp gọi về.
Vâng hôm nào chị đi Vũng Tàu cho thuy tháp tùng nha. Bận rộn quá nên tuy rất gần mà cứ như là xa lắm...cứ nghĩ là chủ nhật sẽ đến chị chơi, rồi không đến đươc , rồi lại hẹn thầm là để đén chủ nhật sau...

coxanh said...

NGÀN SAU
Vang thưa cô, đúng quá. Đúng là sư phụ có khác! sư phụ biết ngay là học trò bị đuỏi, không được xuống biển nên đành ngậm ngùi trở về rừng xanh .
Vâng trong rừng nhiều ma lắm và ma vốn dĩ hay nhát người nhưng ma thì rất giản dị , sống với ma chẳng cần phải"phòng thủ" cô ạ. Hôm nào cô về, em mời cô đi thăm rừng cùng em.
Rất kính

Thanhtai said...

Quê Hương ơi,sáng nay vừa nhận DVD Tài chi của bạn,rất cám ơn.
bạn à,chọc quê hả,thật ra lên trường mà họ chưa xếp lớp xong nên hẹn lại tuần sau.

Đi học mà có "hẹn hò" mới vui chứ..háhá.

coxanh said...

HPHAM707
Từ cửa khẩu về là cỏ xanh vào TRANG THƠ ngay. Thấy ngay Trở về rừng xanh với những comment cua bạn bè cỏ xanh cảm động vô cùng. Cảm on bạn nhiều nha.
Mai mất trọm hét thì thôi , quên rồi . cỏ xanh đang sửa soạn trồng lại. vẫn nuôi hy vong sẽ có vườn mai để mời bạn bè đến chơi...

coxanh said...

SƯƠNG MAI này
10 điều vượt qua một cuôc chia tay rất hay , nhưng có một điều hay nhất thì PHƯỢNG CÁC chọn mất rồi,quả là dân võ bị rất quyết đoán và nhanh nhạy.

ngansau said...

Cỏ Xanh yêu núi rừng nên 2 câu thơ RỪNG và TỔQUỐC chắc cũng phù
hợp với chúng ta :
Au plus profond des bois
La PATRIE a son coeur
Un peuple sans forêts est un
peuple qui meurt !

vivu said...

CX ơi !
(phải gọi là CX,nếu khg thì "nhầm" là TT !!)
Nhận xét về Thơ,theo ý riêng của vivu thì : TRỞ VỀ RỪNG XANH là bài Thơ được xếp vào loại TOP trong Thư Mục của vivu's library . Cảm giác đầu tiên khi đọc bài này thì khg nghĩ CX là Tác giả .(nếu những ai chưa từng bị "nổi điên" với rừng,với nỗi cô đơn khg ngôn từ diễn tả ,nhưng vẫn còn có những người bạn chân chất chia xẻ những nụ cười thông cảm,thì sẽ khg hiểu vivu nói cái gì! Malentendu !Ngộ nhận !)
Có Bế tắc không? - KHÔNG !

dan said...

Trên một tuần VD bận bịu chuẩn bị với thiên nhiên. Hôm nay trở lại thấy Trang Thơ cũng về với thiên nhiên: nào biển, nào rừng và tràn đầy cảm xúc sâu lắng.
Có lẽ Trang Thơ đang chuyển hướng " Green Poetry"! Thật là một sự ngẫu nhiên nhưng hợp với trái đất này!

Thân chúc Tất Cả tràn đầy "nature love"

VD

coxanh said...

NGÀN SAU
Cô ơi, em chẳng hiểu nghĩa hai câu thơ này. Vì em vốn dĩ rất dốt sinh ngữ và pháp văn lại là sinh ngũ hai nên em mù tịt. Thật là rõ khổ thân cho người ngu dốt đây...chắc là cô cũng rất buồn vì học trò đã trả hết chữ cho thầy...em rất xin lỗi . Nhưng tại vì chỉ số thông minh của em có hạn mà.

coxanh said...

VIVU
Cảm ơn vì đã xếp bài thơ vào TOP VIVU'S LIBRALY. Mà hình như phần lớn là bởi vì chúng ta là bạn cùng lớp nên có chút thiên vị hơn, đúng không bạn?
Mà VIVU này , nghe mình tâm sự chút nha. Mình hay ở một mình trong rẫy, cách thị xã 80km, có khi hơn tháng trời, chỉ với một chiếc radio dể nghe tin túc. Rừng đêm rất lạnh và hoang dã. Thức trắng đêm trong căn lều lạnh lẽo là chuyện bình thường.Có những đêm mùa đông, nằm nghe giò rít, tứ bề đen tối...mình mong ánh trăng lên...nhưng khi trăng vừa lên thì trời cũng vừa sáng mặc cho trăng treo lơ lửng đầu ghềnh...Nhưng bù lại thiên nhiên cũng ban tặng cho người nhiều cảnh đẹp, khiến lòng người say mê , quên đi hiện tại...và có lẽ cũng nhờ vậy mà mình còn đứng vững được...
Một chút thôi nhé, cái gì rồi cũng sẽ qua...

coxanh said...

VĨNH ĐAN
VĨNH ĐAN về với thiên nhiên hả? Bạn đi tìm cảm hứng làm thơ? Bạn có thấy là sống với thiên nhiên luôn luôn dễ chịu không? Chúc bạn luôn vui vẻ.
Thân ái

dan said...

Cô Cỏ Xanh
VD đã chuẩn bị để đón mùa đông sắp tới, theo dự báo sẽ khác thường, một cách hoà hợp với thiên nhiên tại Canada đó Cô!
VD có làm mấy câu thơ không ngờ lại trùng hợp với ý tưởng của cô với thiên nhiên (trừ cách ăn mặc như Tarzan).


Yêu Tự Nhiên ( Nature Love)

Là đi vào rừng xanh
Cuộc sống như Tarzan
Trên, người không mảnh áo
Dưới, cành lá mong manh
Tarzan cô cũng rứa
Dưới ngày nắng, đêm rằm
Táo thơm và rắn độc
Chẳng màng tước với danh

Trong "nature love" có ẩn hiện nét "loves nature"

VD

ngansau said...

Này Vỉnh Đan hay là A ĐAM vậy ,chắc đặt lộn nick name, nên
muốn trở về rừng hả.
Vì CON NGƯỜI khg có RỪNG là con người CHẾT ! cô dịch chơi theo ý cô đó .

dan said...

Cô Ngàn Sau,

Đời không có rừng xanh là chết mà vẫn thở thở thở thơ..
Không biết VD nói thế này có đúng ý cô không?

Vui chút xíu với Cô cuối tuần!

VD

ngansau said...

Đúng vậy VĐ à,rừng cho khi CO2,
ngươì ta thở được là nhờ khí này và thở được là thơ được...cho nên
khi nào Cỏ Xanh thấy thành phố ô nhiểm khó thở là chạy về RỪNG !

ngansau said...

Noi sai thi noi lai ,ban ngay RUNG
cay xanh hut OXY va ban dem nha khi CO2 ,neu co sai nua thi lam on sua gium!

coxanh said...

NGÀN SAU
Cô ạ hình như là ngược lại ban đêm cây xanh hút carbonic và ngày thì nhả oxy (nếu như em nhớ không nhầm). Lâu rồi trí nhớ mai một đi. QUÊ HƯƠNG ơi xin cho biét chính xác đi nha.

coxanh said...

VĨNH ĐAN
Bài thơ YÊU THIÊN NHIÊN của VĨNH ĐAN thật dí dỏm đáng yêu .Đúng là tuổi trẻ thì tràn trề sức sống và vui vẻ.

quehuong said...

Bạn Ngàn-Sau và Cỏ-Xanh:
Về cái môn sinh học này trả lời không rỏ là bị cô chủ tiệm rầy liền cho nên phải "ôn bài" kỷ lưỡng mới dám lên mạng:

Lượng oxy trong không khí có vai trò rất lớn đối với đời sống của mọi sinh vật trên Trái đất. Chúng ta có thể nhịn ăn, nhịn uống nhưng không thể ngừng hô hấp. Hầu hết lượng oxy trên Trái đất này được sinh ra nhờ vào thực vật xanh trong rừng.

TRONG QUÁ TRÌNH QUANG HỢP, THỰC VẬT ĐÃ HÚT KHÍ CARBONIC (CO2) VÀ THẢY RA OXY.

Tuy nhiên, những thực vật cũng cần phải hô hấp, nhưng dưới sự chiếu xạ của ánh nắng, tác dụng quang hợp của chúng phải lớn gấp 20 lần so với tác dụng hô hấp. Vì vậy mọi người gọi thực vật xanh là “Nhà máy sản xuất thiên nhiên” của oxy.

Mỗi một năm, hệ thực vật trên Trái đất nhận 400 tỷ tấn cacbonic và thải ra 200 tỷ tấn oxy. Như vậy cho thấy nếu không có rừng, con người cũng như hệ sinh vật sẽ chẳng thể tồn tại được.
( Vì vậy QH thường yêu chử Xanh, như lá xanh, rừng xanh hay Cỏ-Xanh...để có nhiều Oxy để thở)