Tuesday, April 5, 2016

VĨNH BIỆT BẢN THƯỢNG


7 comments:

HÙNG BI said...

Tiếc thương một bạn thơ đã mãi mãi rời bỏ cõi phù sinh!

KHÓC BẢN THƯỢNG

Đã hết Giờ ra chơi đâu anh
Quay lưng bỏ mặc bạn sao đành
Người đi chốn ấy MÂY NGÀN nhớ
Gió núi u hoài bay kém nhanh

Dẫu biết tử quy sao vẫn tiếc
Một đời sinh ký quá mong manh
Bài thơ BẢN THƯỢNG còn vương vất
Anh đi sương đậu khóc trên cành

s@...

Sương Mai said...

Thế là hết chuyện thương đau, VĨNH BIỆT BẢN THƯỢNG, ra đi thanh thản đời đời.

quehuong said...

Xin nguyen cau cho huong linh Anh Phan Ngoc- Ban Thuong ve coi vinh hang.
Ha Trung Liem

Kim Huong said...

Còn thơ, còn bạn hôm nào
Còn bao kỷ niệm ngọt ngào Trang Thơ
Còn đâu Bản Thượng ... đợi chờ
Hương lòng tiễn biệt đôi bờ tử sinh

Xin nguyện cầu cho Bản Thượng mãi mãi bình an nơi Cõi Vĩnh Hằng

Như Thương

ngansau said...

Biết nhau mấy chục năm trời
Đùa vui một thuở Nhớ Người*Trang thơ*
Đường thi chuyển hướng đâu ngờ
Nhờ thầy dìu dắt vận nương tập tành
Rồi thì tin đến chẳng lành
Xa rời cõi thế để dành tiếc thương
Nén hương vọng bái Mỹ Phương
Cầu mong siêu thoát thiên đường ..thảnh thơi !…
NS

Nhat Minh said...

Vô cùng thương tiếc Nhà thơ Bản Thương.
Nguyện cầu hương linh người quá cố về cõi Vĩnh Hằng.

Viễn Khách

ngansau said...

NHỮNG KỶ NIỆM VỚI PN

Tôi biết thầy Ngọc năm dạy chung tại trường THBMT.

Có lẽ năm 64-65, thầy dạy chỉ một năm rồi đổi về quê

miền trung tôi không rõ lắm.

Hồi đó tôi biết thầy, vì thầy tập đánh TENNIS với ba tôi,

nên thường ghé qua nhà. Thầy còn dạy Hồng Phượng.

Năm 1995 , 5 mẹ con tôi đi sang Virginia thăm cậu em

đi học ở MỸ. Tôi biết thầy ở bên đó liên lạc trước ,

thầy đến đón về nhà và Cô Ngọc cho chúng tôi ăn một

bữa bò kho bánh mì thật ngon !

Bẳng một thời gian ,khi Hiền thành lập Trang Thơ ,chúng

tôi mời thầy vô chơi với bút hiệu Bản Thượng (trước đó

nghe nói thầy thường đăng thơ trên trang của AHBMT )

Nhớ lại thơ của thầy rất trữ tình như thương nhớ một

hình ảnh nào đó trong qúa khứ nên tụi tui xúm chọc

thầy trong những comment….

(BT và trang thơ)

Năm 2010 , tôi lại được gặp lại thầy ở Virginia ,kỷ niệm

55 năm Đại Hội Trường THTHBMT. Nhóm Túc Trí,Hiền,

Hương kéo nhau đi chơi ở Tòa Nhà Bạch Ốc, nhờ thầy chỉ

đường đi Métro ở trạm Fall Church . Lúc trở về chúng tôi

lạc đường tìm mãi không ra xe đậu ở đâu.

Cuối cùng phải cầu cứu thầy ra đón…và mới khám phá ra

là xuống sớm một trạm…

Đây đám tàn quan lạc đường….

(hình)

Trang Thơ ngưng …

Thầy PN qua họa với nhóm thơ Đường ,Thầy giới thiệu

Cho tui vô chơi, nhưng tôi chưa biết làm thơ Đường ,cứ

họa lụi mà thầy không nói gì hết… cho đến một ngày tôi

biết mình làm thơ sai niêm luật ,tôi trách thầy sao không

nói cho tôi biết ,mà nói là tui làm thơ “tự do”…

Sau đó tui xin làm đệ tử thơ Đường của thầy Giõng, ông

này cũng chỉ sửa cho tui về vần, đối mà cũng không nói

rõ…

Mãi mấy năm sau tui tự mày mò trên mạng tìm thơ

Đường luật mới biết rõ hơn,tuy vậy thỉnh thoảng cũng bị

mạ đề , hạc tất,phong yêu…

Có lần thầy cũng đã khen tui, thơ chị làm khá hơn rồi,

thầy mời tui vô QUÁN THƠ của thầy cho tất cả các bạn

thơ nhưng tôi từ chối không vào , viện cớ là thơ còn dỡ

qúa không dám vào…chỉ họa thơ cho vui thôi…

QUÁN THƠ im ỉm cài then chốt

Vảng khách lơ ngơ đứng cạnh bờ…



Có lần nói chuyện với thầy Chi,thầy Chi hỏi:

- Nếu phải ra đi,anh có buồn không ?

Thầy trả lời : Tuổi này cũng đủ rồi,không có gì buồn

cả ! Thầy chuẩn bị cho cuộc ra đi của mình rất chu đáo,

không muốn rộn ràng… nên bạn bè cứ nhốn nháo cả lên,

vì không liên lạc được với gia đình khi nghe tin thầy mất!

Giờ thầy đã trở về với cát bụi…

NS