Friday, February 14, 2014

CHÚC MỪNG SINH NHẬT NHƯ THƯƠNG




TƠ TÌNH THÁNG HAI


46 comments:

Phạm Như Thương Bmt said...

Cảm ơn Trang chủ đã vẽ vời cho Tình Yêu thêm nồng nàn...
Tình Yêu lúc nào cũng ngọt ngào, dễ thương, tuyệt vời, hạnh phúc và ... vô tội !

Mời các bạn thơ kể lại... chuyện hồi xưa mấy mươi năm về trước khi "Ta mới biết yêu lần đầu..."

Nt. biết yêu lần đầu năm Nt.... 16 tuổi ạ ! Bí mật.........

Suong Mai said...

Trong sân chơi này chỉ có Vivu đặc biệt nhất, chọn ngay ngày Valentine làm sinh nhật cho mình. Xin gởi tới bạn lời chúc thân tình, bình an trong cuộc sống và niềm vui cứ vây quanh bạn, phát tài nhưng không phát tướng, trái tim đều nhịp không đứng bên lề.

Suong Mai said...

Vẽ vời thêm cho Tình yêu không bao giờ đủ hết, Trang chủ chỉ tô điểm cho thơ tình của NT lâu lâu một lần có đáng là bao.SM rất phục nguồn thi hứng của NT , dẫu buồn dẫu vui trong hoàn cảnh nào cũng dễ dàng để cho tâm tư mình bay bổng tạo nên những vần thơ, câu văn tình tứ lãng mạn chia sẻ với bạn bè. Cơn gió lạ mùa Xuân nào đã gợi ý cho Tơ Tình Tháng hai xuất hiện, thơ còn nóng hổi Trang chủ đọc qua phải lòng liền bèn đánh đổi thế chỗ cho bài thơ CHÚT XÍU. Bạn thơ CX giờ đang giang hồ nơi đâu hiểu dùm cho không phải Trang chủ ghét bỏ gì bạn đâu nhé, từ trước Tết đến nay thiếu tin tức thông tin, rất mong bạn lên tiếng hồi âm đó.

sao... said...

THÁNG HAI TƠ TÌNH

(Họa ngược thơ NHƯ THƯƠNG)

Tháng hai anh biết tương
Tưởng là mộng đẹp sao như mơ nhầm
Dáng hoa chỉ dám yêu thầm
Con tim bối rối tím bầm vì em
Mùa xuân hoa cỏ dịu êm
Một trời mây trắng...ngày đêm mỗi mình
Đắm say giăng mắc tơ tình
Dọc ngang khắp cõi rập rình nẩy đơm
Quấn quanh những bước chân thơm
Tưởng là níu chặt vẫn nơm nớp lòng
Ai yêu mà chẳng đợi mong
Được người kề cận ngõ lòng đầy vơi
Lối vui bởi gót chân người
Nghe như nhã nhạc tiếng cười sớm trưa
Tháng hai giờ chẳng như xưa
Hỡi người yêu dấu! Sao vừa lặng thinh?
Tình ơi! Ơi hỡi là tình
Khi không ngoảnh mặt, để mình ên anh...

s@...

quehuong said...

HAPPY VALENTINE'S DAY.
Chúc tất cả Quý Bạn : Đầm ấm yêu thương cùng gia đình và bằng hữu.
Chúc mừng sinh nhật ViVu, chúc Bạn một năm Con Ngựa..hí vang trời và khỏe như ngựa...
Quê-Hương

Unknown said...


Thán phục bạn Sao, họa thơ tài tình !!!

Phạm Như Thương Bmt said...

Bạn thơ s@ posted bài thơ họa độc chiêu nghen...
NT chịu thua đó...
Không phải một mình Phượng Các bái phục bạn thơ s@ ... NT. cũng bái phục luôn... làm thơ thì không khó đối với NT (dẫu có khi cũng cắn bút à nha !), nhưng họa thơ thì chịu thua 100%

Phạm Như Thương Bmt said...

Bạn thơ Vivu ới ời ơiiiiii...

Thế nào Vivu cũng ƠI thiệt to cho mà xem...
Gọi thế để Vivu biết rằng NT vẫn nhớ ngày Sinh Nhật của Vivu đấy (Trang chủ mới nhắc đó thôi... hihihi...)

Chúc Vivu càng ngày càng được yêu và yêu được nhiều hơn trong mỗi năm thêm tuổi

Suong Mai said...

Có thêm một người bái phục nữa sau PC và NT, họa thơ xuôi còn chưa xong huống chi là họa ngược. Không biết NT cắn bút lâu cỡ nào chớ SM bẻ bút luôn, rút lui có trật tự, ngồi im lặng thưởng thức.

vivu said...

Vivu Bái phục hai nhà thơ NT và S@ viết về Tháng Hai ...
Có lẽ bị ảnh hưởng Valentino sao đấy ,mà nào là Tơ Tình Tháng Hai rồi thì Hai Tháng Tình Tơ ...

Các Cụ ngày xưa nói rằng :
Tháng Giêng là tháng ăn chơi
Tháng Hai cờ bạc
Tháng Ba rượu chè ...
...Có lẽ cái chuyện Tơ Tình cũng may rủi như là đánh bạc vậy ! và sau đó qua tháng ba :rủi hay may gì thì cũng ...uống!

Vivu trân trọng cám ơn những lời chúc Sinh Nhật tuyệt diệu ! và cũng chính vì vậy mà năm nay ,Vivu bận rộn từ thứ sáu đến chiều chủ nhật mới vào được Trang Thơ !

Nhân dịp này Vivu góp ý với các bạn Tây và cả Ta nữa là Valentine day phải nên noi gương theo kiểu Chợ Tình Khâu Vai là dành cho Tình nhân Cũ và Tình nhân mới mà thôi ! Còn ai đã thành vợ chồng rồi thì ...cứ theo tục lệ Khâu Vai ...

Phạm Như Thương Bmt said...

Nghe bạn thơ Vivu nhắc đến Chợ Tình Khâu Vai mà NT. tiếc thầm ... giá như Trang Thơ mình "mở Chợ Tình Khâu Vai" nhỉ? Để xem ai tựa vai ai hồi xửa hồi xưa và hồi... nay !?
Trong tất cả những lễ hội của Ngày Lễ Tình Nhân, NT. thích nhất chuyện Chợ Tình Khâu Vai, thế mới gọi là ngày tuyệt vời dành cho TÌNH NHÂN, chứ còn thành chồng, thành vợ rồi thì đâu còn là tình nhân nữa đâu mà... nũng nịu, điệu đàng!

sao... said...

VIVU VIVÚT VOVE
(*Mừng sinh nhật Vivu)

Vivu Vivút Vove
Tháng hai mười bốn chõng tre khóc òa
Một chàng cu tí bước ra
Rong chơi khắp cõi ta bà tình tang
Mấy mươi năm mộng vẫn mang
Làm chàng tài tử chơi sang với đời
Thích chơi vi vút cứ chơi
Chừng nào mỏi gối rã rời...về nghe!
Vivu Vivút Vove
Anh đi phương nớ có nghe thấu lời
Tim em chừng đã tơi bời
Nhớ nhung, nhẹ tiếng gọi mời đến anh
Núi rừng vẫn mãi còn xanh
Ngàn năm mây trắng...sao đành quay lưng
Đứng bên sườn núi lưng chừng
Khâu Vai em đợi, xin đừng...đi luôn!

s@...

Phạm Như Thương Bmt said...

Năm nay sinh nhật Vivu thật... hạnh phúc nhé! Bài thơ của bạn thơ s@ đợi Vivu vào đọc trước rồi Nt. mới dám viết ý nghĩ của mình ra...

Phạm Như Thương Bmt said...

Các bạn thơ ơi,

NT. có tin đặc biệt muốn "khoe" với các bạn thơ đây, nhưng tin này không phải dành cho NT mà là dành cho Trang chủ !
Có một người khách vãng lai biết "Trang Thơ" của nhóm mình và ghé tạt vào "ngắm" rồi viết thế này đây...

Ngắm hình nền bài Tơ Tình Tháng Hai do Trang chủ thực hiện, người thiếu nữ với đôi tay mềm, nghiêng đầu một phía, dáng suy tư qua đôi hàng mi khép nhẹ, qua cách chọn hình, thế ngồi thật khéo tới mức như đang hoài niệm, trải dài tâm tư, tạo cảm giác êm đềm nuối tiếc về một thời dĩ vãng hạnh phúc qua màu hồng lợt nhân ngày lễ Tình Nhân. Bức hình quyện với ý thơ như đưa người thưởng ngoạn lâng lâng bước nhẹ vào vườn hồng hoan lạc với môi thắm tình nồng..nhưng oái oăm thay, định mệnh nào khép lại với ta để rồi hôm nay chỉ còn đọng lại trong tim hai chữ "tương tư"?

Thanh Lịch

Suong Mai said...

Cám ơn NT và người khách vãng lai TL đã dừng chân , ghé thăm Trang thơ và ngắm Tơ Tình tháng hai. Trang chủ tình cờ lang thang trên mạng gặp được một dáng thiếu nữ suy tư rất phù hợp với ý thơ của NT nên mượn đỡ hình bóng nàng về tựa trên nụ hồng nhẹ như sương . Màu sắc đỏ thắm nồng nàn khắp nơi trong tháng hai như reo vui và gợi lên nhiều ước ao cho biết bao người, đâu có phân biệt hay giới hạn tuổi tác phải không NT ? Dư âm năm mới vẫn còn, mình cứ chúc nhau những ngày tháng bình an vui khỏe mặc cho sợi xuân xanh đã đổi màu từ lâu. Ai biết được ngày mai sẽ ra sao, thôi tạm quên “ còn đâu, còn chăng..” đi, cuộc sống thiếu hy vọng sẽ buồn biết mấy?

coxanh said...

Đầu năm , đọc "TƠ TÌNH THÁNG HAI" của NHƯ THƯƠNG thấy vui vui...

NHƯ THƯƠNG ơi, mình chả có được mối tình đầu...nên bây giờ thấy tiếc quá...nhưng mình kề lại một chút tình, rất hồn nhiên của cặp trai gái người MÔNG cho các bạn nghe nha.

Số là,trước tết 10 ngày mình lên rẩy tưới cà phê, mấy cô cháu hì hà hì hục bắc xong dàn tưới, thì có một thanh niên người MÔNG , bẽn lẽn đến xin tưới trước.
< À, chỗ rẫy cà phê của mình, phía bên kia suối, có chừng hơn chục mái nhà của người MÔNG từ BẮC vào làm cà phê. Thỉnh thoảng mình cũng thấy vài phụ nữ MÔNG mặc váy áo rất đẹp. và có những đêm nghỉ lại
trên rẫy mình vẫn nghe tiếng nhạc khèn , lúc nhặt lúc khoan vọng lại...>

Mấy cô cháu hơi bực mình, vì gần tết rồi mà còn có người cản trở, thằng cháu mình nhăn mặt lắc đầu, vả lại chúng tôi đã nhường cho họ tưới trước cả nửa tháng nay rồi, đáng lẽ ra là phải xong xuôi cả rồi. Cậu thanh niên đỏ mặt như sắp khóc... thấy tội nghiệp quá, mình đề nghị cho biết lí do, nếu chính đáng sẽ nhường, cậu lí nhí nói rằng, cậu muốn đính hôn với cô thiếu nữ trong bản vào đầu xuân này nên cậu căn tưới cà phê vào ngày hôm nay thì ngày mồng 1 hoăc mồng 2 hoa sẽ nở rộ thì việc tỏ tình sẽ đẹp đẽ hơn, ở đây không có hoa Ban thì lấy hoa cà phê thay thế vậy. Nghe cậu thanh niên trình bày mình cảm thấy hơi choáng... chốn núi non này cũng có được một người có trình độ như thế sao? Hỏi ra mới biết câu ta đang học năm thứ 5 y khoa ở trường dại học TÂY NGUYÊN . Thế là mình đồng ý ngay.

Đến sáng mồng 2 tết, mình lên rẫy thật sớm để tưới cà phê vì dã quá chậm so với thời vụ rồi. Ngồi trên bờ suối nhìn các cháu lắp dàn tưới, mình giật mình vì mấy đứa cháu đều dừng tay cùng nhìn về một phía...mình nhìn theo thì thấy một cô thiếu nữ người Mông, vaý xòe rực rỡ đang nhẹ nhàng băng qua suối, rồi thoăn thoắt bước lên đồi, đến sườn đồi chỗ hoa trắng nở rộ thì dừng chân và nhạc khèn nổi lên dưới chân núi, chàng thanh niên hôm trước xuất hiện với chíêc khèn trên môi , chân bước nhún nhảy quay cuồng, lên đến sườn đồi nơi cô gái đứng e thẹn , chàng vũ công vừa nhảy vừa thổi khèn quanh cô gái...một hồi sau... anh chàng ném khèn đi, tay trong tay cùng cô gái xuống núi và tiếng vỗ tay lẫn tiếng khèn vang vọng núi rừng...cả bản ăn mừng và công nhận cho một mối tình vừa kết tụ...

Điều mà tôi tự trách mình là không mang theo máy ảnh để ghi lại cảnh này, nhưng trong ký ức chắc không bao giờ phai mờ được, bức tranh này.

Em băng qua suối, lên đồi.
Dừng chân giữa cảnh hoa cười với hoa
Nắng xuân ve vuốt ngàn hoa
Đồi hoa trắng điểm giáng là thêm hương
Tiếng khèn xao xuyến đồi nương
Chim Oanh hòa nhịp ngẩn ngơ hồn người
Tình si dâng hiến em cười,
Dìu tình xuống núi cho đời thăng hoa


coxanh said...

Nãy giờ mải tản mạn, quên chưa chúc mừng sinh nhật VIVU. Bây giờ chúc nhé.
CHÚC VIVU TOẠI NGUYỆN VỚI TẤT CẢ NHỮNG ƯỚC NGUYỆN TRONG CUỘC ĐỜI NÀY NHÉ!
Hi.hi.hi...đừng có mà óe lên nhá...

sao... said...

Ái chà! Đầu xuân được CỎ XANH cống hiến một câu chuyện tình...đẹp như tiểu thuyết!

Chẳng cần có hình minh họa đi kèm, nhưng với trí tưởng tượng phong phú của mình, hồ như trước mắt tôi đang hiển hiện một “đoạn phim” cực kỳ lãng mạn!
Lại có thêm một bài thơ cảm tác theo nữa chứ.

Mới đầu năm Giáp Ngọ, đối với tôi trên Trang Thơ nầy, bạn thơ CỎ XANH đã ghi được điểm tuyệt đối rồi đấy nhé!

Suong Mai said...

Thật là một ngạc nhiên lý thú khi Cỏ Xanh tặng Trang thơ món quà Xuân đầu năm thơ mộng và lãng mạn quá chừng. SM đọc không sót một chữ từ đầu đến cuối. Đôi bạn ấy may mắn vì đã gặp đúng người để được nhường nguồn nước mang hạnh phúc nở hoa . Người nhận hẳn là quá vui rồi và người cho coi bộ cũng xao xuyến quá. Chúc Cỏ Xanh những ngày mới luôn vui khỏe, rẫy cà phê nở đầy hoa đúng thời vụ, thu hoạch thiệt tốt cuối năm nhé.

sao... said...


ĐIỂM SƯƠNG

Sáng nay em đứng soi gương
Giật mình...vài sợi điểm sương mái đầu
Họa mi sóng sánh tóc nâu
Của thời mới lớn còn đâu ngát tình
Hương ngào ngạt rất lung linh
Em đơm thêm chút bình minh nắng vàng
Mặc cho tơ dọc tơ ngang
Em thênh thang bước chẳng màng níu chân
Lòng em không chút phân vân
Tình trong thơm ngát, chỉ ngần ấy thôi!
Cánh sen nở thắm trên môi
Chút hoa đào thắm cho đôi má tình
Trời cho xinh...cứ thế xinh
Ai si mê? Kệ! Lối mình cứ đi
Thong dong qua hết xuân thì
Hồn em lãng đãng...chớp mi đưa tình
Thời gian cứ chảy lặng thinh
Sáng nay soi bóng, giật mình...điểm sương!

s@...

sao... said...

MƯA XUÂN

Đêm nghiêng về sáng giọt rơi
Thì thầm nhỏ nhẹ là lời mưa xuân
Bình thường thôi! Chút bâng khuâng
Thoáng nghe lời hát, nghe bần thần ra
Mưa thì thầm...là mưa rất xa
Trời không nắng khi vầng mây qua
Em thì thầm...là em rất gần
Tình như không nói là tình trăm năm
(*)
Đâu còn một ánh trăng rằm
Thời gian xuôi chảy nhiều năm đâu gần
Tương tư một áng phù vân
Mưa xuân đội lốt tình nhân thì thầm
Thơ tình da diết giọng ngâm
Tưởng như cánh mỏng sao bầm tim anh?
Con trăng đã nhạt màu xanh
Thôi thì thôi nhé! Cũng đành thế thôi
Tình ơi! Bèo giạt mây trôi
Không thèm ghé bến để tôi một mình
Ghé chi vào bến linh đinh?
Tình không dại dột, mặc tình rong chơi
Gởi vào gió tặng cho đời
Thì thầm chi nữa những lời nhẹ ngân
Thì thôi...tôi chẳng bâng khuâng
Mượn mưa đội lốt tình nhân thì thầm.

s@...
tháng giêng Giáp Ngọ 2014

(*)Mưa Thì Thầm-Tôn Thất Lập-Thanh Lam

vivu said...

Trời Ơi !
Hôm nay Vivu vào Trang Thơ thấy nhiều điều mới lạ quá !
Như bài thơ Vivu vivút vove của anh S@ ! độc đáo quá chừng ! Chẳng hiểu sao ở ngoài đời thường người ta cũng gọi là vivu vi vút ...kèm theo tiếng cười mím chi dễ thương chi lạ !!!

Bây giờ thì cái đầu của Vv đầy bùn ,khg biết nói năng chi !
Chỉ xin nhắn mấy lời đến CX là cám ơn nhiều nhiều , nhưng mua vé số rồi mà chưa trúng !Năm ngoái CX đã khg có gì để thu hoạch , năm nay lại làm thêm bài thơ lãng mạng thì theo ý Vv : nên trồng Lan rồi đưa về Sg tìm bạn tri âm coi bộ hợp thời ...làm chơi ăn thiệt , cứ để anh S@ làm đại lý ,mỗi giỏ lan kèm theo một bài thơ ...tặng người tri kỷ ...

Suong Mai said...

...nên trồng Lan rồi đưa về Sg tìm bạn tri âm...
SM hỏi tiếp nè, tìm bạn tri âm cho CX hả ? Có khi nào Vv nghĩ Lan rừng mà xuôi về thị thành thì héo úa vì nhớ chốn non ngàn ? Người tri kỷ bộ dễ kiếm lắm sao mà biểu anh s@... làm đại lý mần thơ tặng người. Hay là chọn một bài rồi copy thành nhiều bản ?

sao... said...

Thiệt tình thì s@...tui không dám lộng ngôn, nhưng theo ý kiến của Vivu thì chắc là có thể nằm "trong tầm kiểm soát". Bởi lẽ nếu gọi là tri âm tri kỷ thì đâu có nhiều nhặn gì?

Bá Nha chỉ có mỗi Tử Kỳ!

Tựu trung, nếu kinh doanh theo cách của Vivu không sớm thì muộn, sự nghiệp của Cỏ Xanh sẽ...tiêu!

vivu said...

Khà Khà ...

Mấy năm trước về quê xưa thấy người ta trồng cây Điều rồi cho dây Tiêu leo lên cho đủ bộ "Tiêu Điều" ...trên QL14 từ cây số 8 đến cầu 14 rồi đến Bù Đăng thấy rất nhiều bảng hiệu "Tiêu Điều",không buôn bán được thì mất tiền vẽ bảng hiệu làm gì ???

Đúng ra thì Vv phải viết " ...tặng một bài thơ cho người Đồng Điệu ..." nhưng nghĩ lại ,người yêu Lan thì cũng yêu Thơ chứ sao ,bước đầu là khách yêu Lan rồi trở thành thân thuộc lúc nào ,ai biết !?

Ông hàng xóm của Vv là Bs chuyên khoa,lợi tức đâu phải it ! thế mà ông ta bỏ nghề ,chuyển sang nuôi chim quý , vừa thảnh thơi vừa kiếm tiền gấp 3 nghề Bs, con ngựa sắt của anh Tư chưa chắc đã đổi được một con ...

" có một câu cách đây 35 năm mà Vv nhớ hoài :" với Thi Sĩ thì ta cứ bàn chuyện kinh doanh ,nhưng với nhà kinh doanh thì không nên !"

Khà Khà ...

vivu said...

với nhà kinh doanh thì không nên nói chuyện văn thơ

coxanh said...

Ô! các bạn nói chuyện gì hay thế? cx théc méc đây, ai là tri kỷ, ai là người yêu hở VIVU? nói xem nào.

À mà cx cũng đã thử mang lan về SG rồi, chăm mãi chả ra hoa, chỉ tốt lá thôi thì làm răng mở đại lý đươc, SM nói thế mà đúng đấy.

Thôi thì nhờ các bạn chỉ dùm cách chăm sóc cho lan ra hoa tại SG, để cx còn nhờ ai đó làm đại lý nhé..

vivu said...

ông Trời ơi !

Cứ mỗi lần Vv nói thiệt thì người nghe tưởng là nói giỡn ,mà nói giỡn thì hiểu là nói thiệt !!!

Cũng như Vv làm chơi mà ăn thiệt , làm thiệt thì lỗ vốn ! 30 tết không dám ở nhà vì chủ nợ đông quá xá ...

Tay cầm máy ảnh mà thiên hạ đòi chụp hình thì phải giao ước trước : Tui chụp người xấu thì có ảnh đẹp ! mà tui chụp người đẹp thì trở thành xấu !Đồng ý thì xin mời ...lên sân khấu !

CX muốn học cách trồng Lan ? - dễ ợt ! vào youtube mà tìm ; các cụ U90 chẳng dấu nghề đâu ...Vv cũng học từ đây , kể cả nấu ăn, sửa xe ...

nhưng mà không có ai dạy ...làm Thơ !

quehuong said...

HAPPY BIRTHDAY ...TRANG CHỦ.

Chúc Bạn thật vui và hạnh phúc với gia đình.

Liêm

quehuong said...


FLOWERS ... FOR FLOWERS

http://www.youtube.com/watch?v=O_uxNxbqOU8

sao... said...

Chúc mừng Sinh Nhật Trang chủ. Cầu mong cho tâm hồn được nhẹ nhàng để vui với con cháu và bạn bè.

Phụ nữ mà tới tuổi lục tuần thì sáng ra khi soi gương thể nào cũng tìm coi trên tóc mình có vài sợi đã điểm sương chưa? Nếu có thì chắc cũng thoáng buồn. Nhưng thời buổi bây giờ mà, chỉ vài mươi phút chăm sóc sắc đẹp thì dễ gì tìm được một sợi tóc bạc?

Dù gì thì theo quan niệm người xưa, cũng đã sống trọn được một kiếp người với đầy đủ hương vị rồi. Cái đoạn sau nầy là được ông trời biếu thêm, nên lấy đó làm mừng.

sao... said...

Mạn phép làm thay cho bạn thơ QUÊ HƯƠNG, nhấp chuột vào link dẫn là coi được ngay một show về hoa thật đẹp

FLOWERS...FOR FLOWERS

Suong Mai said...

Ai buồn thì buồn chớ Vivu lúc nào cũng vui, nhiều ý nghĩ cắc cớ ít ai sánh kịp. Hy vọng các bạn nào được ông trời biếu thêm sẽ yên tâm nhẹ nhàng trong cuộc sống. Nhạc sĩ Y vân tính gọn chia làm ba phần đều nhau.

Anh ơi có bao nhiêu? 60 năm cuộc đời
20 năm đầu, sung sướng không bao lâu
20 năm sau, sầu vương cao vời vợi
20 năm cuối là bao...


SM không buồn lớn bi quan như vậy, nhưng buồng thoảng thì cũng lai rai rồi nguôi ngoai.
Cám ơn những lời chúc hết sức thân tình của bạn bè gần xa.

sao... said...

CÀ PHÊ NÂU’s

Theo lời giới thiệu của một anh bạn đời, tôi đến một quán cà phê để ủng hộ cho vợ chồng cô cháu gái của anh vừa mới mở khoảng được nửa tháng.
Theo xu hướng hiện nay tại Sàigòn, có rất nhiều quán cà phê mini của những người trẻ tuổi mà phần đông là sinh viên mọc ra dưới hình thức bán cà phê rang xay tại quán. Đó là chưa kể những cái quầy tí hon đóng vội bằng mấy miếng gỗ thông tháo ra từ những palette chất hàng mọc dài dài bên vệ đường theo một phân khúc thị trường mới dành cho những sự vội vàng: “Cà phê mang đi” hoặc cho những người Việt mù chữ Việt “Coffee take away”!
Những cái tủ gỗ tí hon nhìn thoáng qua như những chỗ bán xăng lậu thời xa xưa chủ yếu là bán những ly cà phê đá pha sẵn cho vào những cái ly Pet có nắp đậy, còn những quán kia cũng trang trí tương đối “có chữ nghĩa”, ít tấm ảnh treo tường mô tả những tách cà phê được chiếu hơi sang sáng bằng những chiếc đèn LED nhỏ và vài ba bộ bàn ghế bày biện cũng được đóng bằng những mảnh gỗ thông palette. Phong cách thời thượng í mà! Ở đó họ bán cà phê hạt rang sẵn đựng trong những ngăn kính với rất nhiều chủng loại để khách lựa chọn tùy khẩu vị, cà phê bột mang về dành cho mấy tay hậu duệ của Trùm Sò và những người muốn thưởng thức tại chỗ loại cà phê bảo đảm nguyên chất không pha đậu nành và bắp. Nhưng sự thật ra sao thì...ai mà biết!

Theo tôi, nếu mở những quán cà phê có mặt bằng nho nhỏ chứa được vài ba bộ bàn ghế thì không nên, bởi với số tiền bỏ ra ít ỏi nhưng loại khách đó muốn thụ hưởng cho bằng hết không phung phí và dân “sành điệu” ấy ở đất Sàigòn nầy cũng khá nhiều. Chẳng bao giờ họ cất lên câu hát “Người vội vàng lên, nhan sắc chưa tàn úa...”. Vô phúc cho những chỗ có cô chủ quán xinh xinh, không sớm thì muộn quán ấy cũng...Take away!

Quán cà phê Nâu’s cũng là một trong loại quán ấy. Diện tích cũng khá to, cỡ bằng một chiếc khăn tay với dăm bảy bộ bàn ghế gỗ. Người bạn đứng đợi ngoài cửa và ngoắc vào một nơi hơi mờ tối. Tiếng đàn guitar thùng của một người khách tuổi trạc với tôi ngồi trên băng ghế vừa đàn vừa hát những bản nhạc nước ngoài của thập niên 60. Giọng ca hơi rè bởi tuổi tác và khói thuốc, lời ca đôi khi không ăn khớp với những hợp âm đệm theo, mờ đục nhưng...hay! Bởi vì nó hợp với lứa tuổi của tôi và đó là những bài hát tôi đã từng bập bẹ thời mới lớn. “Killing me softly, Green field, Aline...”. Hát một lèo dăm ba bài với tiếng gõ cầm nhịp của tôi trên mặt bàn đã thấm mệt, anh trao cây guitar lại để anh bạn đời đệm cho cô cháu gái hát. “Vũng lầy của chúng ta, Mưa Hồng, Tình khúc tháng sáu...” được cất lên bằng tiếng hát trong trẻo của một người trẻ tuổi. Những tiếng vỗ tay rời rạc vang lên bởi khách ngoài bọn chúng tôi chỉ toàn những người trẻ, chắc loại nhạc đó không hợp với khẩu vị của họ lắm. Nổi hứng, Ba của cô chủ quán ghé ngồi bên cạnh tôi kéo micro vừa đệm đàn vừa hát giúp vui vài bài: “Chuyển bến, Bây giờ tháng mấy, Em tôi (bài nầy đúng tần số nên tôi ngồi thừ người ra nghe. Nghe nhưng không nghe được gì vì tâm hồn tôi như đang quay về một nơi chốn xa hút ở một thời gian xa hút không bao giờ quay trở lại).

Hát xong, ông ấn micro vào tay tôi. Đang lúng túng thì anh bạn đời cổ vũ đành ngượng ngùng “biểu diễn” Tình khúc cho em, Mộng dưới hoa. Một cặp kính nhốp phía bên kia tường phóng qua tôi ánh mắt dịu dàng có vẻ ngưỡng mộ. Chẳng phải vì tôi hát hay nhưng tôi đoán sự ngưỡng mộ ấy dành cho “cái sự can đảm” của một ông già tóc bạc dám tham gia chuyện hát hò ở đó.
Bạn tôi lại...chơi sang! Anh dành bài hát “Em đến thăm anh một chiều mưa” dành tặng cho bà xã cùng đi. Ôi! Phụ nữ! Chẳng bao giờ họ từ chối những món quà dù đó chỉ là lời một bài hát. Nụ cười thẹn thùng cùng đôi má dường như có chút màu hồng ánh lên trong ánh đèn mờ tối. Phụ nữ hay thật!

Thôi chẳng kể nữa đâu, e rằng sẽ nhạt mất niềm vui.

HOA VĂN said...


CHÚC MỪNG SINH NHẬT NHƯ THƯƠNG VÀ SƯƠNG MAI...MÃI MÃI VUI VẺ TRẺ ĐẸP ,YÊU ĐỜI,YÊU NGƯỜI,YÊU TRANG THƠ...
CHỊ EM NHÀ HOAVĂN

sao... said...

Chúc mừng Sinh Nhựt bạn thơ NHƯ THƯƠNG.
Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau...
Trên cõi đời nầy, đấng tạo hóa chẳng bao giờ "sáng tác" ra cái gì thừa cả!

vivu said...

CHÚC MỪNG SINH NHẬT SM và NT

Hì hì ...đi chậm một chút xíu nhe ! Hết các món nhậu rồi thì tình nguyện rửa chén và lau bàn ...cho màn kế tiếp : Binh xập xám ...

Một Sinh Nhât thì cùng ngày với ngày Phụ Nữ ưu tiên - Lady First !
Một sinh nhật thì dân Núi bỏ của chạy lấy người ...chạy đến lúc được nửa vòng trái đất thì ngừng lại ...thấy mình đã U100 !

Vậy thì đồng ý với Mr S@ :
- Không có gì thừa cả ! Kể cả khúc ruột thừa ! (theo danh từ y khoa )

- Theo khám phá mới nhất (?) Khúc ruột thừa được coi như là "phụ tùng thay thế " ví dụ như nếu bị cắt mất túi mật ,hay một lá gan ...thì khúc-ruột -thừa sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ đó ! (Vv loan tin này với sự dè dặt thường lệ vì khg nhớ đã đọc được ở đâu ! vào lúc tỉnh hay đang mơ mơ màng màng! )

Suong Mai said...

CHÚC MỪNG SINH NHẬT NÀNG THƠ với nhiều ngày an vui hơn năm cũ,vẫn yêu người yêu đời, vượt qua hết mọi trở ngại để ra mắt BỤI ĐỎ SI MÊ, hoàn toàn dành cho BMT.

Suong Mai said...

Chuyển dùm Trịnh Hòe

HAPPY BIRTHDAY to NHƯ THƯƠNG
Có vào Trang thơ nhưng để comment không được. Bài Tơ Tình tháng hai hay lắm, phục NT tài thơ văn đấy !
TH

Suong Mai said...

"Chuyển dùm Quê Hương"

Thân mến chúc mừng sinh nhật Như Thương.
Chúc Như Thương sức khỏe dồi dào, vượt qua khó khăn để đạt thành ước nguyện.
COLOR of JOY.

Phạm Như Thương Bmt said...

Hôm qua, NT. thật hạnh phúc khi choàng mắt thức giấc vào ngày sinh nhật của mình thì NT. nhận được tấm thiệp chúc mừng thật dễ thương của Trang chủ trên Trang Thơ... Bỗng thấy lòng mình trẻ lại như hoa vàng...(Chỉ vì Trang thơ mình hôm qua bị.... nghẽn, nên NT. gọi "Đò ơi... đò..." hoài mà xuống đò hỏng được, nên hôm nay mới lại "Đò ơiiiii..."

Phạm Như Thương Bmt said...


NT đọc hết "một lèo" tất cả comments... thích thật! Cả tháng nay NT bận quá... nên bỏ quên Trang thơ... nên chẳng được đọc hết những lời comments thú vị của các bạn thơ... nên bây giờ đọc thì tủm tỉm cười ruồi một mình... nên thương Trang thơ nhiều hơn - một nơi chốn thật ấm cúng -

Càng ngày càng già ... bỗng dưng NT chợt hiểu ra rằng "Tình bạn thật cần thiết hơn bất cứ điều gì cả ". Năm nay sinh nhật NT, NT. in ra tất cả những tấm thiệp của bạn bè gởi tặng và nhìn những tấm thiệp thấy mình còn trẻ như "năm trước" vậy !

Nhìn lại mình... chưa thấy đời xanh rêu ạ !

sao... said...

Hì...Hì...
Tui lại nghĩ rằng: Nếu đời đã xanh rêu thì vẫn còn may chán vì vẫn còn chút màu xanh.
Chỉ khi nào "nhìn lại mình...đời đã khô queo" thì mới thật sự chán chường đấy!

coxanh said...

CHÚC MỪNG SINH NHẬT

CHÚC NHƯ THƯƠNG SINH NHẬT THẬT VUI VẺ TRẺ MÃI KHÔNG GIÀ ĐỂ SÁNG TÁC NHIỀU THƠ HAY TẶNG CHO ĐỜI NHÉ.

THÂN QUÍ

coxanh said...

CHÚC MỪNG SINH NHẬT.

CHÚC SƯƠNG MAI LUÔN YÊU ĐỜI VÀ SỨC KHỎE DỒI DÀO ĐỂ PHỤC VỤ CHO TRANG THƠ ĐẸP MÃI NHÉ.

THÂN THƯƠNG

sao... said...

Nhà thơ nữ NHƯ THƯƠNG đang "tình tang" cùng sỏi đá, có một bài thơ vừa sáng tác và tui nghĩ mình nên đăng giùm lên kẻo thất lạc...di ngôn.

CUỒNG THƠ

Thiên hà vỡ vụn trong ta
Hay là thiên thạch, ta bà ngã nghiêng
Vẫn là em đấy diệu hiền
Mà ta như thể nàng tiên đọa đày
Xuống trần vui với cỏ cây
Với hoa, với bướm, với mây dặm đường
Ta-Em-Sỏi-Đá vấn vương
Ngắm vô thường của bụi sương gian trần
Ta-Em một thuở rất gần
Tạ lòng tri kỷ, có ngần ấy thôi
Phải em bụi đỏ, đá vôi
Từ nguồn cội của núi đồi thuở nao
Hay là mảnh vỡ trăng sao
Từ cung bậc của xôn xao dốc triền
Đừng phai son phấn môi viền
Cuồng thơ ta: Dẫu đã nghiêng bóng chiều

NHƯ THƯƠNG
01/4/2014