Sunday, December 22, 2013

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2014



26 comments:

sao... said...

Hân hoan chúc mừng các bạn thơ một Giáng Sinh vui vẻ và một Năm mới tràn đầy hạnh phúc.
Năm mới với những bận rộn mới nhứt là đối với Trang Chủ, hy vọng các bạn thơ vẫn giữ mối liên hệ bền chặt và tràn đầy thân ái đã gầy dựng được một khoảng thời gian khá dài.

Suong Mai said...

Thân chúc các bạn mùa lễ Giáng Sinh an vui và một năm mới 2014 nhiều may mắn hơn, tràn dâng những phúc lành.

HOA VĂN said...


Chúc các nhà thơ một MÙA LỄ thật vui vẻ hạnh phúc và MỘT NĂM MỚI 2014 mọi sự như ý.

songkim said...

Chúc các bạn Giáng Sinh 2013 thật Bình An và năm mới 2014 Vạn Sự Như Ý.
sk
Thân mời thưởng thức những bản
Nhạc Giáng Sinh chọn lọc


coxanh said...

ô! dược rồi.Gửi comment đi mấy lần mà không đươc. CX nghĩ chắc phải nhờ Trang Chủ chỉ lại cách vào thì lại được. Mừng quá.
Cỏ xanh xin lỗi Trang củ và các bạn thơ thật nhiều. vì lâu nay cx ở miết trên rẫy nên không vào TRANG THƠ được. Năm nay công thuê hái cà phê hiếm quá mà giá lại quá cao, cà phê lại xuống giá, cộng thêm mất mùa,thật là trần ai... cứ phải nai lưng ra mà hái, vừa mới xong hai hôm nay và năm nay không laị vốn đầu tư, thật buồn!

Cỏ Xanh CHÚC CÁC BẠN HƯỞNG MỘT MÙA GIÁNG SINH AN LÀNH VÀ TRÀN ĐẦY HỒNG ÂN CHÚA

vivu said...

Kính Chúc các nhà thơ mọi sự như ý trong Mùa Giáng Sinh và Năm Mới 2014 sắp dến ...
Đặc biệt là Thi Sĩ Nguyễn Thủy Nam vừa ra mắt Tập thơ "Bâng Khuâng Mây Trắng " ở cả ba tiểu Bang Melbourne, Brisbane và Sydney vào những ngày cuối tuần ở miệt dưới ...
Hy vọng là Tuệ Minh còn nhiều "tâm Sự" để kể về hành trình "đầy cám dỗ" này ....

quehuong said...

Thân Quý kích chúc Quý Bạn và Gia Quyến một Giáng Sinh Đầm Ám, Bình An va Hạnh Phúc.

chutxiu said...

Xin góp vui cùng bằng hữu TT.
Mong một năm mới đầy khởi sắc mọi mặt.

Suong Mai said...

Lỗi phải gì Cỏ Xanh ơi ! Rất vui vì lâu ngày lại nhận được tin bạn. Thôi đã gần hết năm buồn cũ, CX xếp tạm mấy chuyện ấy qua để mình lấy sức đi tiếp chặng đường còn lại. Thân chúc CX gặp nhiều may mắn, vui khỏe và thành công hơn trong năm mới 2014 sắp đến.

Suong Mai said...

Cám ơn Song Kim đã cho nghe chương trình nhạc Giáng Sinh chọn lọc, từ sáng tới giờ mở vang rộn rã không khí cả nhà. Cháu bé chắc cũng mãi nghe nhạc nên không oe oe gì cả, âm nhạc bay bỗng khắp nơi, bà ngoại đình công nghỉ ở nhà luôn.

sao... said...

Mời các bạn nghe những bản nhạc Giáng Sinh kinh điển, mỗi năm đến ngày nầy thì khắp nơi trên thế giới đều vang lên:

NHẠC GIÁNG SINH KINH ĐIỂN

Phạm Như Thương Bmt said...

Như Thương mến chúc tất cả các bạn thơ một mùa Giáng Sinh An Lành - Hạnh phúc và tràn đầy Ơn Thánh bên gia đình và bạn bè


CUNG BẬC THÁNH

Em nâng cung bậc vút cao
Tạ lòng Ơn Thánh dạt dào từ nhân
Ngôi Hai Thiên Chúa xuống trần
Yêu người cùng khổ vạn phần gian nan
Hồng Ân rực rỡ hào quang
Trần gian cúi lạy thiên đàng hiển linh
Dọn lòng thanh tịnh cung nghinh
Đêm nay Thiên Chúa tâm tình cùng con
Xin dâng trọn cả lòng son
Lên Nhan Thánh Chúa véo von cung đàn
Đoái thương mệnh nước suy tàn
Người con dân Việt muôn vàn nguy nan
Bên Người thoát khỏi lầm than
Cầu xin Thánh Ý bình an phước lành
Chúa ơi máng cỏ mong manh
Chốn nơi nương tựa Chúa dành cho con
Tạ ơn tinh khiết sắt son
Dâng Con mình - Mẹ đã chẳng còn tiếc chi

Như Thương

Phạm Như Thương Bmt said...

Sáng nay sao mà Như Thương Signed In vô Email thì bị đẩy ra liền tức thì !
Sign In vô được, thấy được Mailbox và chỉ một giây sau đó là nó bắt NT. Sign In trở lại, cho nên không thể gởi email đi được. Đã thử nhiều computer khác nhau đều bị như vậy hết !
Các bạn thơ nào có Email của Yahoo Server có bị như NT. không?

Suong Mai said...

Ý NT nói là sign in vào những hộp thơ mới đó hả , gmail và cả yahoo? Chưa biết các bạn khác ra sao chứ SM không gặp tình trạng này ?

Suong Mai said...

Đúng vào buổi sáng 24, SM nhận được bài viết của người bạn thời Trung học, xin chia sẻ trên Trang Thơ.

ÔNG GIÀ NOEL
Dế Mèn

"...He is rich or poor according to what he is, not according to what he has."
Henry Ward Beecher


- Chào cô Tracy, cô khỏe không?
- Khỏe! Còn ông? Hôm nay mà ông vẫn còn “đi làm” à?
- Vậy chứ còn cô? Cô đang đứng đây làm gì?
Tôi bật cười trước sự trả lời ranh mãnh của ông Ricky.
- Ước gì đến tuổi của ông tôi vẫn còn minh mẫn để có thể nói chuyện “đốp, chát” với người khác như ông.
Mùa Đông ít người tiêu thụ nước ngọt. Thùng đựng vỏ lon recyle tôi dành cho ông chỉ lèo tèo có vài hộp. Nhìn ông lom khom lượm mấy vỏ lon bỏ vào bị, tôi thấy tội nghiệp nên nói:
- Trời vừa lạnh, vừa mưa. Hôm nay chắc ông không “đắt hàng” đâu. Tôi nghĩ ông nên về nhà nghỉ ngơi thì tốt hơn.
- Không sao. Nếu tôi không lượm được nhiều lon ngày hôm nay thì việc đánh một vòng 5 miles chẳng phải là một cuộc tập thể thao tốt cho tôi sao? Đúng không?
Tôi cười, vỗ vai ông.
- Thì lúc nào ông chẳng đúng, lúc nào ông chẳng có sẵn câu để “snap” tôi.
Trời xám xịt. Mưa lâm râm. Không biết cơn mưa tầm tả rồi có kéo đến? Tôi ái ngại khi ông chào tôi câu từ giã quen thuộc:
- Chúc cô một ngày vui nhé, tôi “đi làm” đây.
Ngày tháng cuối năm. Không khí ẩm ướt. Mưa lâm râm. Thường tôi yêu lắm những cơn mưa. Mưa phùn, mưa rả rích, mưa dai dẳng.... Mưa dưới dạng thái nào tôi cũng yêu thích cả. Được ngồi ngắm mưa qua làn kính, được đi lang thang trong mưa không gì lãng mạn, thích thú, hạnh phúc cho bằng. Nhưng từ ngày quen ông Ricky, tôi không mong có những cơn mưa, nhất là vào thời tiết lạnh lẽo như thế này cho sở thích “xa xỉ” của tôi.

*****
Tôi quen ông Ricky được 2 năm nay. Từ ngày ra phụ tiệm với chồng tôi. Ngày đầu tiên mở cửa tiệm, đang loay hoay cúi xuống sắp lại chồng báo quảng cáo, tôi bỗng giật mình khi nghe tiếng “Hi” của người đàn ông đứng ngay sau lưng.
Người phụ việc chưa đến. Trời tờ mờ sáng.. Cảm giác sợ hãi vì chỉ có một mình trong tiệm nên khi quay lại thấy ông già ăn mặc luộm thuộm, dù nhe hàm răng móm mém chào hỏi thân thiện, tôi vẫn trả lời gắt gỏng.
- Ông làm gì ở đây?
- Tôi vào xin mấy vỏ lon nước ngọt.
- Đây là tiệm giặt, làm gì có vỏ lon nước ngọt cho ông.
Chỉ tay vào mấy thùng rác dưới mỗi bàn xếp đồ quanh tiệm, ông nói:
- Có mà. Ông H vẫn cho tôi đi lục mấy thùng rác trong tiệm để kiếm lon.

Suong Mai said...

Còn sớm. Rác chưa đổ. Tôi bước đến liếc nhìn vào thì quả thật có một vài vỏ lon nằm lẫn lộn trong mớ giấy sấy quần áo, bao bị của những gói snack khách hàng ăn vất vào. Ông lại biết tên chồng tôi tất là đã đến tiệm nhiều lần chứ không phải người lạ mặt. Bắt đầu tin ông nói thật, giọng tôi dịu lại.
- Vậy thì ông đến lấy đi.
Tuy nhiên, tôi vẫn cẩn thận nhìn ông lom lom khi ông đi một vòng trong tiệm, lục lọi những thùng rác để kiếm lon hộp.
Bằng thanh sắc dài, ở đầu có gắn một cọng kẽm khoanh tròn, ông khều khều, moi moi và lôi ra những vỏ lon một cách “chuyên nghiệp”.
Sau khi thu được một số “chiến lợi phẩm”, ông vui vẻ chào tôi đi. Chiều đó, tôi hỏi chồng tôi về ông già lượm lon thì anh ấy cho biết...ông Ricky ấy mà. Ông ấy đến tiệm mình xin lon mấy năm rồi.
- Ông ấy ăn mặc luộm thuộm, dơ dáy quá. Liệu sự có mặt của ông ấy có làm cho khách hàng bỏ đi?
- Ông ấy đâu phải đến lần đầu. Nhiều lần rồi. Không làm phiền ai hết. Lượm lon xong là ông ấy đi ngay.
Dù công việc lượm lon là cho ông nhưng như một người làm công cần mẫn, ông “đi làm” rất đúng giờ. 7 giờ tiệm mở cửa là đã thấy ông đứng sẵn chờ đợi. Trăm ngày như một, không trễ giờ khắc nào.

Lâu ngày tôi quen thuộc sự hiện diện của ông. Để giúp ông trước là khỏi mất thì giờ sục sạo, sau là có thêm số lon vì nếu có thùng sẵn thì người ta sẽ bỏ thẳng lon vào, như thế, ông sẽ không sót chiếc lon nào nếu nó nằm dưới đáy thùng rác, tôi thiết lập một thùng recycle cho ông.
Những lúc tiệm vắng, khách thưa, tôi và ông thường trao đổi một vài câu chuyện vẩn vơ trước khi ông chia tay “đi làm”. Dần dần tôi cũng góp nhặt đôi chút để biết về ông. Cuộc sống ông bình thường như mọi người. Còn trẻ làm hãng xưởng. Già sống với tiền già ít ỏi không đủ để lo thuốc men cho bà vợ, ông đi lượm lon để phụ thêm vào phần thu nhập. Tôi hỏi ông sao không xin làm việc part time cho nhẹ nhàng hơn, ông nói ...tuổi của tôi ai mướn. Nhưng việc lượm lon này cũng tốt lắm cô à. Ngày trước tôi mập lắm. Cân trên 250 lbs. Cô thấy tôi bây giờ không? Nhờ vào lượm lon đấy. Một ngày tôi đi 5 đến 10 miles. Và ông đùa....vừa được tập thể dục, vừa thu tiền vào trong khi người ta phải bỏ tiền ra mua dụng cụ hoặc phải đóng tiền membership để tập thể dục, cô không thấy việc làm này hứng thú à.

Suong Mai said...

Tôi cười xòa với ông và tỏ vẻ đồng ý với lập luận “logic” của ông. Những mẫu chuyện nho nhỏ, lối nói chuyện hóm hỉnh và cách nhìn cuộc sống trong chiều hướng vui tươi của ông đã làm tôi thân thiện với ông hơn và thành bạn của ông lúc nào không hay.

Nhiều người soi gương, chải tóc, xem nhân dáng của họ có đẹp mắt không. Họ chải chuốt cái vỏ bề ngoài của họ cho sang trọng, thanh lịch. Nhưng tôi thầm nghĩ - họ có bỏ chút thì giờ nào để nhìn xem tâm tính của họ có đẹp không nhỉ? Riêng tôi, ông Ricky có một “nhân dáng” rất đẹp dù với bộ vó bề ngoài xấu xí, luộm thuộm của ông. Ông không là một “gánh nặng”, hoặc “phá hoại” xã hội qua những thủ đoạn gian manh để cướp đoạt những gì không phải của mình. Ông kiếm đồng tiền một cách lương thiện cho sự thiếu hụt của ông. Chăm chỉ hằng ngày lội bộ bao cây số để lượm từng cái vỏ lon đem bán phụ vào nguồn tài chánh trong nhà. Trong khi có một số người dù có bằng cấp, địa vị cao, dù của ăn của để đã dư thừa nhưng vẫn gian ngoan, luồn lách để "gia tăng" thêm khối tài sản đã sẳn có. Và còn biết bao nhiêu những lường lận không tên khác mà báo chí vẫn đăng tải thường xuyên.
Với tôi, ông Ricky thật là người đáng cho tôi kính phục.

****
Đang loay hoay sắp xếp việc tiệm để về sớm, tôi thấy ông Ricky đứng ở parking đưa tay vẫy vẫy. Bước ra chào ông, ông giơ cho tôi xem bao lon ông thu nhập bữa nay và khoe:
- Cô thấy không, nếu tôi nghe lời cô về nhà trùm chăn thì chẳng những mất buổi tập thể dục mà tôi còn mất đi vài đồng nữa.
- Tôi chẳng nói với ông là lúc nào ông cũng trúng hết sao?
Ông cười khoái chí, chúc tôi một Giáng Sinh vui tươi và một năm mới may mắn trước khi ra về.
- Tôi cũng chúc ông vậy. Nhưng mà nè ông Ricky, nhìn ông vác bị trông ông cũng giống ông già Noel mang quà phân phát cho trẻ em lắm đấy. Phải ông mập mạp..., trang phục của ông màu đỏ.....
Cười móm mém, ông trả lời tôi:
- Tôi đâu có giàu có, đẹp đẽ như ông già Noel để đi phát quà cho các em. Nhưng đối với vợ tôi, tôi là ông già Noel với.....
Chỉ tay vào cái bị lớn đầy những lon trên vai, ông nói trước khi quay đi.
… món quà cho bà ấy trong đây.
Tôi đứng nhìn theo cái dáng đi lầm lũi quen thuộc của ông Ricky. Ông nói đúng, ông không được mập mạp, tròn trịa, không có trang phục màu đỏ tươi, không có những gói quà đẹp mắt để có thể đóng vai ông già Noel. Vì thế ông chỉ là “ông già Noel” của bà vợ đau yếu của ông. Ông đã “đi làm” trong ngày lễ với niềm vui là khi trở về nhà sẽ nhìn thấy nét mặt rạng rỡ của vợ mình, và bà vợ sẽ nhìn thấy ông như là một ông già Noel nhân hậu.

Dế Mèn
Houston, 12-24-2011

Suong Mai said...

Bạn Sao ơi, Noel Sài Gòn khi bạn rảo qua một vòng có gì đặc biệt, bớt chút thời gian kể cho mọi người nghe đi.

chutxiu said...

Ông Ricky nẩy mới là Ông Già Noel thứ thiệt. Chẳng những bằng chính công sức, tài sản của mình mà lại cần cù quanh năm suốt tháng nữa.
Trong nổi khốn khó lại ló ra tấm long quá lớn.
Cám ơn Dế Mèn đã tặng một nguồn hơi ấm trong những ngày dông lạnh nầy.

ngansau said...

Subject: MÙA XUÂN







Muôn sắc khoe mầu đón chúa xuân

Đào mai đua nở đẹp muôn phần

Mây trời rực rỡ cùng hoa nắng

Tô thắm trần gian mọi phước ân

Kỷ niệm vun bồi thêm cuộc sống

Tương lai năm tới gặp tình quân?


Một năm chắc hẳn nhiều điều lạ

Xuân đến cười lên chớ ngại ngần !

NS hì hì !

sao... said...

Ở Việt Nam, bây giờ là những giờ phút đầu tiên của năm 2014.
Sang năm mới, xin thân chúc quý bằng hữu được dồi dào sức khỏe, trí tuệ minh mẫn, ý thơ dạt dào để có được khoảng thời gian còn lại vui vẻ với con cháu và bạn bè gần xa.

sao... said...

HAPPY NEW YEAR – ABBA

Suong Mai said...

Đã bước qua những phút đầu tiên của 2014, thành phố nhỏ không có pháo bông gì cả , những tiếng pháo nhỏ gần xa vang lên rộn rã phá tan không khí tĩnh lặng lạnh lẽo của đêm đông. SM nhớ nhiều những tối giao thừa nơi quê nhà nhiều năm về trước, bây giờ khác xa quá chừng. Sát đây có một casino lớn của thành phố,chắc là sẽ đông khách tối nay, SM không biết rủ ai thử thời vận nên cứ ở yên trong nhà.
Nhân ngày đầu năm thân chúc thêm lần nữa, mong các bạn cùng gia đình luôn an vui, nhiều may mắn, thành công và hạnh phúc .

HOA VĂN said...

Một bầy ngựa trắng tung mây
Hồng mao ngọc tía bờm bay sắc vàng
Bức tranh vân thủy nhẹ nhàng
Ô kim lam thúy thanh nhàn du xuân
Trời xanh mây tuyết lâng lâng
Vẳng đưa nhạc ngựa xa gần ngân nga
Kiệu phi trong gió la đà...
THIÊN THANH
MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG !

coxanh said...

THIÊN THANH MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG
Hồng ân giáng hạ tưng bừng suốt năm
Mã đề, xà tửu chào xuân
TRANG THƠ xướng họa rộn ràng Họa Thi

sao... said...

NĂM MỚI XỦ QUẺ

Độ tốt – xấu của các tuổi trong năm Giáp Ngọ

Thủy gặt hái nhiều thành công. Những nhóm tuổi hành Mộc, đặc biệt là âm Mộc sẽ gặp những khó khăn ở lĩnh vực tài chính và công việc.
Theo quan niệm Á Đông, năm 2014 lịch can chi (tính cả lịch âm và dương) có tên là năm Giáp Ngọ. Áp vào năm này thì nó là một năm tốt, vì nó có sự kết hợp giữa hai yếu tố tương sinh trong ngũ hành: Giáp là dương mộc, Ngọ là dương hỏa, mộc sinh hỏa. Vì vậy, những người sinh vào năm Giáp Ngọ cũng như những sự kiện xảy ra trong năm này sẽ được coi là thuận lợi”.
Theo sự phân chia của Lục Thập Hoa Giáp nạp âm thì năm Giáp Ngọ thuộc hành Kim trong ngũ hành (Sa Trung Kim). Bản chất của Kim này khi vận hành đến năm Ngọ, cung Ngọ được coi là biểu trưng của sự viên mãn. Vì Kim gặp Hỏa thì Kim thành Khí, ví như các loại nguyên liệu được chế tác thành các đồ dùng hữu ích.

Năm Giáp Ngọ 2014 từ 4/2 trở đi sẽ là khoảng thời gian tốt nhất để đi với dòng chảy là một năm tiếp nối khá tốt và thuận lợi. Giáp Ngọ Sa Trung Kim (Vàng trong đất cát), một năm ngựa mang khí dương với Giáp thuộc Mộc (thiên can) và Ngọ thuộc Hỏa (địa chi).
Ngọ là con giáp thứ 7 trong 12 con giáp, biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực độc lập. Ngựa còn có khả năng đấu tranh, tự vệ mạnh mẽ và giúp ích cho con người và được xem là con vật tượng trưng cho thành công, mang trong mình ngọn lửa bùng cháy, sinh ra khí dương.
Giáp (Mộc), Mộc dương biểu tượng cho cây cổ thụ to, là một loại gỗ màu xanh, có khả năng bảo vệ, che chở. Nếu nguồn năng lượng này được khơi gợi bởi đường lối đúng đắn, nó có thể đem lại tài vận tốt và một năm hòa bình, yên vui.
Nói vể độ tốt – xấu của các tuổi trong năm Giáp Ngọ, ông Vịnh cho hay: “Những nhóm tuổi hành Mộc, đặc biệt là âm Mộc sẽ gặp những khó khăn ở lĩnh vực tài chính và công việc. Nhóm tuổi hành Thổ sẽ gặp những trục trặc về tài chính. Tuy nhiên, với những người thuộc nhóm hành Hỏa lại rất thuận lợi trong công việc liên quan đến công quyền, quan sự. Ngoài ra, những người ở nhóm tuổi này sẽ gặt hái được thành công trong những công việc liên quan đến sáng tạo và nghệ thuật”.
Cũng vậy, với nhóm tuổi thuộc hành thủy, đặc biệt là âm thủy có cơ hội rất tốt về kinh doanh, tài chính vì thủy được Kim sinh (Sinh nhập). Kim thủy đều liên quan đến tiền bạc và kinh doanh.