Tuesday, September 23, 2008

Tình cuối


31 comments:

quehuong said...

Hi Thanh-Thúy, Bạn ở Saigon hay Ban-Mê zậy, mà QH nghe nói sáng nay trời Sài-gòn gió nhè nhẹ, mát lạnh vào buổi sáng..ngoại cảnh như vậy cũng đủ để làm xao xuyến người đa cảm. Vả lại những giòng thơ của Bạn như vầy:

Hởi em sầu mộng!
Anh thả hồn về bên Em, theo gió rong chơi...
Mây trời kết lại, gom yêu thương thành một giải mênh mông...

Chắc Sài-Gòn sáng nay bầu trời giăng kết đầy mây xanh. Tình như vậy là "cuối" sau được hè! Đổi lại "Tình..mới bắt đầu" được không..
Thân tình.

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Ngọn gió mới thổi vào Sài Thành nên nguồn thơ thật yêu đời và lãng mạn, một Thanh Thúy mới vừa xuất hiện, âm hưỡng của Xuân Diệu yêu đắm say, không gian như ngừng lại:

Làm sao cắt nghĩa được tình yêu!
Có nghĩa gì đâu một buổi chiều,
Nó chiếm hồn ta bằng nắng nhạt,
Bằng mây nhè nhẹ, gió hiu hiu...
(Xuân diệu- Vì sao)

Anh thả hồn về bên Em,
Theo gió rong chơi,
Mây trời kết lại,
Gom yêu thương thành một giải mênh mông..
(Thanh Thúy - Tình cuối)

Có khác gì đâu 2 đoạn thơ thên phải không các bạn !
Rất vui mừng vì Coxanh mở được khung trời thơ mộng để bạn bè có dịp thưởng thức những vần thơ đột biến tuyệt vời!
Chúc mừng, chúc mừng!

Suong Mai said...

Cỏ Xanh nói " Buồn quá, lên mạng chẳng gặp ai, ngồi làm mấy câu thơ..." thế là có bài Tình Cuối mới toanh, mở đầu cho những bài thơ mùa Thu nồng nàn sắp gởi đến cho bạn bè cùng ngân nga. Thiếu NS, TT và HP thì SM cũng đang thấy vắng vẻ lắm đây, bèn bắt chước anh chàng nào đó của CX thả hồn theo gió rong chơi , cố gắng mãi nhưng chẳng có thả được câu thơ nào hết, nhờ mấy bạn tiếp tay dùm vậy.

Suong Mai said...

QH nè,
CX nói là Tình cuối có lẽ là cuộc tình này đầy mênh mông say đắm,to lớn chiếm cả bầu trời, không còn chỗ nào để mấy cái khác qua mặt được nữa. Xin hỏi CX và các bạn cách gom yêu thương lai, cột bằng cái gì cho khỏi tản mạn bay đi ???

coxanh said...

QUÊ HUƠONG ơi
Đúng là trời SÀIGÒN hôm nay thật lý tưởng, trời không có nắng , gió hiu hiu...
Bạn viết comment hay quá, giá như mà mình có được cuộc tình mới bắt đầu nhưu bạn nói thì quả là ...cuộc đời... vẫn còn xanh...hihihi

coxanh said...

PHƯỢNG CÁC
Cảm ơn huynh đã tâm đắc với mấy câu thơ này. Nhưng mà, huynh cho dàn em lên tít mây xanh mất rồi...té xuống mà chẳng có ai đỡ thì chắc ...chết...
Thật ra thì như SƯƠNG MAI nói Thuý lên mạng mà chẳng gặp ai , buồn quá nên ghi vài câu gửi để SƯƠNG MAI đọc cho vui, và cứ nghĩ là thơ hơi quái khó có thể chấp nhận được...được huynh khen quả là bất ngờ...

coxanh said...

SƯƠNG MAI
Đúng đấy SƯƠNG MAI, tình cuối mới là cuộc tình lớn. vì chúng ta đã có một trái tim đầy kinh nghiệm để mà trân trọng... tình yêu...

Còn như gom yêu thương lại , cột bằng cái gì cho khỏi tản mạn đi...theo cỏ xanh thì cột bằng trái tim thì bao giờ cũng vững chãi hết...hi.hi

ngansau said...

NS goi loi chao cac ban TRANG THO.
Hien tai dang o SAIGON ,co le ngay mai se gap COXANH va di KARAOKE.
se ve lai CANADA 14/10.Thanh Tai se ve cung ngay voi NS.

Unknown said...

Các bạn thơ ơi,

NT không "bằng lòng" với bạn thơ THANH THUÝ về hai chữ TÌNH CUỐI ...

Làm gì mà có tình cuối ... chỉ ngoại trừ khi nào mình rong chơi về cõi xa xăm nào đó thôi ... bởi vì nhắm mắt lại thì mới hết yêu.

Phải thế không các ngài đã từng yêu hơn 50 năm nay rồi ?

Mến,
NT

vivu said...

Xin phép các bạn thơ để bổ túc đôi lời với thi sĩ NT ,

"Bạn có chắc là khi nhắm mắt lại là hết YÊU không đó ???? "

Nếu HẾT,thì sao lại có lời hẹn KIẾP SAU ?

và ...tôi đồng ý với bạn rằng :
Không-có Tình-Cuối !!!

Bởi vì Có ai đó nói rằng :
" Tình Yêu thứ nhì chỉ là biến thể của Tình Yêu thứ nhất !"
Như vậy:
"Tình cuối là biến thể của tình gần cuối chăng ? và ngược lại ?"

Nếu sau Tình Cuối là ...không còn sản xuất Thơ-Tình ...Thì Trang Thơ Closing Down phải khg Trang Chủ ????

VV

vivu said...

Sơn Nữ ơi !
Có phải NÀNG chơi trò ú tim dó không?
...
Bấy lâu nay NÀNG đưa nhũng bài thơ đúng văn phạm,luật lệ bằng bằng trắc trắc,lục bát,Thất ngôn bát cú ... lên mạng để thăm dò thế thái nhân tình,và ..chờ đến khi khi Trang Thơ chuyển hướng thì ...một Thanh-Thúy mới vừa xuất hiện làm "sững sờ" 2 cây đại thụ của Trang-Thơ: QH và PC,(chưa kể tới Sư Phụ NS đích thân gặp CX để gom hết Càfé Banmê và rượu cần để ...làm gì...thì khg biết ?!)

Một ThanhThúy mới làm "rung rinh" Trang Thơ ...
và trước hết làm Vivu "xây xẩm sau khi xỉn"
...
Mây trời kết lại,
gom YÊU THƯƠNG thành một giải MÊNH MÔNG ...
...
Miệt dưới bây giờ,các bạn thơ ơi,đang bước vào Xuân ...

Vuvi

quehuong said...

Nhắn với Cỏ-Xanh:

Gặp sư phụ thì hảy nhõng nhẻo một chút nha, để mai mốt không gặp thì "nhớ" lắm đó.
Có đi hát Karaoke, có thể hát bài có tựa là Hoa soan bên thềm củ không?
Bạn Vi-vu và Như-Thương: Mừng Như-Thương đã qua "mùa phong ba" và trở lại vườn yêu thương.

Vivu ơi: làm sao gom chút "hương mùa Xuân" gởi cho Cỏ-Xanh làm quà..yêu. CX đang Yêu đó mà. Người xưa ưa nói: khi nói có tức là không, khi nói không tức là có...cũng giống như khi nói..Tình cuối có nghĩa là Tình đầu..zậy mà.

coxanh said...

Cỏ xanh xin long trọng thông báo với các bạn thơ là cx đã gặp cô NGÀN SAU rồi, nhưng chưa đi hát karaoke được, vì có thay đổi vào phút cuối. Chờ đến hôm cô trở lại SG để về CANADA sẽ vui chơi tưng bừng...tiếc là cx không về BMT được vì mới vào niên học mới rất lu bu nhiều việc, thật là tiếc vô cùng...

coxanh said...

Đúng rồi NHƯ THƯƠNG, khi nào nhắm mắt thì mới hết yêu...nhưng đã có được một mối tình "sống để dạ , chết mang theo " thì làm gì còn chỗ cho cuộc tình khác nữa. bạn nghĩ sao?

coxanh said...

VIVU ơi
Cảm ơn VIVU "xây xẩm sau khi xỉn" nha .Còn chuyện làm rung rinh TRANG THƠ thì cỏ xanh hỏng dám đâu, chẳng qua là hai cây đại thụ khuyến khích...cái gọi là: mầm non văn nghệ ấy mà...

coxanh said...

QUÊ HƯƠNG
cỏ xanh gặp sư phụ rồi, nhõng nhẽo rồi. cx rất vui vì thấy sư phụ vẫn khoẻ và vẫn giữ được phong thái xưa.OK sẽ hát bài Hoa soan bên thềm cũ và hứa là hát thật hay nữa đó nha.
QUÊ HƯƠNG nói đúng quá. cx đang yêu và yêu rất nhiều... nhưng chưa có ai đáp lại tình yêu của cx hết. ..cx vẫn còn đang chờ dây...hi.hi.hi

Unknown said...

NT
Út Hương nè, gọi là út thì chưa chắc đã...hết út, còn Út Đào, Út Cúc nữa chứ.
"Tình cuối" thì cũng chưa chắc đã hết nha, còn "Tình cuối 1" Tình cuối 2" và V..v..

CX
Người nào diễm phúc mà được cỏxanh yêu "sống để dạ , chết mang theo " vậy? lại còn "yêu rất nhiều" nữa chứ Người đó chắc 10 kiếp trước đã tu thành đạo rồi quá !!!
Khi nào đi hát Karaoke với NS thì cũng nhớ ca bài "Giọt nắng bên thềm" nữa nha !

Unknown said...

Các bạn thơ ơi,

Út NT nhớ một câu hát như thế này
"Vì mặt trời không thể chia đôi và mặt trăng muôn đời lẻ loi" nên hai người yêu nhau sẽ không bao giờ có tình cuối vì mải mê đi tìm nhau dẫu có đi hết kiếp này vẫn chỉ như mặt trời và mặt trăng chăng?
Vậy nha bạn thơ PHƯỢNG CÁC - VIVU.

Bạn thơ CỎ XANH xem lại trái tim của mình - còn đủ chỗ cho nhiều cuộc tình lắm đấy, chứ đừng nói chi đến chỉ Cuộc Tình của riêng mình và những Cuộc Tình của nhiều người khác đem đến cho mình.
Xem xong, nhớ nói cho NT biết với nghe.

Mến,
NT

coxanh said...

PHƯỢNG CÁC
Này huynh PHƯỢNG CÁC ơi, người mà tu 10 kiếp đắc đạo rồi thì làm gì còn tình yêu đơn thuần nữa...mà tình yêu của người này bao la...thì dành cho chúng sinh chứ...trong đó có tất cả chúng ta mà...

Theo cỏ xanh thì chưa có tình cuối là chưa tìm được "một nửa" của mình. mà có tình cuối 1,2,3... là ta vẫn còn đang đi tìm " NGƯỜI TRONG MỘNG", nên chưa "dừng bước giang hồ" được. huynh nghĩ sao?

Huynh ạ,CX yêu rất nhiều...nhưng chưa có ai đáp lại " tiếng gọi tình yêu" này, nên vẫn chưa có người để mà sống để dạ chết mang theo đâu...hi.hi...

coxanh said...

NHƯ THƯƠNG ơi
Trái tim thì còn... rộng thênh thang, nhưng mình làm gì còn có thời gian nữa?

coxanh said...

PHƯỢNG CÁC
Suýt nữa thì cỏ xanh quên mất, cx sẽ hát bài Giọt nắng bên thềm,theo lời yêu cầu của huynh.

Unknown said...

Bạn thơ CỎ XANH ơi,

Dẫu chỉ yêu nhau một ngày trong khoảng thời gian còn lại rất ít ấy, nhưng 24 tiếng đồng hồ ấy thuộc về nhau thì.... Hạnh Phúc lắm thôi.

Các bạn thơ có đồng ý không ?

Mến,
NT

Unknown said...

CX,
Rất đồng ý với cỏ xanh là CX vẫn còn đang đi tìm " NGƯỜI TRONG MỘNG", nên chưa "dừng bước giang hồ" được, cho nên tình ...chưa cuối, và "Gom hết yêu thương thành một giải mênh mông". Đọc câu nầy lên Huynh cũng nghe như mình bị gió cuốn theo mây trời rồi !!

vivu said...

Báo cáo Làng Thơ
và cám ơn CX
Đọc bài thơ Tình Cuối (thứ nhất)
Trái tim của Vivu
lại rung rinh

cô bé mắt tròn tròn
...
(mai tiếp)

Nguyen said...

Thúy ơi! Cũng may đây là "Tình cuối" nếu không thì thế gian này còn lắm "bi ai".
HP

coxanh said...

NHƯ THƯƠNG
Bạn nói rất đúng, dẫu chỉ yêu nhau mọt ngày trong khoảng thời gian còn lại ít ỏi này...cũng đủ hạnh phúc lắm rồi, nhưng chính cái đó mới khó đấy, cả một thời xuân sắc còn chưa có được (riêng mình thôi), huống chi khi đã xế tà... thôi chỉ là mơ thôi bạn ơi...

coxanh said...

PHƯỢNG CÁC
...huynh cũng nghe như mình bị gió cuốn...ĐA TÌNH SAO! Chúc mừng huynh. Còn rung cảm là cuộc đời vẫn còn xanh mướt huynh à. yêu đời vốn là điều quí nhất của con người, cx xin noi gương để cuộc sống luôn vui vẻ vậy.

coxanh said...

NGUYÊN
Cảm ơn chị, em cũng nghĩ thế .Tình cuối... để cuộc đời còn yên bình, gió lặng sóng êm cuói đời cũng là một hạnh phúc,chị ha.

coxanh said...

VIVU
Xin chúc mừng bạn đã tìm đươc...cô bé mắt tròn tròn
Kể tiếp cho các bạn thơ nghe với nha

ngansau said...

Chao oi,trang tho van nong nhiet tinh yeu thi qua la vang mo cho cung dong,mo khong di cho cung chang ai trong mo ve!chuc cac ban vui mai mai !!!