Sunday, May 25, 2008

Ngọn Cỏ chia 2


46 comments:

ngansau said...

Em ngồi cắn ngọn cỏ may
Chia anh một nửa ,nuốt ngay kẻo già!

Suong Mai said...

Đường tình ngọn cỏ chia hai
Trong tay một nửa, anh hoài nhớ mong...
Nỗi chờ se sắt cả lòng
Gió lay ngọn cỏ uốn cong rũ buồn
Cố ngăn nước mắt đừng tuôn
Còn đâu lời hứa, sẽ luôn bên người
Cỏ xanh ngày ấy còn tươi
Trêu ai sao mất nụ cười năm xưa.

hpham707 said...
This comment has been removed by the author.
vivu said...

TUYỆT ,TUYỆT, TUYỆT !!!
Tuyệt 1 xin gửi đến tác giả Ngọn cỏ và Hạt phấn bay ...
Tuyệt 2 xin gửi đến Phượng Các với những dấu chấm ...để đọc giả tùy nghi điền vào chỗ trống cho hợp ..tình,hợp.. quá khứ.
Tuyệt 3 xin dành cho Trang chủ và SMai : người thiếu nữ trong tranh,không hiểu "vô tình hữu ý" hay là "hữu ý vô tình" đã đưa vạt áo ra ngoài bức tranh ...
Cho nên ngày xưa Cô giáo có dạy rằng "thư trung hữu nữ nhan như ngọc " do đó rằng-thì-mà-là Vivu đã đưa hình ảnh bài thơ Ngọn cỏ chia 2 làm wall paper và sẽ ngồi chờ người đẹp trong tranh bước ra và mời nàng dạo bước lên đồi cù năm xưa ...không biết có được không nhỉ ???

hpham707 said...

Ngàn Sau ơi,
Có phải là cỏ trường sinh ?
Trăm năm mới mọc cho tình đôi ta
Từ từ, chờ nuốt, đừng la
Bứt thêm vài cọng, phòng xa... cỏ tàn

Gật đầu nghe NS ???

hpham707 said...

Vivu sẽ ngồi chờ người đẹp trong tranh bước ra và mời nàng dạo bước lên đồi cù năm xưa hả ??? Như vậy lại sắp sửa có thêm 1 chuyện Liêu Trai do tác giả ViVu dàn dựng, giống Hồn Bướm mơ Tiên không? Ráng canh chừng hễ thấy Nàng chớm động đậy là sấn tới tỏ ý liền nghe, chậm chân e có người khác dớt liền đó.

Thanhtai said...

Chào PC ,bài thơ hay quá đọc mà cứ ngẩn ngơ,lại thêm thiếu nữ xinh đẹp,khiến ViVu ..chờ sẵn,hễ nàng bước ra là mời dạo bước ngay..


Hay là anh cắn dùm cho
...
Em về nơi ấy anh ra nước ngoài
Buồn ghê đi,Tt cảm tác chia buồn với PC đây.Huhu


Người đẹp ngậm ngọn cỏ xanh
Chờ mong ơi hỡi bây giờ anh đâu?
Anh đi về phía trời Âu
Để em sầu nhớ cỏ xanh úa rầu
Một mai tình có phai mầu
Trời Âu "nhai cỏ" anh thân trâu già!
Hihi hay là huhu đây?!?Sorry PC nhe,đùa tí thôi có gì bỏ lỗi nghe ..tiên sinh.Tt

Unknown said...

Cám ơn Trang chủ đã nhã ý tặng cho 1 tấm hình tuyệt đẹp "Rất hòa điệu với bài thơ". cũng như NT đã nói: "Thơ sẽ lên ngôi..."

ViVu có cái nhìn thật chính xác, chúc ViVu chụp được vạc áo người đẹp nha !

NS
Chia anh một nửa cỏ may,
Nửa kia em giữ hằng ngày...nhâm nhi ?
Kẻo mai lỡ hết xuân thì,
Cài già sồng sộc nó thì sau lưng ??

Unknown said...

Cám ơn TT đã có cảm tác, thật sự thì "trâu già ở trời Âu" cũng không "mất giá" !
Đừng lo xa làm chi,PC không có giận hờn gì đâu, thoái mái comment cho vui mà ! NS còn cho nữa bông cỏ may để dưỡng già kìa !!!

Thân tình

Unknown said...

Thân gởi Các Bạn Thơ,

NT nghĩ rằng bạn thơ đã từng YÊU MỘT NGƯỜI CON GÁI NGẬM CỎ nhiều lắm ... sau khi đọc Tuyệt khúc NGỌN CỎ CHIA 2.
Thiền sư Mãn Giác có viết rằng: " Thi ca không làm cho đời vui thêm hay buồn thêm . Thi ca chỉ làm cho đời thêm "mới lạ " . Và mỗi sự mới lạ đều chỉ là mới lạ khi được so sánh với các cái cũ, cái đã có và sẵn có mà thôi . Khám phá điều mới lạ của cuộc đời không phải là chạy trốn đời nhưng đã đến gần đời hơn, sống nhiều với đời hơn, để có thể yêu đời hơn . CŨNG NHƯ YÊU MỘT NGƯỜI THÌ PHẢI LÀM CHO NGƯỜI YÊU KHÔNG CÒN LÀ NGƯỜI THƯỜNG NỮA . THI CA VÀ THI NHÂN CŨNG THẾ ... "
Và quả thật là bạn thơ Phượng Các đã dường như sử dụng triệt để " Kho trời chung mà VÔ TẬN của riêng mình " - Nguyễn Công Trứ

Rất mến,
NT

quehuong said...

Hai ngày bận rộn, sáng nay mở cửa "Trang thơ nhà" ra là đã thấy rộn ràng..quá rộn ràng. Vậy mới biết "yêu" đâu có tuổi.

Lang thang làm sao mà từ "bụi" hồng trần trong mắt Em, lang thang lên đồi mà ngồi "cắn cỏ" thiệt là quá ư "lãng mạng".

Xứ Mỷ này kiếm được "cọng cỏ" để cắn chắc khó hơn "tìm Em" vừa lú ngọn lên thì đả bị san bằng rồi. Vậy đó mà còn "bụi" lọt vào mắt mới là gian nan hơn, ra khỏi nhà thì đã lên xe, xe thì đóng kính cửa thì "hạt bụi nào lọt vô được"..vậy mới thấy được ngày xưa các "tiên trưởng quả là ...lãng mạn"/

Thế mới biết..thời gian, kỷ niệm là những gì ăn sâu trong tiềm thức của mỗi người khó mà phôi pha ...

Chúc tất cả các Bạn, cùng nhau tận hưởng những vần thơ tuyệt vời, nét đẹp thanh tú của tình yêu đơn thuần tinh khiết nhất của đời người, từ đó mang đến cho chúng ta những cãm nhận của bình yên và hạnh phúc.

Cám ơn các Bạn Ngàn Sau, Phượng-Các, Thanh Tài và Như Thương với nhửng vần thơ "rộn ràng réo gọi yêu thương" như là một thông điệp chung cho chúng ta là "tình yêu luôn luôn là sự sống muôn đời của kiếp nhân sinh./

Cám ơn Trang chủ đã minh họa những tuyệt tác với nhiều công khó để cùng diển đạt tâm tình của các Bạn thơ và để chúng ta có được cơ hội thưởng lãm tài nghệ ngày càng tuyệt vời của Trang chủ.

Bạn Vivu ở miệt dưới: Nắm được vạt áo thì Bạn cũng thành tiên rồi, còn nếu Bạn mời được nàng tiên đi dạo đồi Cù thì chắc Bạn cũng là Tiên, mà Tiên thì ở trên trời...vậy thì miệt dưới mất người trần gian.

Thân tình tất cả.

ngansau said...

Comment của QH quả là ôm hết vũ trụ !

ngansau said...

Bài thơ kẻ khóc ,người cười
Ai tim se thắt đôi lời chia vui
Đáng khen tác phẩm thật mùi
Bao nhiêu cảm xúc đều trôi ra ngoài!

Thanhtai said...

Tặng thêm PC nữa nè,thấy không giận nên làm tới đây..Hihi(cũng sợ bà chị..kho sắc tính nữa chớ..)

Một hôm trận gió.. tình yêu lại
Đứng ngẩn trông vời ..dưới gốc mai!
Cỏ may em bứt bông ..hoa dại
Một nửa em dành ,nửa..tặng ai?!?
(bông cỏ may)

Tặng tất cả các bạn trang thơ..đang yêu!!! Tt

ngansau said...

Bây giờ thì đã cách xa
Em về bên ấy,anh sang bên này
Đường tình ngọn cỏ chia 2
Trao em một nửa,thương hoài ngàn năm!

PC có đồng ý không ?

Unknown said...

NT
Cám ơn những lời khen tặng, PC chĩ có những cảm xúc nhất thời thôi, không như NT khi viết lên thì lời thơ ngọt như..mía lùi! Rất quí.

QH
Mong sao chúng ta cùng tận hưỡng những gì mà chúng ta có, những giây phúc hạnh phúc trong đời là lúc chúng ta quên hết mọi phiền toái chung quanh để trỡ về với tâm hồn thuần túy của con người: yêu thương và dâng hiến. PC rất quí QH chân thành và thâm tình giao hữu. Chúc QH có những ngày nghĩ hạnh phúc.

TT
Hay quá, lâu lâu được đọc những câu thơ của TT thật tuyệt! "Một nữa em dành, một nữa tặng ai" thì em biết quá rõ ràng rồi phải không em?

NS ơi,
4 câu thơ đổ lại thì được thôi mà dành cho...em khác, hihihi.

hpham707 said...

Về Tuyệt 3 của ViVu khen tặng,
Người thiếu nữ trong tranh đã được PC "hữu ý vô tình" đưa vạt áo Nàng ra ngoài bức tranh đó...Có lẽ đoán biết trước ý định của ViVu nên tiếp 1 tay, khi nhè nhẹ rón rén đến bên Nàng thì bình tĩnh mà lay nhẹ tà áo để Nàng tưởng là gió đùa, chớ có vội vàng hấp tấp dẫm mạnh lên, rách áo đẹp là mất điểm và bạn cũng chưa chắc được cùng ai thơ thẩn dạo bước trên đồi Cù đâu.
Lâu lâu làm quân sư mách nước,chúc toại nguyện như ý,đừng quên báo tin cho Trang chủ và PC cùng chia vui.

dan said...

VD cứ loay hoay mãi mà không biết nói gì với PC, vì bài thơ quá hay, minh hoạ đẹp, đến nỗi ViVu luôn sẵn sàng, lại đầy ý nghĩa. Nhưng cỏ chung quanh nhà lưa thưa VD lại mới cắt trụi hết trơn. Bây giờ thấy hối tiếc!
Mang lòng hối tiếc, VD có chút ước mơ cũng là cảm tác với "Ngọn Cỏ Chia 2" của tác giả:

Xin cho ngọn cỏ lớn nhanh
Với bao dịu ngọt, mộng lành, xôn xao
Khi đời nhạt nhẽo hư hao
Ru đời ..ngọn cỏ thì thào tuổi xanh

Thân mến
VD

hpham707 said...

QH xài chữ tuyệt tác với tuyệt vời thiệt là quá đáng, giảm bớt dùm đi nghe.Sau 2 ngày cuối tuần bận rộn với tiệc tùng, bạn vào vui với Trang thơ bằng một comment quả thật là ôm hết vũ trụ, NS nhận xét thật hết chỗ chê .Nghe tin do bạn bè kể lại rằng, thì, là , khi ấy đi picnic ở đồi cỏ đầy hoa tím miệt Châu Sơn, BMT , QH rất khéo tay làm 1 chiếc nhẫn cỏ tặng cho ai đó phải không???

Unknown said...

Các Bạn Thơ ơi,

Chỉ một ngọn cỏ thôi mà mọi người đã HẠNH PHÚC đến nhường ấy rồi, thế mà chung quanh chúng ta có biết bao nhiêu điều như ngọn cỏ khác nữa phải không các bạn thơ ?
Trên trái đất này dường như chỉ còn duy nhất một mình PHƯỢNG CÁC là người ... đo tình bằng ngọn cỏ mà thôi, còn những người khác có lẽ đã tuyệt chủng rồi ....

Mến,
NT

ngansau said...

CHỢ TÌNH (mỗi năm có một lần vào ngày 27/3 Âm lịch )
-Để các bạn chiêm nghiệm lại tình yêu của mình ...với người xưa ấy!?
_Khắc khoải chợ tình

Chuyện kể ngày xưa có một đôi trai gái yêu nhau ,nhưng thuộc hai bộ tộc khác nhau nên gia đình ,cộng đồng hai bên ngăn cấm.Họ dắt nhau chạy trốn lên mạn KHAU VAI (huyện Mèo Vạc ,Hà Giang) nhưng cũng không thoát được sự truy đuổi.Để tránh sự xung đột giữa 2 bộ tộc,đôi trẻ quyết định chia tay.Cuộc chia tay trong nước mắt với lời hẹn ước mỗi năm gặp lại nhau một lần tại Khau Vai...
Từ đó mỗi năm họ vượt núi băng rừng,người từ Hà Giang,người từ Cao Bằng về lại Khau Vai gặp nhau.Chuyện tình thấu động đến trời nên khi chết họ được về trời ?
và giao cho việc chăm sóc những đôi tình nhân dang dỡ.Mỗi năm một lần họ về Khau Vai đúng ngày 27/3 ÂM LỊCH để tổ chức CHỢ TÌNH cho những cặp tình nhân dang dỡ gặp nhau.
Ai có chuyện tình dang dỡ nhớ đến Khau Vai !!!

(NS ghi chép trong lễ động đất xây CHỢ BMT)

quehuong said...

Trong mấy ngày cuối tuần, QH có dịp gặp lại nhiều Bạn bè củ đả lâu không có dịp để gặp.

Trong các Bạn, có một Anh Chị nay Anh đã 73 và Chị 70. Cả hai đều khỏe mạnh.
Nói chuyện nay rồi nói chuyện xưa thì mới biết:
Hai Anh Chị quen nhau năm 1959 tại nhà thờ BMT. Và hai năm sau, đám cưới tại BMT (1961). Thời đó thanh bình lắm hầu như các quan chức trong tỉnh đều dự đám cưới. Ông Cụ, Bố của Chị là người Đà Lạt, thuyên chuyển qua BMT làm trưởng ty thuế vụ.
Lại có thêm đồng hương.

Được Thanh Tài báo cho biết sẻ vắng mặt 10 ngày, "đi làm đẹp"
Chờ Bạn trở lại với "đôi mắt biếc...để đời luôn đẹp như những bài thơ tình.."/

Vivu ơi: Tiên Cô đã bước ra khỏi màn hình chưa vậy. Tam tuyệt của Vivu cộng với song tuyệt của QH nửa thành ra Ngủ Tuyệt. Như vậy cả hai đồng minh lập ra một chiêu thức tên gọi là "Ngủ tuyệt bất phản hồi"./

Trang Chủ ơi: Nhẩn cỏ sao mà dám ...sánh ngang với..Cỏ tình của huynh trưởng được. Hình như QH nghe nói chỉ có ở Đà Lạt mới có loại cỏ ngọt..để các Cô..nhâm nhi làm duyên, phải không huynh trưởng?/

Thân tình tất cả.

Unknown said...

QH
Cỏ ngọt ở Dalạt thì phải hỏi NS va TT thi chắc ăn hơn, vì đây là lảnh thổ của 2 vi, PC chĩ tạm dung có 4 năm, chưa đủ thời gian để khám phá! Mong 2 vi trả lời dùm nha.

ngansau said...

NS chỉ nói chuyện trên trời,còn việc cắn cỏ ,ngậm cỏ hay ăn cỏ thì chưa được hân hạnh lần nào,vì đồi cù ngay sau lưng nhà NS ,muốn đi lúc nào cũng được ,thường qua đó học bài thi dưới gốc thông ,nên chẳng có thì giờ hẹn hò,còn TT thời đó còn baby 5 tuổi chắc chẳng biết gì...hi hi !
À mà quên có ăn cỏ cú,đào dưới đất ,khi đói ...

Suong Mai said...

" À mà quên có ăn cỏ cú,đào dưới đất ,khi đói ..."
NS nói cái câu này sự thật là bao nhiêu % đó ? SM chỉ nghe đến tên Cỏ Cú nhưng chưa thấy bao giờ, mà ăn thì ăn cái phần nào của cây cỏ vậy. Nhờ mấy chuyên gia nghiên cứu giải đáp thắc mắc dùm nghe, từ chiều đến giờ thấy thương NS lúc đó quá , bị bỏ đói đến nỗi phải đào cỏ ....mà ăn.

Nguyen said...

Đồi cù DALAT ngày xưa
Chị em 5 đứa rủ nhau qua đồi
Chạy chơi rượt bắt một hồi
Mệt rồi ngồi xuống cùng đào củ ăn
Cỏ cú ngọt như củ năn
Đào lên chùi đất ăn ngon quá chừng!

Củ ở dưới đất màu đen ,trong ruột màu trắng...vậy là SM chưa từng được ăn loại cỏ thiên nhiên này,còn dùng làm thuốc BẮC mà không biết chửa bệnh gì,phải hỏi QH.

Nguyen said...
This comment has been removed by the author.
quehuong said...

Chào các Bạn:

Khoảng thập niên 70, hầu hết các đoàn thể sinh hoạt thanh niên đều ca hát một bản nhạc có tên là "Làm thân cỏ cú". (Không biết trong tập nhạc đồng ca của Thanh-Tài có bài này không?) QH chỉ còn nhớ những đoạn như sau: (Sương-Mai hay Thanh-Tài còn nhớ thì xin tiếp hơi).

"Trời sinh tôi ra - Làm thân cỏ cú - Trời sinh anh ra - Làm thân đại thụ - Nay anh vươn mình - Che lấp thân tôi - Nay anh đâm chồi - Để gặp thân tôi..." "...Dân tôi vùng lên như bảo tố - Dân tôi vùng lên như cuồng phong - Dân tôi hiên ngang tuy sống nhục nhằn. Dân tôi vùng lên như bão tố - Dân tôi vùng lên như cuồng phong - Không ai giết được đời dân tôi - Không ai cướp được đời dân tôi"…(hồi ở BMT, QH cũng có tập hát bài này cùng các Bạn sinh hoạt TN/HTT).

Đã lâu không còn nghe ai hát bài này, tuy rằng rất rất hơp tình, hợp cảnh lúc này..

Về việc Cây cỏ cú làm thuốc Bắc, đúng hơn là thuốc Nam, hồi còn nhỏ QH cũng từng đi đào cỏ cú về để bán cho các tiệm thuốc sống:

HƯƠNG PHỤ( CYPERIS ROTUNDIS )

Tên cây : Cỏ gấu, củ gấu, cỏ cú, hương phụ, sa thảo, nhả khuôn mu (Thái), tùng gháy thật mía (Dao).

Mô tả : Cỏ sống lâu năm, cao 20 - 30cm. Thân rễ phình lên thành củ ngắn, thịt màu nâu đỏ, thơm. Lá nhỏ hẹp, dài, một gân, có bẹ. Hoa nhỏ, mọc thành hình tán màu nâu đỏ ở ngọn thân. Quả 3 cạnh, màu xám.
Loại mọc ở ven biển (hải hương phụ) có chất lượng tốt hơn.
Phân bố : Cây mọc hoang ở khắp nơi, tái sinh mạnh, rất khó trừ diệt.
Bộ phận dùng : Thân rễ. Thu hái quanh năm, tốt nhất vào mùa thu. Ðào thân và rễ về, vun thành đống, đốt cho cháy hết rễ con, rửa sạch, phơi khô. Ðể nguyên hoặc chế với giấm, nước tiểu, nước muối và rượu (hương phụ tứ chế).

Thành phần hóa học : Thân rễ chứa tinh dầu với tỷ lệ 0,5 - 1,2% gồm cyperen, cyperol, (-cyperon, vết cineol và L-(-pinen. Tinh bột.

Công dụng : Chữa kinh nguyệt không đều, thống kinh, đau dạ dày, nôn mửa, khó tiêu, tiêu chảy. Ngày 6 - 12g, dạng thuốc sắc, thuốc bột, thuốc viên hoặc rượu thuốc.
Dùng riêng hoặc phối hợp với ích mẫu, ngải cứu.

Hỏi nhỏ Ngàn Sau và các Bạn" Các Bạn có biết cây "cỏ gà" không? Vui lắm cỏ là một cọng dài, phía dầu có một chùm cỏ như đầu con gà, giống giống thôi, chứ không phải con gà ở nhà thờ..đâu nha. Hai người bức hai cọng, rồi đánh vào ngay chổ cái đầu gà, con nào đứt đầu là người đó thua.. Mẹo nhỏ: Hồi còn nhỏ QH cứ rủ các cô đánh cỏ gà, và lúc nào củng thắng..vì các cô tay yếu hơn, nên đáng không mạnh được../
Vài hàng tản mạn buổi sáng..
Chúc các bạn một ngày vui.

quehuong said...

Xin được viết lại cho đúng tên:

Hương-phụ.

ngansau said...

Cỏ gà thì NS rành lắm ,SƯ TỶ ĐÁ GÀ bằng cỏ gà đây,mấy cô em thì lúc nào cũng thua,vì cỏ gà muốn cho chắc ăn là phải lựa thân cây mập chắc thì khi quấn lại móc vào gà người khác mình mới dựt đứt đầu hắn được.Nhớ một tiểu xảo là mình phải xỏ đuôi vào gà người khác thì mới thắng được.NS biết được điều này,còn các em không biết nên lúc nà cũng thua!
Chu choa hồi nhỏ đủ
thứ trò chơi,nhắc gì là nhớ nấy,mà sao cỏ cú cuả phương thuốc NAM lại màu nâu
trong khi cỏ cú DALAT màu trắng trong ruột ,còn gọi là CỦ MƯA ĐÁ,khi nào trời mưa xong là củ này mọc nhiều,vỏ màu đen.

ngansau said...

SM ơi,
Cái đói của người ngồi trên đồi thông ,dưới bóng mát,học bài,nhìn trời ,nhìn đất,biết đâu còn chờ ai đó đem đến cho một gói hạt dẽ...thì chắc là đói giả bộ thôi,còn đào đất lên để được một ,hai củ mưa đá thì rất là thú vị...SM chưa ở trong vị trí này nên chưa biết nó thơ mộng chừng nào,chừng đó kỹ niệm đủ thêm một bài thơ CÂY CỎ CÚ...cho lần tới .

coxanh said...

Cỏ Xanh ốm...vì bị cắn xé tơi bời... tất cả các bạn đồng tình xé nát Cỏ Xanh nha...
Đau đớn thay phận cỏ xanh
Mọi người ngậm, cắn, xé thành đôi nơi
Thôi thôi xin chớ xẻ hai
Cỏ xanh yếu ớt tơi bời nát tan
BẢN THƯỢNG ơi , chỉ còn mỗi mình tiên sinh thôi, xin hãy cứu vớt Cỏ Xanh với...không thôi phen này Cỏ Xanh chết mất....hu hu hu

banthuong said...

COXANH

Được tin "bị cắn" tơi bời
Tưởng là rắn cắn có hơi giật mình
Vì thương được cắn ... Wá "xinh"
Dù cho "nát thịt" vì Tình ... xá chi !
CỎ XANH hạnh phúc thế ni
Ở lầu phượng các còn gì ... ai hơn !


Cám ơn CX
Tuy không có công lao gì nhưng mà
khi về buôn làng xin cho ké uống cà phê ... rượu cần thì Doctor cấm rồi .

BT
May 29 .2008 USA

ngansau said...

Á ,A gìờ đây mới thấy BẢN nhà
Qủa là công khó cuả NÀNG CỎ XANH !

Thanhtai said...

Cùng các bạn thơ,Tt hôm nay đi laser mắt ,khỏang 10 ngày sau sẽ vào lại trang tho vui cùng các ban,Thân mến ,chúc các bạn vui vẻ.

Unknown said...

Thân gởi Các Bạn Thơ,

Cỏ Xanh, Cỏ Cú, Cỏ Tình
Một chàng ngọt lịm * thả tình Trang Thơ
Hai nàng sao lại thẩn thờ
Ngồi nhai ngọn cỏ ơ hờ ... tình xa !!!

* mượn ý của bạn thơ Phượng Các

Rất mến,
NT

ngansau said...

Nói lộn ,nói lại(nhưng không quan trọng như bà HILLARY).
QH đúng rồi,hôm qua NS hỏi lại TT,CỎ CÚ vỏ màu nâu giống như vỏ khoai môn,hình dáng giống TRÁI ẤU
nhưng nhỏ bằng 1/3,1/4 trái ấu.
Nhântiện TRÂU,CỎ ,NS nhờ các nhà toán học giải bài toán theo phương trình...QUÀ tặng sẽ gởi vào tháng 6/08.
Trăm con trâu trăm bó cỏ
Trâu lớn ăn năm
Trâu nằm ăn ba
Ba trâu già ăn một.

Mỗi loại trâu ăn mấy bó ! ĐỂ dành còn đố con nít nghe !

banthuong said...

TT

Chúc TT moi điều như ý
Bay giờ nghe nói dùng LASER an tòan và kết quả rất tốt, không cần đeo kính .(đã trẻ càng trẻ hơn !)

BT

banthuong said...

NS

Thấy NS khỏe, ra quân đều đều
BT mừng cho NS .


BT

ngansau said...

Cám ơn BT ,cũng chơi cho quên,khg thấy BT là mọi người đều lo lắng .Thỉnh thoảng cũng nên có vài lời vàng ngọc cho bà con biết...
Trang thơ cũng chờ TH hồi phục.

coxanh said...

BẢN THƯỢNG
Cảm ơn tiên sinh đã cứu ...hộ ! khi nào tiên sinh về buôn làng, Cỏ Xanh xin trân trọng tiếp đón và sẽ tự tay lựa cà phê chín , tự tay rang , mời tiên sinh uống nhé. và cơm lam thịt nướng sẽ được dọn lên , tiên sinh thấy thế nào?
Theo như lời tiên sinh nói , thì CX được các bạn ưu ái . Thế thì xin cảm ơn tất cả các bạn. và để đáp lại sự trìu mến âý , xin mời tất cả các bạn , đến với buôn làng Cỏ Xanh cùng với BẢN THƯỢNG tiên sinh nhé, rất hân hoan tếp đón. Mong là ngày đó sẽ rất gần...
RẤT THƯƠNG.

Suong Mai said...

Hì hì, Cỏ Xanh mời kỹ wá, ngọt như mía lùi...
BT thiệt khéo lựa lời
Múa dăm ba chữ đổi dời thế gian
Nàng từ nước mắt hai hàng
Ngưng ngay tức khắc chuyển sang đón mời
Thuận đà hoan hỉ một hơi
Cà phê Nàng lựa, Ai ơi nhớ dùm
Cơm Lam thịt nướng tùm lum
Tự tay Nàng dọn , thêm chum rượu nồng

Đừng từ chối mà phụ lòng bạn hiền đấy, người miền cao nói năng thật thà, lòng dạ ngay thẳng , à mà CX quên mời Tiên sinh hátkaraoke hả ?

Suong Mai said...

Mời các ban thưởng thức bài thơ của Ngàn Sau CỎ CÚ

Bởi vì ngọn cỏ chia 2
Cho nên cỏ cú đầu thai trên đồi
Ngày xưa chuyện cũ xa rồi
Có người chờ đợi,ra ngồi gốc thông

Học bài mơ mộng mông lung
Chờ người không hẹn mà lòng ngẩn ngơ
Cỏ cây làm bạn vu vơ
Đào chùm cỏ cú ngậm chơi đỡ lòng !

Bao nhiêu mộng đẹp hoài mong
Hoà cùng cây cỏ ta cùng đắm say
Cỏ gà,cỏ cú,cỏ may
Cỏ nào cũng có cái hay của mình
Cỏ gà thắng bại phân minh
Cỏ may quấn quít gở giùm không ra
Cỏ cú thì thật ngon a
Cắn vô một miếng ,ngọt mà lịm..luôn
............
Cỏ nào thì cũng CỎ XANH
Đừng than nữa nhé,tình dành riêng em!
NS

banthuong said...

CX,SM

BT hạnh phúc quá thôi
Bạn bè thương mến chao ôi nhất đời
Cám ơn tất cả tâm, lời
Đẹp tình bằng hữu một thời quen nhau !


BT

Unknown said...

CX,
Coxanh an lòng rồi há, được làm ngọn cỏ để đo tình cũng không phải dễ dàng đâu nha. BT đã thấu hiễu và giải thích ân cần rồi. Nhưng mà nếu PC có cắn làm 2 cọng cỏ thì cũng cắn...nhẹ nhẹ thôi! Coxanh không sợ phải bị xé đâu, hihihi.
PC cũng hân hoan tháp tùng cùng BT về buôn làng uống ché ruợu cần cùng BT, hẹn một ngày hồi hương nha BT tiên sinh.

SM, chúc mừng SM lúc làm làm thơ nhanh như nói, sắp có thêm một thi nhân thời cuộc đó nha !

BT, Cám ơn BT đã gỡ rối tơ ...lòng thòng, nếu không thì PC chắc lúng túng lắm, vì khi mình xuất khẩu thì không để ý đến có một ...cỏ xanh trong buôn làng,....hú hồn !

coxanh said...

BẢN THƯỢNG, PHƯỢNG CÁC, SƯƠNG MAI
Cảm ơn hai vị trưởng thượng của TRANG THƠ đã nhận lời mời. Vậy là cỏ xanh chờ ngày về của hai vị và các bạn đó nha. nhớ là hứa thì phải giữ lời đấy.
SƯƠNG MAI này làm thơ hay lắm rồi , đừng có rụt rè nữa , hôm nào cho TT một bài để bạn bè vào comment ào ào như rừng thu đổ lá...đồng ý nhé?

THANH TÀI,
Chúc chị mau chóng trở lại với TRANG THƠ , thiếu chị , TT thiếu đi một nụ cười tươi tắn , những vần thơ nhẹ nhàng thân thiện. Mười ngày lâu quá đi, cả buôn làng đều thương nhớ dấy...
thân thương.