Wednesday, December 19, 2007

LÀ LÚC TÔI CÓ EM


5 comments:

banthuong said...

Xin chào bạn NGUYEN MAN KIM

"BâY GIỜ LÀ LÚC TÔI GẶP BẠN"

Bạn ở HUẾ hay chỉ trỏ lại thăm HUẾ ? Tôi ở HUẾ từ 1955 đến 1963
Từ đệ ngũ cho đến khi ra Đại Học


HUẾ

Tôi xa xứ HUẾ đã lâu
Nhớ hàng phượng vĩ nhớ cầu NAM GIAO
Nhớ khi ăn mắm, tương, chao
Bánh bèo VỸ Dạ biết bao vui buồn
Trường Tiền sáu nhịp vẫn luôn
In sâu tà áo ...em đâu mất rồi !
Bây chừ luyến tiếc mà thôi
Một thời niên thiếu đã trôi xa mờ
Huế là mộng, Huế là thơ
Mỗi khi nhớ HUẾ, ngẫn ngơ cỏi lòng !

BT

ngansau said...

Bài thơ này của ai đây
Mà sao tâm sự lại vơi đầy
Ngoài trời ấm lạnh nào ai biết
Chỉ biết một điều "TÔI CÓ EM"

quehuong said...

Quehuong hân hoan chào Bạn Nguyen Man Kim.

Rất thích thú với thể thơ của Bạn..và lúc Tôi có Em cũng như vầy:
(nương theo bài thơ của Bạn)

Tôi có Em bất chợt,
từng cơn.
Thao thức từng đêm,
mở trời ký ức.
tiếng dế nỉ non,
hoa hương thơm ngát,
phiêu diêu theo tiếng chuông ngân.

Tôi có Em bất chợt.
Khi lũ kéo nhau đi,
phù sa đọng lại,
con chim non trốn tuyết quay về./

Bạn Ngansau ơi: Lúc Tôi có Em là lúc ..bất kể trời nóng lạnh..Hôm trước QH chỉ có "môi Em.." thôi mà đã ấm rồi..hôm nay "có em" thành ra "băng giá tiêu tan hết .."

Bạn Banthuong: gặp lại đồng hương rồi phải không. Chúc vui.

Thanhtai said...

Hân hoan chào đón bạn NG Man Kim,sông Hương núi Ngự cũng là nơi quê cha đất Tổ của NgànSau và TT.Chào mừng bạn

Sông Hương nước chảy xuôi gìong
Câu hò mái nhị mát lòng người đi
Tiếng ru ơ..hớ..sầu bi
O quê xứ Huế nón thi nghiêng vành

coxanh said...

BAN MAN KIM
Đêm khuya thanh vắng là lúc ta trở lại với chính mình . Lúc đó bạn nghỉ đến em, quả là nguòi em gái này có phước quá...dêm khuya là lúc ta thật lòng nhất...